SDKMN7: HOLDING HANDS

2 2 0
                                    

Chapter 7

Maximus POV

The heck! Gabi ng lagim? Bat naman dun ashia? Hu-Hu-Hu-Hu takot ako sa mga horror yowo.... kiss in kita diyan eh di joke

"Hey old man mukha ka ng naiihi diyan. Takot ka na ba? Still want to join us?"

Gageh pinagkaisahan niyo ko ni van kanina.. Pakyu talaga kayo 100 times

"Lol ako naiihi? Di noh at isa pa sino namang matatakot sa ganito? Eh hindi naman yan mga totoo."

"Di daw takot? Putcha bro ako pa niloko mo eh kitang-kita naman sa mukha mo na takot kana agad."

Pakyu! Di lang takot! Takot na takot na ko dito palang sa entrance mga yowo.

"Gageh anung takot? Ako pa mauna sa inyo! Hinding-hindi ako matatakot! Ang sabihin mo duwag ka lang van."

Yowo naman maximus! Nag volunteer ka pa talaga? Parang mahihimatay ka na nga sa takot.

Lord sana naman di ako magsisisigaw sa takot dito.. Nakakahiya naman yun para kay ashia.. Ayoko namang makita niya kung natatakot noh at lord promise di na ko magmumura.. I believe in you lord. Amen.

"Putcha! Ako pa talaga bro ang duwag?"

"Stop it my old man brother! All I know is your praying there already."

"What? A-ako? Nag p-pray? Di kaya"

"PFFFTTTT!!"

Naririnig kung bungisngis ng g*gu kung kaibigan.

"Ang dami niyong sinasabing dalawa. Tara na nga!"

Habang papasok na kami sa loob ng gabi ng lagim ay kinakabahan na agad ako.

Nauuna ako ngayon syempre pa volunteer pa kasing nalalaman habang nasa likod ko lang si ashia na nakasunod sakin habang yung brat kung kapatid at g*gu kung kaibigan ay magkatabi sa likuran. Nagpahuli ang mga yowo.

Sh*t! Ay yowo! Luh sorry lord pinangako kung di na ko magmumura nakalimutan ko putcha! Arrgghhh! Kainis!

"Oh tignan niyo wala namang nakakatakot dito." pangbabasag ko sa katahimikan ng tatlo wala kasing nagsasalita "Kayo lang talaga tong mga tak-- Aaahhhhh!!........" dahil sa gulat ay nakasigaw tuloy ako.

"Yan ba bro ang hindi takot? Yan ba ang hindi nakakatakot? Kabayo lang yan bro."

"Aaaaahhh-hang cute ng kabayo! Yun ang sasabihin ko bro! Anung takot ka diyan?"

"Palusot ka pa bro! Halata namang natakot ka dun sa kabayo."

"Luh takot agad bro? Di ba pweding nagulat lang..." di ako natuloy sa pagsasalita ng biglang sumabat tong brat kung kapatid.

"So parang inamin mo na rin na takot ka?"

Futah pasmado talaga tong bibig ko kainis..

"Nagulat nga pero sa kacutan ng kabayo yun.... Kung anu-anu inisip mo brat."

"I'm not thinking anything old man. I just say kung anu nakikita ko and beside what made you think na cute yung kabayo kanina?"

"C-cute yung a-anu...... Y-yung mata?"

"Bat patanong bro?" sabat nito

"Shut up van!"

"Are you crazy old man? Asan ang cute dun?"

"Anu naman sayo eh kung cute siya para sakin? At isa pa hindi naman nakakatakot dito..."

Still Don't Know My NameWhere stories live. Discover now