CHAPTER 1
JESSIE's POV
grabe....enrollment nanaman..:(....ang bilis ng sem break ahh...2nd sem an agad....gusto ko pa magind tamad...ako munang paganahin ung utak ko....kulang pa talaga....kabitin....para namang my magagawa ako no?...weird talaga ako...hihihihi....
buti nalang kasama ko bestfriends ko....bwahaha...sila ang peste ng buhay ko...pero mahal na mahal ko...haha...sina DYL at AL...
*DYL or kilala as "DYLAN JAYE PEREZ"-siya ang makulit kong friend..siya kasamo ko sa pag-iingay, kalokohan, at marami pang iba...BSAc din siya...actually kaming tatlo...my kaya din sa buhay...pero whatever...haha...maganda din siya...mana sa'kin...
*AL or "AL DERICK MORALES"-tahimik siya...ewan ko nga pano kami naging magkaibigan nito ehh..pero paminsa-minsan ehh may topak din kagaya namin ni dyl...haha...mga baliw kami..sa totoo lng...siya pinaka mayaman saming tatlo...rich kid talaga....gwapo pa...crush ko nga 'to dati ehh..pero hindi na ngayon...hindi na kami talo...:D
tapos na kami magpaassess....magbabayad nalang kami at makakauwi na din..balak naming tumambay muna kela Al..haha...dahil hindi ko na namalayan yung dinadaanan ko kasi kausap ko ung dalawa...aba may bumangga sa'kin....
"aray ko naman! >:|" -ako
nalaglag ung dala kong papers....malamang pupulutin ko..badtrip naman to oh...batukan ko 'to ehh..
"ano ba naman yan?" -ung guy na feeling
aba siya pa galit...my nalaglag din kasi sa dala niya...
"jess okei ka lang?" - dyl/al
malamang hindi di'ba...loko tong mga to ahh...
"tumingin ka naman sa dinadaanan mo..." -ako
pinupulot ko pa din ung gamit ko...nakatayo na yata siya...at pagtayo ko....
nagulat ako ng bongga....
"ikaw nanaman???" -ako
"huh? kilala ba kita?" -guy
ay ganun...bastusan ba 'to?
"........"-ako
nakatingin lang sakin ung dalawa kong kasama....
"sige..sorry ahh" -guy
tas umalis na ung feeling na yun.....
nagatataka siguro kayo bakit parang kilala ko ung guy...gan'to kasi yun...
*flashback*
malapit ng matapos ang bakasyon...ang saya naman dito sa Palawan...ayoko ng umalis dito....2 araw nalang babalik na kami sa Manila...hmm...sabagay...miss ko na din cla dyl at al....
naglalakad ako sa my shore...wala lang...trip lang...wala akong magawa ehh....mga 5pm na cguro nun...
"ang ganda talaga dito" -ako
"arrrrrraaaaaaaaaaaaaaaaayyyyyyy" -ako
anu un?bato?? san ng galing un?? napaluhod ako..ang sakit ehh...
"hala....miss sorry" -guy
"anong sorry?" -ako
"patawad? apologize? paunmanhin?"-guy
"pilosopo ka pla ehh....bwisit....>:||" -ako
"hindi ako pilosopo....tao ako..." -guy
kainis talaga...ang sakit ng ulo ko....grrrrrrr.....
"miss sorry...hindi ko sinsadya" -guy
"tingnan mu kc kung my tao sa paligid mo...hindi ung bato ka ng bato dian..."
umalis na ko kagad...nabadtrip ako ehh....kainis tlga...
ang malas ko namang ngayong araw na to....bwisit ung lalaking un...pasalamat siya hindi ko na siya ulit nakita....buti uuwi na kami....haisst....
*end of flashback*
"oh kilala mu un?" -al
"hindi no..." -ako
"hindi daw...ewan ko sayo..." - al
taps nag grin siya...sinabayan naman ni dyl...whatever...
nagbayad na nga kami..tapos dumaretso na kami kela al....
the GUY's POV
hayy...grabe naman talaga ohh...
"ikaw nanaman???" -ung girl
"huh? kilala ba kita?" -ako
anu daw?anung ako nanaman...ngaun nga lang kita nakita ehh...makaalis na nga...nasasayang oras ko ehh...
ano ba yan...hindi kasi tumitingin sa dinadaanan ehh....naistorbo tuloy ako...eiishh...wait lang pala...kilala ko ba siya?? bakit sabi niya kanina "ikaw nanaman..?" ...sinu siya...hindi ko siya kilala...baka stalker ko nanaman un..hanggang dito ba naman umaabot sila..iba talaga pag sikat...lumipat na nga ako ng school ehh...nasundan pa rin ako...grabe talaga ang tao... anyway.. wala akong maalala na nagmeet na kami...bahala siya...wala akong pakialam....
makauwi na nga...napagod ako ehh...sinamahan pa ng malas...
JESSIE's POV
nakarating na kami kela al...nakakapagod ahh...infairness...buti hindi ako nakapagiskandalo...wahaha...kawawa siya sakin kung nangyari un....whatever...dapat na siyang kalimutan....
wala naman...kumain lang kami...nagnet...nagkwentuhan...biruin mo un..umabot kmi na gabi..ang bilis talaga ng oras pag kasama ko tong dalawa...:) keya binalak na namin umuwi ni dyl..papalabas na kami ng bahay nila...
"al alis na kami...gabi na ehh..bka hanapin na ako ni mammy" -ako
"oo nga al...see u sa pasukan nlang...:)" -dyl
"ohh pahatid na ko na kau kay manong" -al
"wag na...magcommute nalang kami...tnx ulit..." -ako
"ahh sige...sigurado kayo ahh..." -al
"sige..byee..magingat ung makakasalubong namin...kasama ko yata si godzilla" -dyl
"hahahahaha...oo nga pla...sige ingat.." -al
tawa sila na tawa...pinagtrippan nanaman ako ng dalawang to...hmf..:) pero okei lng..wahaha..
so yun...nakauwi na ko....wala naman....pagkakakin...naghilamos at nag-ayos ng sarili....kung anu-anong ginawa ko pa bago matulog...pero maaga pa naman kea nagbasa muna ako ng mga books ko...isa un sa mga hobby ko...hindi man halata pero oo...haha...mga 12 na ko natulog...nag-enjoy sa pagbabasa ehh...ayun...friday plang naman ngaun...sa monday pa start ng class..kea my 2 days pa'ko para maging lazy....hihi....
"gudnyt...:)"
kausap ko sarili ko....tapos pinatay ko na ung ilaw nga kwarto ko tsak ung lamp shade...ayoko ng maliwanag ehh...hindi ako makatulog...so ayun...slip na.........