CHAPTER 26

105 9 6
                                    

Walang nagawa pa si Mr. McBride kung hindi ang lumisan. Ramdam niya ang galit na nararamdaman ng  kanyang anak alam niyang kailangan niya na munang dumistansya kay Bryan at mag -isip ng paraan paano niya ulit ito makakausap kasama ang pangambang baka hindi na siya mapatawad nito.

Maslalo namang humigpit ang pagyakap ni Aubrey kay Bryan ng humikbi ito sa balikat niya na animo'y isa itong bata dahil sa  labis na sakit at bigat nitong nararamdaman.

"I'm sorry Bryan kung naging selfish ako...inaamin ko nagpadala ako sa galit...naging unfair ako sayo.Umalis ako noon ng wala man lang paalam at iniwan kita. Natakot ako sa mga pwede pang manyari...gulong gulo yung isip ko ang dami kong frustrations...and sorry kung binalak ko ilayo ulit sayo si Bryle.I'm really sorry. Di ko inisip kung ano yung mararamdaman mo noon." Habang patuloy pa rin ang pagluha niya.

hinawakan niya yung mukha nito at binigyan ng masuyong halik na naging dahilan upang mapahinto si Bryan sa paghikbi.

Hindi maipaliwanag ni Bryan kung bakit sa tuwing  hinahalikan siya ni Aubrey ay kumamalma ang kanyang kalooban. Siguro nga ay ganoon niya kamahal ito para maramdaman niya ang ganoong damdamin.

"Alam mong kahit anong mangyari di ko kayang magalit sayo...mahal na mahal kita Aubrey ni minsan sa loob ng anim na taon na hindi  ko kayo kasama ni minsan hindi kayo nawala sa puso't isip ko kayo ni Bryle.Mahal na mahal kita."

Tinignan naman siya ng seryoso ni Aubrey.
Pagkatapos ay ngumiti ito.

"Mr. Bryan McBride will you give me a chance to be a part of your life again?" pabirong tanong ni Aubrey sa kanya.

Tumango lamang sa kanya si Bryan at pagkatapos ay yinakap siya nito ng mahigpit. Makikita ang labis na saya sa mukha niya.

Halos dalawang araw din silang namalagi sa ospital bago sila tuluyang nakauwi.

"Teka Bryan saan tayo pupunta di naman dito yung papunta sa apartment ko?"

"Uuwi na tayo Aubrey..sa bahay"

" Saan?wag mong sabihin na.."

"basta trust me Aubrey please."

Hininto niya saglit ang kotse na dina-drive nya sa harap ng convinient store.

"Nay Miling okay na po ba ang lahat?"tanong ni Bryan

"Oo sir..kasama ko na po si Danding."
tugon nito.

"Kindly pick up Bryle nandito na kami."sambit nito

Ilang saglit lamang ay binuhat niya ang natutulog si Bryle at binigay kay Yaya Miling.

"Kayo na muna ang  bahala sa anak namin Nay Miling."sambit nito.

"Opo sir ako na po ang bahala sa kanya."

Nagtataka si Aubrey sa ginawa ni Bryan.

Pagbalik ni Bryan sa sasakyan
"Ready ka na ba love?"tanong ni Bryan sa kanya.

"Teka..naguguluhan ako..ano bang pinaplano mo?"tugon ni Aubrey sa kanya.

"Just trust me love,no matter what happens pangako mong di mo bibitawan ang kamay ko."sambit nya

Tinitigan ni Aubrey ang mata niya
at binigyan niya ito ng assurance.
Tumango ito at hinalikan siya nito sa pisngi.

"Marami pa tayong haharapin and this is the first step to make things right.just trust me Aubrey,be strong for me Aubrey."hiling nito sa kanya

-----------------MANSION----------------

"Ma'am Hailey...sir George nandito na po yung sasakyan ni sir Bryan." Patakbong pagbabalita ni Ana sa kanila.

The Heart-Shaped LocketTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon