April's P.O.V
Papasok na ko sa aking pinakamamahal na eskuwelahan na bulok na djk lang. I'm only kidding.
Nakaheadset ako ngayon. Pinapakinggan ko yung kantang pinasa sakin ni Gail. Yung sa Star L.
Six weeks since I've been away
And now you're sayin' everything has changed
And I'm afraid that I might be losing you
Now every night that I spend alone
Kills me thinking of you on your own
And I wish I was back home next to you
Maganda naman yung kanta.
Dumaan ako sa locker para kuhanin yung mga libro na kakailangan sa mga subject ko ngayon.
Nung ilo-lock ko na yung locker ko, naalala ko wala na kong ballpen. Anong klaseng estudyante naman ako. Hays.
Pumunta ako sa may school supply section. Doon ako bibili ng ballpen.
Oh everyday
You feel a little bit further away
And I don't know what to say
Are we wasting time
talking on a broken line
"Ate pabili nga ng ballpen." sabi ko. Tungunu di ako pinapansin. Teka nga sino ba kalandian nitong tindera na to sa kabila.
"HAHAHAHA Philip palabiro ka talaga"
Telling you I haven't seen your face in ages
I feel like we're as close as strangers
I won't give up
even though it hurts so much
Philip? Tama ba narinig ko. Philip? PHILIP?!
Pumunta ako sa kabilang counter nung school supply store. Sumilip ako. It's really him. It's really Philip.
"E-ehem. Ate kanina pa ako ng pabili ng pabili dito di mo ko pinapansin. Ano ka famous? U lol" -sabi ko kunwari di ko pa nakilala si Philip. Hehe papeymus ako.
"Sandali lang Philip ah. Anong kailangan mo?"
"Ballpen."
"Tang--- ballpen lang pala! Jusko." Nakita ko naman na nanghahalungkat siya sa may mga drawers.
Nakikita ko sa peripheral vision ko si Philip. Y iz dat? Pinag papawisan ako dito. Kakausapin ko? Papeymus ba muna ako? Ano ba? Tangna naman. Nakaka ulol mag isip ah. Shems may utak pala ako. Bery proud.
"Ah, student ka ba dito?"
Napalingon ako sa nag salita.
Every night I'm losing you in a thousand faces
Now it feels we're as close as strangers
Late night calls and another text
Is this as good as we're gonna get?
Sht. Sht. Nag tatanong siya. Anong isasagot? Punyeta naman. Sagutin mo lang ng oo april.
"O-oo bakit?" -I stuttered every word I say.
"Ah. Di ka kasi naka uniform kaya natanong ko lang."
Another timezone taking me away from you
BINABASA MO ANG
The Royalties and the Nerds
Novela JuvenilMay mga group sa school na sikat na sikat sila'y tinatawag na the royalties anak mayaman at hearthrobs and queen of hearts pero paano kung one day isali ng isang kagroup nila ang mga transferees na tinatawag na mga nambubully sa kanila na mga Nerds...