Brye's POV (at last)
I exited the classroom and went to the faculty room. Haaaay~ I massaged my temple as heavy breathing escaped my mouth.
Unluckily, I'm reeeeaaally sick right now.
But, I just can't abandon my students dahil paparating na rin ang Mastery nila.
"Mr. Gonzaga, ayos ka lang ba?" Pasigaw na sabi ni Ms. ChimChill. Urhgg -_- Ang ingay.
"Uhhh, okay lang po ako, Miss."
"I suggest you should go to the clinic, You don't look really good Mr. Gonzaga."
"I second the motion." Sabi ko at tinaas ko pa ang right hand ko.
"Hahahaha" tumawa siya at bumalik sa kanyang ginagawa.
And so I headed to the clinic... na iniiwasan kong puntahan.
Pinihit ko ang doorknob at dahan-dahang itinulak ang pinto. Mukhang wala siya rito ngayon, I should take a nap...
Nang papunta na sana ako sa kama
"Mr. Gonzaga, you visited. I suppose you must be really sick. Do you want me to check you up?" Ito na nga ba yung kinatatakutan ko eh.
"Uhh... ano... No thanks?"
"Then," sabi niya at tumingin sa floor... Tinignan ko din ang floor... hindi naman marumi ah?
"Gus---"
"Mr. Gonzaga, you will be taking these medicines, para naman umayos ang pakiramdam mo" Tatanungin ko sana siya kung gusto niya bang tumawag ako ng janitor... pero feeling ko hindi lang janitor yung gusto niya eh...
Nakahiga ako sa kama at unti-unting nagdilim ang paningin...
"I still love you..." kung ano man ang sinabi ni Nurse Clara ay hindi ko na narinig...
Jubail's POV
Rinig ko sa usap-usapan ng mga chismosa naming teachers ay may sakit daw si Bhry jagi ko. Bisitahin ko kaya dun?
Kaya dumiretso ako sa clinic pagkatapus ng period namin. Hay, ANONG KLASENG ASAWA AKO?!
Dali-dali kong tinakbo ang stairs nasa ground floor ang clinic at sa pagkamalas-malas ko na out of balance ako... WAAAAAH~ T□T BAKIT AKO ISINILANG NA DYOSA? lol
Pinikit ko yung beautiful kong eyes at naghintay para sa emergency landing... EEEEEEEEEEEE <<< Sound epeks :3
May naramdaman akong presence ...
WAIT.... okay lang ako? PEEYOW~
"Putangina... ang gaan mo, ano?" Teka, kilala ko yung boses na yun ah? Ahhh... nakadagan ako sa kanya... at alam mo yung position namin? Ang awkward!!!!!
"Ay, sino bang may sabing saluhin mo ako?" Tumayo ako at pinagpag ang sarili.
"Feeling ka rin, no? Sa laki mong yan, walang sasalo sa'yo, natyempuhan lang na papunta ako sa taas!"
Tignan mo? Napaka gentleman lang ng halimaw....
Pssh. Hindi niya worth ang precious time ko kaya, tumakbo agad ko papunta sa clinic.
■■■■■■■■■■
Mian sa late upload. :"( Naging busy lang talaga ako these days...
Autumn
BINABASA MO ANG
Psst! Sir! (PS)
FanfictionTypical love story ng isang feelingerang estudyante ng University of Corinth Linois and Manuis na naghahangad ng pagmamahal at atensyon sa kanyang Math teacher. Hindi niya alam, sa paglipas ng mga semester ay makikilala niya ang lalaking magpapabago...