Chapter 13

19 2 0
                                    


Sorry po sa late upload. Heheheh, naisipan kong iud na kasi, shiet lng.

-------------

Jubail's POV

Dear Diary,

Ngayon nakita ko si sir na partly half naked. Shemay lang, ang hot ni sir! Literally! May sakit kasi si Sir ngayon eh. Kaya nag-stalk---este binisita ko si Sir. (Hindi naman totoo)
Nakita ko rin si Nurse--- uhh, Tami? Ah, basta! Hindi ko natuloy yung pag-stalk-- bisita kay sir kasi may kumukulit sa tabi ko.

WAIT, diary pala to? LOL . *Erase*
Akala ko tumblr. XD Echos. Nasisiraan na ako ng bait. Gumagawa ako ng diary ko sa utak.


"Hoy, anong ginagawa mo diyan?" Hulaan niyo... yes. Yung epal umeepal na naman. Nakaupo siya sa bench, mukhang kakagising lang niya.

Ano ba to Author, wala nabang ibang scene like. Sasapakin ko yung epal ta's mahuhulog siya sa building? =_= Itinago ko yung binoculars ko at ninenerbyos na nilingon siya.

"O-oy~ Bakit ka nandito?" Shuta, ako lang dapat ang nakakaalam ng secret na place nito. Pinarequest ko pa talaga na ipagawa 'tong garden.

Joke. Lumang agriculture garden 'to ng school namin. Naniwala naman kayo? Ayos no? Nasa building siya. Sino kaya naka isip nito? Ang tanga lang ? Hahahahah. Ansama ko.


"Ako dapat nagtatanong sayo kung bakit nandito ka? Pinalagyan ko na nga ng padlock yung gate para walang makapasok sa garden KO." Ang kapal ng mukha neto.

"Anong pinagsasabi mong garden mo? Bakit ma'y pangalan ba?"


"Oo." Sabi niya at itinuro yung parang lapida na may pangalan niya. PANGALAN NIYA. I REPEAT. PANGALAN.NIYA


"Aba't---" susugurin ko sana siya pero may echoserang vine na nakaharang sa harap at naghintay akong bumagsak pero---

"A-ayos ka lang?"

"O-Oo"


hahahahah Naniwala naman kayo? Syempre tumungo lang siya sakin nung nadapa ako at tumawa ng malakas.

"HAHAHAHAHAHAHHAHAH. Shet." tingnan niyo? Ang gentleman niya no? Amfuta. Sige tawa ka lang. Arrrrg!

Suddenly an idea came to my mind. Haha. Haha.




HAHAHAHHAHAHAHAHHAHHAHAHAAHHAHHAHAHAHAHAHAHA! (hindi to C3CHAS) Dinampot ko yung putik at binato siya.



At ayun! Sapul sa bibig. Buti nga sakanya! Tumigil siya ng tawa at sumama yung tingin sa akin. Wait. Not a good idea. Tumayo ako sa pagkakadapa at sinimulan ang pagtakbo.


Tumayo siya sa pagkakaupo sa bench at dumampot ng isang kamay ng putik. RUN. RUN FOR YOUR LIFE.

Tumakbo ako nang tumakbo hanggang sa hindi ko na siya nasilayan. Hooooooo~!


"Ma-malapit nha hako dun hah." Hingal na sabi ko at pinunasan ang pawis ko sa mukha. Kinapa ko yung inhaler ko na nasa bulsa ko. Inaabot ko pa yung hininga ko nung may narinig akong sigaw.

"That's where you're wrong!" Nilingon ko yung likuran ko at nakita yung nakangising
Epal na may hawak paring putik sa kamay. Nabitawan ko yung inhaler at tumakbo papunta sa Clinic.


PAKINGSHEEEEEEEET!!!!!!!!!!!!



Binilisan ko yung pagtakbo ko.


Yeaaaas~ Malapit na ako sa clinic. Konti nalang Jubail~

Bubuksan ko na sana yung pinto nang may kumalabit sa akin. S-Si Epal. Ayaw na ayaw ko talagang madumihan kasi may OCD ako. Ibabato na sana niya yung putik sa mukha ko pero nagblack out yung paningin ko at voila~

--------

Nagising ako at kinapa yung mukha ko. Yeaaaaaash~ Umupo ako at ginawa yung victory pose. *KEMBOT*

"Ummmm... mabuti naman at gising ka na Jubail" feeling close lang si Nurse? Teka, hindi kaya nakalimutan na ng author yung name ng mga characters niya? Amfuta author, gawin mo ng tama yung trabaho mo! (UY, Nabuking. Sensya na~)

"Uhhhh, yeah?"

Biglang bumukas ang door at bumungad ang...

-------------

Yea, cliff hanger. Sige, matutulog na muna ako. Good night. May test pa kami bukas. SATURDAY NA SATURDAY MAY TEST KAMI. AT NASA HELLO? HIGHSCHOOL PA KAMI?

Psst! Sir! (PS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon