Chương 5: TỰ ÔM LẤY MÌNH

433 44 9
                                    

Xin em đừng khóc, em đừng khóc
Ngày đã cạn ngày, đời mênh mông
Trăm năm giấc mộng buồn hiu hắt
Người ấm êm rồi em thấy không?
                            (Mưa)

***

Những ngày cuối cùng của tháng Mười, Bắc Kinh đã dịu dàng hơn trong tiết trời mùa Thu. Hôm nay cả nhóm được cho nghỉ, ngày mai sẽ lên đường đi Vân Nam tham gia buổi ghi hình cho đài B. Lâu rồi mới có được ngày thảnh thơi. Mọi người chủ yếu là ở KTX đánh một giấc thật đã rồi mới dậy làm gì thì làm, vì chiều mai mới bay nên còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Santa ngủ dậy thì mặt trời đã lên đến đỉnh đầu. Hôm qua gần sáng mới về nên em bỏ qua việc chạy bộ hôm nay ngủ một hơi cho đã.

Từ nhà vệ sinh ra thấy cửa phòng Riki đang mở, em ngó đầu vào thì gặp AK đang ở trong.

- May ghê, có AK ở đây luôn rồi.

Cả AK và Riki đều ngước mắt lên nhiều em, khó hiểu. Riki thì vẫn đôi mắt to tròn, long lanh động lòng người ấy, còn AK, coi nó kìa, nhìn có gợi đòn không.

- Định rủ mọi người chiều nay đi ăn với đi mua sắm.

- Cũng hay ho á. 3 đứa mình?

- Ừ.

- Ok hẹn chiều nhé. Giờ em qua phòng Lâm Mặc đã.

AK nhanh nhẹn ra khỏi phòng Riki. Anh vẫn ngồi đó, chưa nói câu nào. Santa đứng nơi cửa, hai tay khoanh trước ngực. Em mặc một bộ đồ ngủ có in hình giấu trúc. Cái chiều cao mét 81 này, cái thân hình rắn chắc, khoẻ mạnh này, cùng với bộ đồ nhìn thế nào cũng thấy mắc cười.

- Riki-kun cười gì dợ? Santa vừa hỏi, bừa tiến hẳn vào trong phòng, ngồi xuống cạnh anh.

- Bộ đồ này fan tặng hả?

- Không đẹp hỏ?

- Rất ngộ nghĩnh.

- Chiều nay mình đi ăn lẩu nhé?

- Em không ăn được cay mà.

- Có lẩu 2 ngăn á. Riki một phần cay, em một phần ít cay.

Santa vẫn luôn muốn dẫn anh đi ăn món mà anh thích. Cậu muốn có khoảng thời gian riêng tư với anh và AK nữa, cả 3 đã lâu không có dịp ngồi với nhau, ngoại trừ công việc. Với cả Riki hình như có tâm sự, dạo này anh cứ là lạ thế nào. Anh không nói Santa cũng sẽ không hỏi, chỉ muốn bên anh, quan tâm anh, im lặng cùng anh.

- Riki ơi... Là tiếng của Nine, cậu vừa chạy vào phòng anh, vừa hí hửng gọi.

- Ò, có anh Santa ở đây luôn rồi. Tối nay tụi mình ra ngoài chơi đi mấy anh? Lưu Vũ, Patrick, Kha Vũ cũng đi á.

- Hì, tụi anh có kế hoạch rồi. Khi khác nhé. Santa trả lời cho cả 2 anh em.

- Ò, vậy hỏ. Cậu bé phụng phịu ra chiều cũng không được vui.

- Vậy thôi bye bye nhó.

- Hay em cũng đi với họ đi. Tiếng Riki nhỏ xíu, mặt cũng cuối sâu, chẳng hiểu đang nghĩ gì.

- Rikimaru. Santa nghiêm giọng. Em hiếm khi gọi hẳn tên anh, chỉ lúc không vui thì mới gọi vậy.

- Ờ, anh biết rồi.

- Em về á. Mà tối nay chúng mình cùng mạc áo đôi hồi mua ở Nhật nhá. Áo màu tím với màu xanh á.

- Đang dưng tự nhiên mặc làm gì. Dễ gây hiểm lầm. Giọng nói nhỏ xíu như mèo, 2 tai cũng đỏ hết cả lên. Santa nhìn mà không rời mắt được. Riki của mình dễ thương quá đi.

- Thì chúng mình có phải chưa từng mặc đâu. Vậy nhó. Bye.

Nói rồi tung tăng về phòng, tưởng tượng Santa mà có mọc đuôi ở đằng sau, thì hẳn lúc này nó đang vẫy vẫy.

"Người gì kỳ cục, người ta còn chưa đồng ý mà". Nghĩ là nghĩ thế, chứ Riki chẳng mấy khi từ chối lời đề nghị của em, hoặc nói là có muốn từ chối cũng không được.

*
*

Cả 3 cùng bắt taxi đến quán lẩu AK tìm được trên mạng. Cách ký túc xá chừng nửa giờ đồng hồ.

- Thấy người ta Rì-viu là quán này dân dã, ngon mà không gian thoải mái nữa. AK nói với 2 người khi xe đang chạy.

- Mà sao nay 2 người lại mặc như này?

- Thích.

- Riki anh đừng có mà chiều anh ta nữa.

- Anh biết rồi.

3 người ăn xong thì tiếp tục lên taxi đi mua sắm, họ đến Trung tâm thương mại giữa lòng Thành phố. AK không mua nhiều, chủ yếu là nhìn 2 con người trước mặt bằng đồi mắt "nhìn thấu hồng trần" để phân tích tâm lý nhân vật, để dự liệu cho những tình huống sau này. Nhưng, ở đây cậu mới là người nhỏ tuổi nhất cơ mà. Vì đâu nên nỗi?

Santa thì vẫn tăng động như mọi khi, mỗi lần được ra ngoài là hí ha hí hửng chẳng hơn trẻ con là bao. Em mua nào quần áo, nào mũ, và cả giày nữa. Riki bảo anh không mua giày đâu, có nhiều rồi, nhưng Santa cứ bắt anh phải lấy một đôi giống y hệt em bằng được. "Tiền em trả, anh chỉ việc lấy và thường xuyên đi nó thôi".
Vậy đó, tốn tiền mà phởn ghê.

*

Hơn 10 giờ khuya họ kéo nhau về, lâu lắm rồi Riki mới có được ngày vui như hôm nay, anh như nhìn thấy không khí của những ngày còn ở Nhật, thỉnh thoảng hai anh em lại kéo nhau đi vòng quanh các phố phường. Trong thoáng chốc Riki nhờ nhợ rằng, thì ra em ấy vẫn luôn ở đây, vẫn là Santa mà anh thương, vẫn là Santa đã thương anh.

Nhưng

Thường thì, sau ngày nắng là ngày mưa, sau bình yên là bão tố, sau ngọt ngào biết đâu lại chả đắng cay. Chẳng ai biết được phía trước điều gì đang chờ đợi mình, mình cứ đắm chìm trong nâng nâng hạnh phúc, phút giây ấy mình bỗng quên đi rằng "hạnh phúc giống như hoa hồng, vẻ đẹp thường đi kèm với gai".
AK đang ngồi ở ghế trước, bỗng quay lại, vẻ mặt nghiêm trọng.

- Chị quản lý gọi. Cậu giơ màn hình về phía 2 anh. Rồi ngập ngừng bắt máy.

- Lưu Vũ có chuyện rồi. AK nói.

Cả 3 cùng nhìn nhau, không khí vui vẻ vì câu nói này mà bỗng dưng trùng xuống. Cả quãng đường tiếp theo chẳng ai nói với ai câu nào. Riki thỉnh thoảng lại liếc sang Santa, em ngồi cạnh anh đôi mắt tối sầm, lộ vẻ bất an, lo lắng.

Riki lo cho Lưu Vũ là thật, dù chị quản lý chẳng nói đã xảy ra chuyện gì, chỉ bảo về gấp. Nhưng với sự từng trải của mình, Riki linh cảm đến chuyện chẳng hay. Lưu Vũ đơn thuần như vậy, nhu mì như vậy, mỏng manh, yếu mềm như vậy, chỉ sợ rằng khó chống đỡ nổi. Nhưng mà anh cũng rất lo cho Santa, anh hiểu Santa có khi còn hơn chính em hiểu bản thân mình. Chỉ cần là người trong lòng em ấy, dẫu là gia đình hay bạn bè gặp chuyện thì em sẽ đứng ngồi không yên. Huống hồ...

AK giấu tiếng thở dài trong lòng. Giữa 3 con người này cậu không rõ ai đang đau khổ hơn ai, ai đang chịu đựng hơn ai, ai đáng thương hơn ai. Nhưng cậu biết rằng có người rồi sẽ lại chết tâm thêm lần nữa. Đừng thấy biển im lặng mà tưởng lòng đại dương không có sóng. Thương anh. Riki.

Về đến ký túc xá 3 người nhanh chân chạy ngay đến phòng họp. Nhìn thấy Santa, Lưu Vũ đang thất thần, bật dậy tiến về phía em, vùi mặt vào ngực em, thút thít khóc. Santa vuốt tóc, vỗ vỗ tấm lưng cậu an ủi.

Riki lẳng lặng cùng AK đi về nơi ghế trống. Cậu nhẹ nhàng đặt tay lên vai anh. Người ta đôi khi cứ tưởng nhiều hơn sự im lặng là một tiếng thở dài, nhưng hoá ra đó chỉ là một ánh mắt ráo hoảnh, mịt mờ, bi thương.

*

Lưu Vũ khi tối đi dạo cùng mọi người, bị các fan chen lấn xin chứ ký, chụp hình, xô đẩy khiến cập suýt ngã. Thêm tâm trạng không được vui nên cậu đã bực mình mà đi thẳng chẳng nói tiếng nào. Anti vin vào hành động đó, chụp vài tấm hình, quay vài cái video đăng đàn nói cậu tỏ tái độ, bệnh ngôi sao,... công thêm sự cọ nhiệt của các báo lá cải nên tin tức cứ thế lan nhanh. Mưới có hơn tiếng đồng hồ mà hình ảnh cậu đã tràn các mặt báo.

Chị quản lý bảo cậu cứ tham gia hoạt động bình thường, giữ trạng thái tốt nhất, không tranh luận gì, công ty sẽ dập tin tức sớm nhất.

Mọi người tiến đến an ủi Lưu Vũ, cậu còn quá trẻ để phải chịu cú sốc này. Suy cho cùng, nếu đã lựa chọn thì phải chấp nhận tất cả những vui buồn được mất, những rủi ro cho lần lựa chọn ấy. Như 11 người họ, dốc hết tuổi trẻ của mình để đổi lấy một lần làm idol thì dẫu có nhiều lần hơn nữa tình huống như ngày hôm nay thì cũng phải chấp nhận. Chỉ mong rằng sau mỗi lần vấp ngã, hãy mạnh mẽ đứng dậy, đừng rúc mình sâu vào nỗi đau rồi gặm nhấm nó. Sự trưởng thành nào cũng phải trả giá, thế nên người ta mới có những bài học, sau này.

- Santa, hôm nay anh ở cùng em nhé. Lưu Vũ gạt đi những giọt nước còn đọng trên má, níu cánh tay Santa.

- Ừ, 3 anh em mình sẽ ở cùng tối nay.

- Nhưng em muốn ở cùng anh. Cậu nói rất nhỏ, như sợ Kha Vũ nghe thấy. Anh mắt chứa đầy cả một hồ nước. Trong veo.

Santa quay sang nhìn Châu Kha Vũ. Cậu muốn tránh đi ánh mắt này, nhưng hôm nay tâm trạng Lưu Vũ không ổn, cậu muốn ở bên người cậu coi trọng nhất. Kha Vũ đành gật đầu.

*

Kể từ lúc về đến Ký túc, Santa chưa một lần nhìn đến Riki, cậu thực sự lo lắng cho người em Lưu Vũ này, cú ngã đầu đời dẫu có để lại thẹo hay không thì cũng vẫn ghim vào lòng một nỗi ám ảnh.

Santa - Rikimaru : KHI TÌNH CÒN SAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ