Tuổi trẻ

222 17 3
                                    

"Lòng tôi rộng, nhưng lượng trời cứ chật,
Không cho dài thời trẻ của nhân gian,
Nói làm chi rằng xuân vẫn tuần hoàn,
Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại."

(Trích "Vội vàng" - Xuân Diệu)

- Nếu không còn ai thắc mắc thì chúng ta kết thúc tại đây. Các em về nhà tiếp tục ôn tập cho tốt.

- Chào thầy ạ!

Tiếng "chào thầy" đồng thanh vang lên, tôi gật đầu thay cho lời chào tạm biệt. Mấy đứa học trò nhỏ hớt hải thu dọn đồ đạc, xem chừng muốn về lắm rồi. Tôi cầm bút, gạch một gạch lên tấm lịch cạnh bảng, một ngày nữa lại trôi qua.

Âm thanh của giờ tan học nhanh ồn ào cũng mau lặng yên. Chỉ còn tiếng ù ù quay của chiếc quạt trần hoà cùng với giai điệu của "bản hoà tấu mùa hè" do những chú ve trình bày.

Lau sạch sẽ bảng, phủi phủi tay cho bớt bụi phấn. Tôi sắp xếp lại đồ đạc chuẩn bị ra về. Đã gần sáu giờ rồi nhưng trời hẵng sáng lắm. Chậc, mùa hè mà.

- Thầy.

Một âm thanh nhẹ nhàng vang lên, xen vào tiếng ù ù quay của quạt và bản nhạc của những chú ve. Âm thanh này quen thuộc đến mức tôi không cần ngẩng lên cũng biết là của ai.

- Chưa về à?

- Em chờ thầy.

Câu trả lời quen thuộc làm sao.

- Đã xin phép ba mẹ chưa?

Xách chiếc cặp của mình lên, tôi hướng ánh mắt về người phía trước mặt mình. Một cậu trai cao hơn tôi tầm 10cm, trên người vẫn còn nguyên đồng phục của trường. Bảng tên ngay ngắn bên ngực trái đề tên Eren Jaeger.

Cậu trai này là học trò của tôi và cũng đồng thời là người yêu tôi.

- Rồi ạ. Ba mẹ em còn muốn "kí gửi" em qua nhà thầy luôn cơ.

- Phì, thế thì nhớ trả tiền công cho thầy đấy.

Lời vừa dứt môi tôi liền được bao phủ lấy. Em hôn tôi. Một cái hôn nhẹ nhàng, chỉ đơn thuần là môi chạm môi. Tuy thế thôi cũng đủ khiến tôi ngạc nhiên.

- Đang ở trường nên không tiện, về nhà em trả đầy đủ "tiền công" nhen.

Cậu trai vừa nói vừa nháy mắt với tôi. Cái vẻ mặt này thật muốn đánh cho một cái.

Nhà tôi cách trường không xa, đi xe máy khoảng tầm mười lăm phút. Đó là vào lúc đường bình thường chứ vào giờ cao điểm thì không.

Ách tắc giao thông là một vấn nạn!

Đang là giờ tan tầm, dòng người từ muôn nẻo đều đổ về đường quốc lộ. Ngay cả những con hẻm cũng chật cứng.

[ERERI] Đôi chút vụn vặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ