Chapter 1

108 17 2
                                    

Lyle's Gray POV:

Isang malakas na kalabog sa pinto ang nag pabalikwas sakin sa higaan. Hindi pa ako nakakalapit sa pinto alam ko na agad kung sino iyon.

"Ang aga naman nito ni aling suring" naiiritang sabi ko.

Agad akong tumayo at pinagbuksan siya, (problema mo? sabi kopa sa isip ko,syempre wla akong balak sabihin yon sa kanya noh haha )

"Ano wala kaba talagang  balak mag hanap ng lilipatan mo" galit na bungad nito.

"Pasensiya na po aling suring pero wala pa po talaga akong nahahanap e"  pagdadahilan ko

 

“Hindi ko na kasalanan kung wala kang mahanap, ang akin lang umalis kana sa pamamahay ko!!!" Bulyaw nito sakin.

 "Bigyan nyo pa po ako ng ilang araw, nahihirapan po kase talaga akong mag hanap ng bahay ei" pakiusap ko.

 

"dalawang linggo, pagkatapos ng dalawang linggo umalis kana sa bahay ko wla akong pake Kung may bahay kana o Wala" pasigaw niyang sabi sabay lakad paalis.

Sinilip ko muna Kung nakaalis na sya bago ko ibalibag pasara ang pinto. "hysst kairita naman oh" naiinis kong sabi  sa sarili ko.

(baka isipin niyo kaya ako pinapaalis sa bahay dahil wla na kong pambayad ahh. Pinapaalis niya ko dahil iparerenovate niya daw tong apartment, daming alam no? de joke lang, matagal naman na niya nasabi tungkol dito kaso di lang ako nakinig hihi. Kaya  eto ako ngayon nganga dahil wla pang nahahanap na lilipatan)


 "Ano nang gagawin ko ngayon" wlang buhay kong sabi sarili, ilang araw narin kase akong naghahanap ng malilipatan kaso wla tlga ei.


Naisipan Kong tawagan si Ji Ang best friend  ko, tatanong ko Kung may nahanap naba siya, siya kase Ang katulong ko sa paghahanap ng lilipatan.


 [ hello Ji good morning hehe ] sabi ko sobrang aga ko kaseng siya naistorbo.

[ hmm baket ] tamad nasabi niya sa kabilang linya.

 [ ahmm may nahanap ka nabang lilipatan ko ]

 

 [ sorry wla pa eh,may nahahanap naman ako kaso malaking  bahay siya e diba ayaw mo nun kase mag Isa ka lang ]

 

[ Yun nga rin ang problema ko e, puro ganun din ang nahahanap ko tapos yung iba naman sobrang mamahal ]


 [ Si Kirby ba nakauspa mona? Baka may nahanap na siya"(Si Kirby siya yung ex ko na kaibigan  ko narin ngayon, kaso medyo awkward pa kami ngayon nagloko e ]

 

[ Sge kakausapin ko, bye na pasensiya na sa istorbo, hayaan mo mamaya ililibre kita

 

[ haha sge babye na,sure yan ah ]

Saan nako nito ngayon arghhhhh kainis, naudlot Ang pagdadrama ko nang biglang tumunog yung cellphone ko.


Unexpected Love(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon