chapter 2: 1st day of classes

205 2 1
                                    

tawa sila na tawa...pinagtrippan nanaman ako ng dalawang to...hmf..:) pero okei lng..wahaha..

CHAPTER 2

JESSIE's POV

ai grabe ah...ang tagal dumating nung dalawa...first na first day wag mo sabihing malalate ung dalawa...hayy...kanina ko pa sila tnetxt...mga hindi naman nagrereply...nasan na kaya sila...ang loner ko tuloy....patay sila sakin pagdating nila...usapan maaga kaming papasok ehh..para makapag-reserve ng mgandang seats...nako talaga....nasan na kayo...matext nga ulit...

to: dyl ^^ (0927......)

     al adik :P (0906.....)

msg: oh nasan na kayo...kala ko ba maaga tayo..magisa lang ako...bilisan niyo na...magbebell na....

saktong pagkasend ko ehh dumating na si dyl.. sumunod na din si al...

"sorry i'm late" -dyl/al

ai dapat chorus tlga kayong dalawa?

"nako naman...pasalamat kayo nasa mood ako ahh..." -ako

"sorry.." -dyl..  nag puppy eyes pa siya....

hindi ko talaga matiis tong dalawang to...pasensya..mahal ko ehh...haha...

"cge okei na...pero next time ah" -ako

nagbell na....7:30 first class namin...ang aga ehh...nakakaloka...hindi tuloy ako makakapag puyat...hayy...sana hindi terror ung prof namin...maloloka ako pag ganun...major subject pa naman ang una....accounting na...hmm...kaya ko to...ako pa...genius yata ako...haha..(ang kapal ko tlga ehh)...:P totoo naman...wahahaha...

my pumasok sa class namin....akala ko student..ai siya pla ung instructor...haha...ang bata kasi...ang pogi pa....oh my...gaganahan yata ako lalo nitong mag-aral....inspired eh...hahahaha...grabee tlga..wafu sia...matalino pa...topnotcher siya...wow...bongga...sa faculty siya lang ang nagiisang topnotcher ahh...ang saya naman...unang araw plang ganyan na...ginaganahan tuloy ako....

"oi kumuha daw ng paper..tapos isulat ung sasabihin nia..." -dyl

natulala na pala...masyado naexcite sa instructor..haha...oi jessie relax ka lang...

"ahh? anu un?" -ako

binigyan niya na lang ako ng paper...tapos un na nga...nagsulat-sulat ng info about sa sarili at kung anu-ano pa ka ew-ew-an....sunod na litt2...pero mukang masungit ung pumasok ahh...

"aww...malas yata tayo sa litt"-sbe ko kay al

"hindi naman siguro..baka sa umpisa lang yan..."-al

"ewan ko...iba feeling ko ehh.."-ako

tapos ayun...nagsulat0sulat din....wla namang kwenta...nakakatamad na tuloy...

my break muna kami...10:30 na next class namin...philo yata ung next tas last na ung economics....hayy....pumunta muna kami sa canteen para i-check out ung mga food...andun na kami sa loob ng kantin...

"mukang hindi masarap...magchips ng nga lang ako..."-ako

"ai jess ang daming cute dun sa banda dun ohh..."-dyl

"ewan ko sau...umiral nanaman yang kalandian mo..."-ako

"oo nga...eto tlga...hahahaha..."-al

umupo na kami...tas habang kumakain..

"jess..."-dyl

"bakit? anu un?"-ako

"my isang guy dun oh..tingin ng tingin sau..."-dyl

hindi ko pinansin kasi alam ko jinojoke nanaman ako nito..lagi naman ehh...kasama pa si al...kawawa nga ako sa dalawang to ehh...luge..wala akong kakampi...

natapos na ung break..bumalik na kami sa room...kasi same room lang naman with all our subjects...buti nga un ehh...hindi kami magmamadali lumipat ng ibang room o building...buti block section kami...pero sempre meron din  namang ibang international...kaya aun...hmmm...

wala namang ibang nangyari...parehas lang dun sa first 2 subjects...kea wala akong ginawa kundi daldalin si al...since hindi niya ako pinapansin...kay dyl nabaling ung atensyon ko..kea ayun...nagchismisan muna kami...hahaha...ang ingay na nga namin ehh..buti hindi kami pinapansin nung unstructor...wahahaha...

wala din naman kasing masyadong ginagawa...first pa lang kasi...4 pla subject ko ngaun...sunud-sunod kaya half day lang kami...ang saya naman...haha...ayon tapos na klase...lumabas na kami ng building...pumunta kami sa may parking lot...kasi sasabay nalang ako kay al...nagcommute lang ako kanina ehh...tinatamad ako magdala ng sasakyan ehh...hahaha...si dyl naman na una na...nagmamadali...hahaha...my kelangan yatang gawin...

dun na kami sa may kotse niya....tas may lalaking nakahiga sa bench..(tama ba naman un..bench nge ehh...dapat upuan..pero eto naman nakahiga..lakas ng trip niya ahh)...ai nakatagilid pla siya...ewan ko kung anong ginagawa nia...pakialam ko naman sa kanya...hindi ko naman siya kilala...

tapos tumayo din ung guy....at aba... ung bwisit na lalaki nung enrollment pala un...hindi ko siya pinansin..hindi din naman niya yata ako napansin ehh...kinausap niya si al...

"ahh al may assignment ba tayo?"-guy

huh? kakilala niya si al...eh hindi ko naman siya nakita sa klase kanina ahh....ai baka hindi ko napansin...kadaldalan ko kasi so dyl...

"wala naman tol...sige bry...alis na kami...kita nlang bukas.." -al

ehh di umalis na nga kami...hindi naman kasi ako napansin nung mayabang na yun ehh...mayabang talaga siya..hindi man lang nagsorry ang walangya...anyway...eh di ihahatid na nga ako ni al...nagkwentuhan kami at nagtanong-tanong ako about dun sa mayabang sa guy...

"al kilala mu yun lalaki kanina?sinu un?" -ako

"ay hindi...hindi ko nga siya kausap kanina ehh..si BRYAN VILLANUEVA un" -al

tas natatawa siya...loko to ehh..batukan ko kaya ng sampu...bryan pla pangalan niya ahh..ang sama ng tingin ko kay al...tinitrip ako ehh...

"ahh sorry ha!...san mu un nakilala?" -ako

"kaninang 3rd class natin...philo..."-al

"hindi ku naman siya napansin..."-ako

"eh katabi ko kaya siya kanina.."-al

"malay ko ba...busy ako ehh...wala akong time sa mga mayayabang na tao"-ako

"ewan ko sa'yo..ang weird mo nanaman.." -al

nakarating na kami sa bahay..tas umalis na din siya kagad...kelangan siya nila tita sa bahay ehh...pagdating ko wla cla mammy at daddy...nsa work na siguro...eh di yaya nanaman kasama ko sa bahay....hayy...bryan villanueva? parang narinig ko na ung surname na un ahh...sabagay...common naman ung villanueva...pero ngaun ko lang siya nakita sa university ehh..baka transferee...malamang...ano pa nga ba...ang tanga mo talaga jessie...

ahh alam ko na...siya ung nababalitaan kong mr. intrams last year dun sa rival school namin na ang gwapo gwapo daw...hmmf...hindi naman...ang baba talaga ng taste ng ibang babae...hindi naman gwapo ehh...siguro my konting apil...pakialam ko...oi jessie tama na ang pag-iisip...magpahinga kana...baka mapano kapa dian...hahaha....bka tumirik yang mata mo....

makapagpahinga na nga....

Always been youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon