Eldan's P.O.V
Sht. This is not good.
"April!!!!"
Bastusan na kung bastusan. Pinaandar ko na yung kotse ko papunta doon sa apartment ko. Oo may apartment ko. Doon ko na lang papatirahin to. Uuwi na ko sa mansyon.
Pinark ko na sa parking lot yung kotse ko. Lumabas na ako ng kotse at kinuha ko yung ibang bagahe niya sa likod ng kotse.
"Tara sa loob" sabi ko.
"Bro. Ano ba naman yang salubong mo sakin. What's with that attitude?"
"I don't give a damn 'bout you. Just pack your things and rest in peace in that apartment!"
"Okay. Okay. Calm your horses my man."
I sighed. Umakyat na siya papunta doon sa apartment ko. Sumunod naman ako para kuhanin yung mga gamit ko, kasu lilipat na ulit ako sa mansyon.
"Oh. You're moving? Where?"
"None of your business. Philip"
"Woah! I'm just saying that I'm still older than you, Eldan."
"I can call you anything because you are not really my brother."
I exclaimed all of those words and pack up my things.
Bumaba na ako at sumakay na sa kotse papunta sa mansyon.
I need to keep Philip away from April or else he might take April away from me.
Now I'm being paranoid.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
April's P.O.V
"April!!"
Napalingon naman kami ni Joshua sa sumigaw. Well obviously sino pa ba yun? Si Gail Eloisa.
"Ano na naman Gail? Pati ba naman dito naririnig ko boses mo." -sabi ko
"Sorry na ... alam mo ba na---" lumingon si Gail at yung mukha naging mukhang ewan.
"Anong alam ko?"
"Wala. Nevermind sis. Sorry sa pag istorbo ng date niyo ni Joshua. Bye. Bibili na lang ako ng concert ticket ng STAR L."
"May concert na naman sila dito?"
"Oo. Hehe VIP kukunin ko. Sige bye. Tetext ko na lang si Kuya na sunduin ako kapag tapos na sila ni Tricia. Babush"
Lumabas na si Gail. Yes tahimik na ulit.
Humarap na ako sa pagkain ko. Napansin ko naman na tumititig tong si Joshua.
"Ano na namang problema mo sa mundo Joshua?" -tanong ko
"Nothing. Your bestfriend is annoying that I've been disturbed."
"Sorry ha? Oh ikaw na mag bayad. Nakakaurat ka nang kasama. Papasok na ko. Mag n-nine na."
Lumabas na ko doon sa canteen at pumasok na sa loob ng school. Hays. Thank you lord at wala na si Ma'am Valdez.
Umupo na ko sa designated seat ko. Nilabas ko yung notebook ko para sa next subject.
Nakaramdam ako na may nambabato sakin ng papel.
"Ano ba kailangan nung nambabato sakin?"
"April saan ka galing kanina?"
"Wala kang pake, Paul"
"Edi wow. Concern lang. Sige na mag rereview na ko."
"Para saan na naman? Ano ngayong week puro exam?"
"Hindi may recitation sa Math"
"Ah sige okay lang yan. Di naman ako natatawag niyan. Di na ko mag rereview"
*bell rings*
Math na subject namin ngayon. Si sir Fortuna yung teacher. Mabait naman yan eh.
Tama nga si Paul may recitation at tama hula ko di talaga ako matatawag kahit anong gawin kong taas ng kamay.
Nang matapos ang Math. Sumunod na yung ibang subjects.
Matapos ang ilang oras eh uwian na!
"April sabay na tayo! "
"Oh tara Paul. Maligaw ka na naman. Teka tatawagan ko---ay buset di nga pala pumasok si Gail."
"Bakit di pumasok?"
"Concert tickets."
"Ah kaya."
"Tara na. Uwi na tayo."
Hinatid ako ni Paul hanggang sa gate ng mansyon.
"Sure ka bang alam mo na pauwi sa inyo?"
"Oo alam ko na. Sige na mauna na ko"
"Bye~"
Pumasok na ko sa loob.
And holy mother of cow.
"Oh. Hi April. Prince Eldan is back to business"
Dito na ulit siya?
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Gail's P.O.V
Yes. Ang fab ko. Makakabili na ako agad ng VIP ticket sa concert ng STAR L. Emegesh makikita ko ulit si Silvester. I kennot.
Pumila na ako at bumuli na ng ticket.
Pag labas ko may nabangga akong lalaki.
"I'm sorry miss"
Nakahood siya na mint blue at naka bracelet siya ng STAR L. Yung sinusuot ni Silvester. Siyempre alam ko yun.
Nag lakad na ulit ako. OMG. Bracelet ni Silvester?!
Bumalik ako ulit kung saan ko nabangga yung lalaki. Nakita ko ulit yung jacket na mint. Sinundan ko yun. Di naman madami ang tao dito sa mall kaya okay lang yun.
Eto ba ba yun? Makakaharap ko na ba si Silvester na walang bayad? Emegesh.
Tumakbo na ko para sundan yung lalaki. Papunta siya sa parking lot. Tumapat siya ss isang sasakyan.
OMG. Yun yung sasakyan ng STAR L. Umalis na ulit yung naka jacket na mint. Di ko na papalagpasin to.
Lahat ng goodies na balak ko ibigay sana kay Silvester nung nakaraan na concert ngayon ko na lang ibibigay. Bawal daw kasing tumanggap noon eh.
Nilabas ko lahat ng chocolates at isang panda na stuff toy na maliit. At siyempre isang necklace na may nakalagay na STAR L. Pina customise ko pa yan eh. Hehe.
Buti na lang at bukas yung pinto nung kotse. Iniwan ko dun sa loob ng kotse at nag iwan din ako ng note.
"Sana magustuhan mo. Di ko nabigay nung last concert mo eh. ^_^"
Yun lang yung nakalagay at umalis na ko.
Kinikilig ako.I kennot
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
NAPUPUROL NA UTAK KO DITO. HEHE. SANA MAGUSTUHAN NIYO. PA SUPPORT DIN AKO NG "BAKIT HINDI KA CRUSH NI MINWOO?"
SALAMAT!
VOTR AND COMMENT
-TAKERUSMILEXOXO
BINABASA MO ANG
The Royalties and the Nerds
Genç KurguMay mga group sa school na sikat na sikat sila'y tinatawag na the royalties anak mayaman at hearthrobs and queen of hearts pero paano kung one day isali ng isang kagroup nila ang mga transferees na tinatawag na mga nambubully sa kanila na mga Nerds...