Chapter 47

1.3K 53 2
                                    

YASMIN.

They both look at me. My mom smiled as if she's expecting me to be there. Ken stood up and walk towards me then put his arms on my shoulder.

"You look cute," my mom giggled and she even took out her phone to capture us a photo.

"Send mo sa akin 'yan, ma," Ken said. My mom nodded while laughing. Hinarap niya ako at nginitian bago hinalikan ang pisngi ko.

"Panatag na ako na mawawala kung sakali man because I know, someone is already willing to cherish and treasure you for the rest of your life." My tears came back again.

"M-ma..."

"I know about you and Ken. I support you both. Noon pa man, hiniling ko na kung sasaktan ka rin naman ng iba, sana si Ken na lang ang makatuluyan mo. I know it sounds wrong for those people na kilala kayo bilang magkapatid pero, alam kong si Ken ang para sayo. He's the perfect man for you and he knows everything about you kaya wala nang kelangan pang pagdudahan," Mahabang litanya ni Mama. My tears now fell as I hug her.

"Thank you, Ma..." I whispered and kiss her cheeks. She let go of me at ngumiting muli.

"Sige na. Pasok na kayo at baka ma late. Mamaya pag uwi nyo, mag uusap usap tayo kasama ang Papa nyo," she said.

Nagpaalam na kami ni Ken and now, we are walking again. He's holding my hands while we're walking. It's silent but comfortable silence. This feels great.

Alas syete na at alas otso ang pasok namin. We still have an hour but Ken chose to walk. I know he wants to make up for the time when we walk together pero nangyari yun.

But, it's fine now. We're both fine.

"Oy! Oy! HHWW in the morning!" Gulat kaming napalingon sa sumigaw noon. Sumalubong sa akin ang nakangising mukha ni Wendy. Si Stell na nakangiti rin at may pataas baba pa ng kilay. Si Josh na medyo gulat. Si Justin na hindi na naisubo ang kinakaing gummy bears at ang ex-crush ko na si Pablo na nakangiti lang.

Naalala ko, naging crush ko nga pala si Pablo, 'no?

"Ano yan? Kay aga aga, langgam agad ang baon nyo," Stell pointed at our hands. Instead of letting go, Ken tightly hold my hand.

"Eh kayo? Ang aga aga, akbayan ang bungad," sabi ni Ken at tinuro ang nakaakbay pang kamay ni Stell kay Wendy. Ako naman ang napangisi kay Wendy pero binelatan lang ako ng loka.

"Hay nako, ito na ba 'yung moment na lahat ng tropa ko may lovelife? Tapos, maiiwan akong thirdwheel? Or fifthwheel dito? Ah teka, ilan ba tayo? Ah basta, loner na nga lang," mahabang reklamo ni Josh. Nabatukan naman sya ni Pablo.

"You idiot. How about Annika? Ano? I heard sinagot ka na," Pablp said. Mas maging eager tuloy akong pakinggan. She said yes that fast, huh?

"Of course, ako pa ba? It's just the one and only Josh Cullen Santos, nothing else," sabi nya.

"Congrats!" Sabat ko sa usapan nila. He just playfully winked at me at napalingon naman ako kay Justin na tahimik lang na kumakain ng gummy bears.

"Ano na, Jah? Wala pa bang balak magka-bebe ang baby boy namin?" Tanong ni Stell sa kaniya. Napasimangot naman si Justin.

"He's still a baby," Ken said.

"May jowa yung crush niya!" Josh said making Justin frown more.

"Talaga? Sino yung jowa? Tara abangan natin sa labas," Ken playfully said while his hands is now on my shoulder.

"Tigilan nyo nga ako," Justin said saka nagsimula nang maglakad.

"Ikaw, Olbap? Wala kang balak i-crushback si Ms. Hotdog Bouquet?" Humagalpak ako ng tawa dahil sa sinabi ni Wendy. Stell and Josh laughed too. Even Justin na kanina ay nagtatampo, napahinto at nilingon kami habang tumatawa. Ken is confused while Pablo looks away.

JUST FOR YOU | SB19 Ken ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon