Hehhehehe, hi! Nandito na namn ako. Tapos na yung test namin. So yeah!
------
Bumungad sa mukha kong kayganda ganda ang mukha ng kapatid kong kaypanget. Joke. Huy, wag niyo kong ibuking hap! Secret lang natin to.
Umupo ako at kumaway sa kanya.
"Heheh. Hi, kuya. Kumusta?" Sabi ko at ibinigay ang pagkatamis-tamis kong ngiti.
Lumingon siya kay Nurse Brittney at tumingin sa akin.
"Stable na ang lagay ni Miss Jubail, na fatigue lang siya siguro sa kakatakbo. But, overall. Okay lang naman siya."
"That's good to hear." Sabi ni kuya. Bakit parang ang seryoso niya? Teka, bakit siya nandito? Teka? Bakit ako nandito? Teka, bakit ako teka nang teka? Pusha.
"Kuya, why are you here? I thought nasa Thailand kayo ngayon? Where's Taehyung?" Bakasyon sana nila ngayon. Wow lang ha.
"Hindi siya nakasama eh, pinabalik siya sa Korea. Pinapagalitan ni Bang PD-nim. May ginawa na namang kalokohan. Teka, bakit ka nga ba tumatakbo? Diba sinabi ko na sayong wag kang magpapagod?" Luhh, beast mode si kuya. Gurae ulf nega ulf, awooooooooooooooo~!
"Ahhh, hinabol kasi ako ni---- ahhh! Nung aso! Yeah, hinabol ako ng aso." Bilhin mo yung excuse ko kuyaaaaa. Tumingin siya sa akin nang may pagdududa. Aaaaaaaaaahhh....
"Psssh! Tumayo ka na nga diyan. Uwi na tayo, nagluto si Mommy ng favorite mong fried chicken. " Narinig ko yung fried chicken kumaripas na ako ng lakad papunta sa car.
Nung malapit na ako sa pinto nakita ko si Jared malapit sa locker room namin. Nagka meet yung mata namin kaya naman na alarma ako. Shet. Wag kang lilingon Jubail. DUMIRETCHO KA LANG.
Mas binilisan ko pa talaga yung lakad ko pero hinawakan niya yung wrist ko.
"Wait, Jubail."
"Uhh...Sorrysaginawakosa'yoJaredpleasewagmokongsaktanvirginpapoakomaypangarappasabuhay!!!" Homaygad. Mapapa- aga yata yung libing ko.
"What?" Seryosong tanong niya sakin. Nung narealize ko kung ano yung nasabi ko tumingin ako sakanya. Lol, kahiya nun.
"Ah! Wala wala. Sorry kasi pinakain kita ng putik kanina. " sabi ko at yumuko.
"Hahaha. Mabuti lang at nagsorry ka kasi, hindi ko matatanggap yung sorry mo. " Tingnan niyo? Ang sama niya? Psh! Kala mo naman kung sinong gwapo. Whatever.
Inirapan ko siya at tumalikod.
"In one condition. Magiging maid kita in one day. Kung hindi ipagkakalat ko yung picture mong nakapanty ng fried chicken prints." *Insert dramatic shock* Nung nadapa ako sa Chapter 3! Pinakita niya sakin ang picture. 0.0
"Bastos!" Kukunin ko sana yung cellphone niya pero nakalimutan kong mas maliit ako kaysa sa kanya.
Author, pwede bang ibang condition nalang? Gasgas na yung "Magiging maid kita" line eh! Amfuta naman author oh! Pwede naman maging caregiver ako. O baka naman tutor. Pwede ring lullaby singer.
Wala narin naman akong choice kung hindi. "Sige na nga, bebe Jared!" I smiled sweetly.
Mukhang nagalit siya nung tinawag ko siyang bebe. Hahahhaha. Yes! Nakuha ko yung phone niya at kumaripas ng takbo. BWAHAHAHAHHAHAHA! Genius Jubail strikes again.
Nakarating ako sa sasakyan at halatang gulat na gulat si manong driver kung bakit ako nagmumukhang rapist. Malapit nga akong pinagalitan kung bakit daw ako sumakay.
Nung inopen ko yung files... "Dafuq? Wla dito!" Arrrrrghh! Damn you Jared!
Makalipas ang ilang minuto ay sumunod na si kuya sa Sasakyan. Meeh~ Ang dapat isipin ni Jubail ngayon ay kung paano makukuha ang selpon ni Jared.
***
/ringtone/
Wildest dreams~ Ha-ah-Haaa~
Wildest dreams~ Ha-ah-Haaa~Zoe Calling
[ "JUBAIL! " ]
"Wow, 'di uso 'Hello'?"
[ "Psh. Oa ha. By the way, edsa. Pwede ba akong mag stay muna sa house niyo? Ako lang kasi mag-isa sa bahay. May business trip sina Mom at Dad." ]
"Sure! Hihintayin kita. Magpapaready ako ng room. Ciao...." Nakahilata lang ako sa kama ko at nakatingin lang sa cellphone. Ugggggg.
Dahil sa frustration ko nagpagulong- gulong nalang ako. Nakakagigil!!!! Hindi yung good na gigil. =_=
"Jubail-unnie!!!!!! " nagulat ako sa biglaang pagsigaw ni Ros kaya nahulog ako. Pag minamalas ka nga naman. Nauna pa yung mukha ko kaya ayun.
"Aaaaah! Unnie! What happened to you?! *cries* " - Ros
"Wha--?" Sh*t dumugo yung ilong ko. Nung nakita ko yung dugo ngayon ko lang narealize na.
"Fudge. Ang sakit. TT . TT " Inangat ko yung mukha at pinisil yung bahagi ng ilong ko para tumugil yung pagdugo.
"Ma'am what happen?! OMJ!!!! " - Yaya ni Ros.
Dali dali siyang kumuha ng first aid kit.
Pumunta ako sa banyo para banlawan yung dugong nakakalat sa mukha ko. Eww.Umupo ako sa kama at inapply sa akin ng yaya ni Ros ang first aid kit.
Sumunod ang dalawa sa kwarto ko. Dumiretso si Cloud sa gawi ko at si Blue naman kay Ros. Hinimas himas niya sa likod at kino-comfort. Awww. :3
"Noona! Are you alright?" - Cloud
"Yeah. Hahaha, I'm alright Cloud. There's nothing to worry about. Oh, silly me~ " Nabigla nalang ako nang niyakap ako ng triplets.
"It's a'right. It's a'right. Hahahahah. Let's go get some drinks. Shall we? " Natapos akong gamutin ni Yaya at kinarga ko sa Ros. I gave her a kiss.
"I'm sorry you have to see me in that situation. I really scared you didn't I?" She just nod at me and hugged me.
=================
Yeah! Matutulog na ako. Amfuta lang ang bagal ng internet. TT.TT
BINABASA MO ANG
Psst! Sir! (PS)
Hayran KurguTypical love story ng isang feelingerang estudyante ng University of Corinth Linois and Manuis na naghahangad ng pagmamahal at atensyon sa kanyang Math teacher. Hindi niya alam, sa paglipas ng mga semester ay makikilala niya ang lalaking magpapabago...