April's P.O.V
Hindi ako mapakali. Paano ko haharapin yun si Eldan. Azar!!!
Biglang tumunog yung phone ko.
Gail calling....
Shemay! Oo nga pala Birthday ng lokong to.
Sinagot ko yung tawag.
"BABAE ASAN KA NA!"
nilayo yung phone ko bigla ba naman sumigaw.
"Bakit?"
"Haler? Birthday ko bes. Hindi ka pwede hindi umattend dahil sabi mo may regalo ka sakin pero hiram lang"
Hala! yung regalo... si Eldan kasi dapat yun ee para naman makausap na ni bes yun. Eh galit sakin yun ngayon eh.
"A-ah bes. Yung about sa regalo magiging sayo na sayong sayo na. HAHAHAHA" kinakabahan ako sa gagawin ko ah
"Sabi mo yan ah!. Punta ka dito sa bahay celebration ng birthday ko. Dali na bes."
"O-okay, ano formal na naman ba yan?"
"Casual lang kahit ano. Pero suggest ko lang mag dress ka naman kahit minsan. Di na kita nakikita mag dress simula nung.... arawnayun eh"
"Oo na pupunta na ako. Isisingit mo na naman yan eh."
"Hahaha basta bes sure na yan ah! Don't be late. 8pm sharp. Bye~"
Haist. Magbibihis na nga ako. Casual daw eh. Gusto ko mang mag pantalon at blouse eh sa request ni Bestfriend mag d-dress na ko.
I wore a white dress with a black ribbon on it.
Pwede bang sneakers na lang i-partner ko dito?
Nag ring ulit yung phone ko. Nag text si Gail.
"Don't forget the heels and my gift Oh! please wear make up Lav yah! :* Muwaaahhhh"
Kasasabi ko nga lang. Mag h-heels na ko. Pero bat may make up? akala ko ba casual lang? yung babaeng yun. Siguro formal yung party or celebration whatever nila doon ayaw lang sabihin.
Binuksan ko yung shoe closet ko sa bahay. Kinuha ko yung white heels ko.
Pinartner ko na lang yung black kong sling bag. Naglagay lang ako ng foundation at lipstick tsaka lumarga na.
Dumaan muna ako sa mall para bilhan ko ng regalo yun. Nakalimutan ko kanina kasi si Joshua eh! Nag enjoy kasi ako masyado.
Dumaan ako sa Odyssey. Bibili na lang ako ng album or poster something para sa kaniya. Idol na idol niga kasi yung guitarist ng Star L ba yun. Silvester pangalan ata eh.
Nag hanap hanap ako ng album na sana wala pa nun si Gail.
Nakakita din ako sa wakas nakakita din ako!
Pumunta na ako sa counter para bayaran yung bibilhin kog album.
"Ma'am it's 1,550 php."
"Ah, here"
Binigay ko sa kaniya yung bayad. Grabe ang mahal ng album na yun ah!
"Ah ma'am here's the free poster"
"Ah pwede po yung guitarist yung Silvester?"
"Certainly ma'am. Here"
"Thanks"
Lumabas na ako ng Odyssey then labas ng Mall.
Nagtawag na lang ako ng taxi para makapunta kila Gail.
BINABASA MO ANG
The Royalties and the Nerds
Genç KurguMay mga group sa school na sikat na sikat sila'y tinatawag na the royalties anak mayaman at hearthrobs and queen of hearts pero paano kung one day isali ng isang kagroup nila ang mga transferees na tinatawag na mga nambubully sa kanila na mga Nerds...