Chapter 5
Everette POV
So hi guys I'm Bridget Everette, the ultimate hot and gorgeous in grade 8. But you can call me Eve to make it more fierce and bolder. So as you can see palagi akung nakikita sa pov ni old man yes I am the one his calling me a brat young lady and were siblings.
Papunta na sana ako sa canteen when someone bump on me at sa sobrang inis ay naitulak ko siya kaya sumisigaw ito sa sakit.
But his voice seems familiar to me....
Tumayo lang ako at aalis na sana ng magsalita ito.
"Ang sakit nun miss ha! Wala manlang sorry diyan?"
Hinarap ko siya pero nakaupo paren ito at nakayuko.
"For your information mister! It's even your fault at first, your the one who's not looking at the daan and beside you bumped on me first so you are the one should be please."
"Wow! Ako pa may kasalan!" huminto muna siya sa pagsasalita at tumayo ng dahan-dahan. "Ikaw itong..." natigil siya sa pagsasalita ng makita ako. "Ikaw itong tumitingin sa daan at ako naman itong tatanga-tanga.. A-anu... Sorry pala... Peace na tayo" nagpeace sign pa talaga siya.
His kinda cute!! I think I like him! Opsss... Too fast....
"It's fine! I'm not even looking too. I'm sorry too! But the way I'm Everette!" sabay abot ng kamay ko
"Hindi.... Anu.... Kasalan ko talaga yun kasi ang bilis-bilis kung tumakbo tapos di pa ako nakatingin sa daan. Sorry talaga!"
"My hand is waiting Mr.?"
"S-sorry..... Von Anthony pala but you can call me Van for short!" sabay abot niya ng kamay ko.
"You brat young lady! What are you doing her?" nagulat ako sa biglang pagsulpot ni old man habang inaalis ang magkahawak naming kamay ni van pero hindi ako nagpahalata at tignan niyo nga naman kasama pa si ate beatrix.
"Isn't not obvious old man? I'm making friends!"
"Making friends, my foot! And you van?"
"Oh! Problema mo bro? Anu namang masama sa pakikipagkaibigan?"
"Napakalaking kasalanan kung kayong dalawa ang magkakaibigan!"
"Relax old man! Mas lalo kang tatanda niyan."
"Oo nga naman bro. Bakit ba ang init-init ng ulo mo ngayon? Eh dapat nga masaya ka kasi kasama mo ngayon si future mo.... Yieeee!"
"Pakyu! May kasalanan kayong dalawa sa akin."
"Hi ate beatrix!" bati ko kasi naman ang ingay-ingay ni old man.
"H-hi! Panu mo ko nakilala?"
"Well, I have known someone na patay na patay sayo ever since grade 7." pagkasabi ko nun ay tinignan ako ng masama ni old man.
"T-talaga? Meron may gusto sa akin? Sino?"
"All I know is kaklase mo siya."
"Kaklase? Mukha namang walang may gusto sa akin dun."
"Sigurado ka?"
"Oo kasi wala namang nagsasabing gusto nila ako."
"What if torpe pala yung taong yun?"
"Torpe? Parang kilalang-kilala mo yung taong sinasabi mo?"
"Tara na ashia baka malate na tayo."
YOU ARE READING
Still Don't Know My Name
AléatoirePeople are finding their true love or special someone to make them happy, But why are they still hurt when love comes to their lives? And sometimes love makes them suffer.