SDKMN6: GABI NG LAGIM

5 2 0
                                    

Chapter 6

Maximus POV

"Ang tagal naman nila brat."

"Hindi sila matagal old man, masyado ka lang talagang excited na pumunta dito sa park kasi nga makakasama mo si future mo."

"Wag ka ngang maingay brat! Baka dumating na yun tapos marinig pa yang pinagsasasabi mo. So please zip your nosy mouth!"

"Whatever old man!"

Dumating na yung g*gu kung kaibigan at putcha inuna pang batiin yung kapatid ko kaysa sa bestfriend... Walang hiya talaga.

"Hi everette! Ang aga niyo ata?"

"Hi von! Well, ask that old man."

"Oh bro nandiyan ka pala? Di kita napansin."

"Mukha mo di napansin! Ang sabihin mo excited kang makausap ang kapatid ko kaya binabalewala mo na yung bestfriend mo."

"Psh! Nagselos ka naman? At ako pa talaga ang sinabihan mo ng excited? Eh mas mukha ka pa ngang mas excited sa ating dalawa."

"Ako? Excited? Hindi no! Yang brat ngang iyan ang mas excited kaysa sa akin."

"Wag mo akung idinadahilan old man sa mga palusot mo."

"Bakit hindi ba?"

"Hindi!"

"Eh yung kaninang umaga? Yung sabi mo bilisan ko na kasi baka naghihintay na si v***" hindi na ako makapagsalita ng maayos ng takpan ng brat na ito ang bibig ko. "Anu ba! Madumi kamay mo tapos ilalagay mo lang sa bibig ko! Yuck! Kadiri! Alam mo bang kiniskis ko pa tung mukha ko para mas kuminis pa" saad ko habang inaalis ang pagkakatakip ng kamay niya sa bibig ko.

"Fyi old man! Malinis tong kamay ko no. Mas malinis pa to sa mukha mo!"

"You...... Brat........ Young........ Lady....." pahinang pahina kung saad ng makita ko na ang future ko na papalapit sa aming pwesto.

Nakasuot siya ngayon ng off shoulder dress na hanggang tuod ang haba at kulay peach ito na bagay lamang sa kulay ng kaniyang kutis. Habang nakalugay ang kaniyang maitim at mahabang buhok na hanggang beywang ang haba.

"H-hi f-future!..... H-uh anu.... I-i mean ashia..... A-anu yun.... Ah hi?"

"Pfftt!!!..... HA!... HA!.... HA!... HA!..." tawa nung dalawa.

"Hi dustin!"

"Hi ate beatrix! You look great!"

"Thankyou bridget! Ikaw din naman ang ganda mo ngayon."

"That's what I like about you ate beatrix."

"Bakit?"

"Because you only tell the truth."

"Joke yun brat! Wag kang feeling maganda diyan! Kinomplement ka lang feeling mo naman maganda ka na agad? Hindi ba pwede naawa lang?"

"You old man!"

"Bro! Maganda naman ang kapatid mo. Kasi kung hindi yan maganda siguro di ko yan type."

"So sinasabi mo bang type mo lang ako kasi maganda ako?"

"Luh! Lagot ka bro!" pananakot ko kay van.. Kakaiba pa naman magalit ang brat na yan. Parang demonyita niyan.

"A-anu.... Kasi.... Anu ka ba syempre hindi no."

Still Don't Know My NameWhere stories live. Discover now