Chapter 2

29 3 0
                                    

Kapag sinuswerte ka nga naman oh!!

Kahapon late na akong nagising ngayon naman ang aga-aga.. >__<

Makapag-prepare na nga lang for school...

.................

Pagkatapos kong gawin lahat ng kailangan gawin, bumaba na ako para mag-breakfast...

"GOOD MORNING EOMMAAA!! GOOD MORNING APPAAA!!"

"Good morning rin baby.." -eomma and appa

"Asan po si unnie?"

"Ah, maagang umalis. May kailangan pa daw siyang gawin sa school."

"Ano ba yan? Kakasimula pa lang ng school days busy na agad siya?"

"Ganun talaga pag-college anak. Masyado nang busy at dapat seryoso na sa pag-aaral."

"Okay po eomma. Magseseryoso na po ako mag-aral."

"Mabuti yan anak. Oh sya, kumain ka na para hindi ka ma-late uli at ihahatid ka na namin ng appa mo sa school mo."

"Okay eomma."

..................

Andito na pala ako sa school. Pupunta na nga lang ako agad sa room para matulog ng kahit konting oras. Medyo antok pa ako eh, aga ko kasing nagising...

Pagkadating ko sa room umob-ob agad ako sa desk ko para nga matulog...

JC's POV:

Annyeong haseyo! I'm Jake Christian Byun, 18 years old and 1st year college student.

Classmate ko nga pala si Steffany Yoon na nakilala ko lang kahapon. Ang cute niya and I easily get attracted to her. Hindi ko alam pero parang gusto ko siyang kilalanin masyado...

Naglalakad pa lang ako papunta sa room nang may mabangga ako. Tinulungan ko siyang makatayo kasi natumba siya nung nagkabungguan kami...

"Ah miss, are you okay? Gusto mo dalhin na kita sa clinic?"

"Ah hindi na, okay lang ako. Sige, una na ako..."

Umalis na yung babae. Parang may kapareho ang mga mata niya..Parang yung kay Steffany lang. Di kaya magkapatid sila? Ay, ewan... Makapunta na nga lang sa classroom...

Pagdating ko sa room wala pa namang teacher pero itong katabi ko mukhang tulog na tulog. Gisingin ko na nga, ilang minutes na lang kasi magsisimula na ang klase...

"Steffany! Steffany, gising na. Ilang minutes na lang magsisimula na ang classes..."

"Uhm, inaantok pa ako eeeh..."

"Steff naman, gusto mo bang mapagalitan k----

"H-huh? Ah oo na, gising na nga di ba?"

"Ayan gising ka na nga. Ang cute mo pala pag bagong gising :)"

"A-ah eh, h-hindi naman..."

Ang cute niya talaga lalo na ngayong nagba-blush siya. Naiin love tuloy ako sa kanya. Haha! Joke lang...

..........................................

Sabay ult kaming nag-lunch ngayon. Enjoy kasi siyang kasama. Palagi siyang ngumingiti pag kinakausap mo siya...

Steffany's POV:

Uwian na pala namin ngayong hapon. Nag-text saken si eomma na hindi daw nila ako masusundo ni appa kasi nilalagnat si appa. :(

Mag commute na lang daw ako pauwi. Di pa naman ako marunong mag-comute. Pano na to? T___T

Naglalakad na ako papunta sa gate nang may tumawag saken..

"Steffany!!"

"Oh JC, may kailangan ka pa ba?"

"Ah nako, wala pero kung gusto mo...Aah, hatid na lang kita sa inyo."

"Aah o-okay lang. Di kasi ako masusundo ngayon nina eomma eh. Tsaka...A-ano eh..Aaah...D-di kasi ako marunong umuwi mag-isa at mag-commute eh. Simula daw kasi nung bata pa ako hinahatid na nila ako at sinusundo sa school."

"Haha, ganun ba?"

"Ano ba? Huwag mo nga akong pagtawanan! Nahihiya na nga ako eeh... >__<"

"Haha, okay lang yan. Gusto mo simula ngayon hahatid na lang kita sa inyo. Sabihan mo na lang sina eomma mo na wag ka nang sunduin kasi malaki ka na. Siguro maiintindihan ka rin naman nun...'

"Uhm, oo sige...Tara na, maggagabi na rin oh.."

"Tara."

Ang tahimik naman dito. Makapag-ingay nga kahit konti...XD

"Kuya JC! Kuya JC!"

"Sabing JC na lang eh. Wala nang kuya..."

"Eh mas matanda ka kaya saken ng isang taon. T^T"

"Haha! Kaw talaga.."

May sarili na pala siyang kotse. Sabagay 18 na rin naman siya...

"San ka nga pala nakatira?"

"Secret. Basta malalaman mo na lang."

"Ay bahala ka na nga..."

.....................................................

Nandito na pala kami sa tapat ng bahay namin...

"Aah pasok ka muna sa bahay. Pakilala kita kina eomma gusto mo?"

"O sige.."

"Tara sa loob."

Mistaken IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon