Một ngày nắng ấm của tháng ba, tôi được ngài kazekage nhận làm học trò, dù bản thân tôi không có thiên phú gì quá nổi trội so với những bạn học đồng trang lứa. Ngày qua ngày để không phụ sự mong đợi của sư phụ, tôi luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành những bài tập khó, để chứng minh cho mọi người thấy được rằng một người bình thường cũng có thể trở nên vĩ đại. Những lúc tôi thất bại, những lúc tôi nản lòng thì lại nhớ đến lời dặn mà sư phụ luôn nhắc nhở tôi: "Matsuri, nhớ kỹ. Xuất thân từ gia tộc lớn hay không, có sở hữu nguồn chakra lớn hay không đều không quan trọng. Điều quan trọng chính là con phải luôn nỗ lực hết mình như thế thì con vẫn có thể ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn."Hôm đó tôi vẫn chưa hoàn toàn hiểu được câu nói này, tôi vẫn nghĩ đó chỉ là một lời an ủi mà sư phụ dành cho tôi. Nhưng vào cuộc đại chiến kia khi tôi nhìn thấy ánh mắt mà sư phụ dành cho vị y nhẫn đó, tôi mới hiểu được tất cả. Kết thúc cuộc chiến, tôi bắt đầu tìm hiểu về đóa hoa anh đào mạnh mẽ hiên ngang chinh chiến trên sa trường khi ấy, cô ấy là học trò của hokage đệ ngũ, là một người có xuất thân bình thường, thiên phú chakra cũng không nổi trội hơn quá nhiều người nhưng nhờ nỗ lực mới có thể trở nên mạnh mẽ như ngày hôm nay. Lúc này Matsuri mới dần hiểu ra, hóa ra bản thân mình và cô gái ấy lại có nhiều điểm tương đồng đến vậy.
Làng cát và làng lá có một cuộc họp định kỳ, Matsuri cùng các vị anbu hộ tống sư phụ đến làng lá, hôm đó là một ngày đẹp trời của tháng ba. Sau khi cuộc họp kết thúc, sư phụ vừa định quay trở về thì chợt dừng lại, hướng theo ánh mắt của ngài, Matsuri nhìn thấy cô gái với màu tóc anh đào đang đứng dưới tán cây anh đào nở rộ. Cô ấy ngước nhìn lên bầu trời như mong chờ đợi điều gì đó, còn sư phụ lại nhìn cô ấy như mong chờ điều gì. Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình, ánh mắt của sư phụ nhìn cô gái ấy đã khiến Matsuri hiểu ra rất nhiều điều, cô gái đó là người trong lòng của sư phụ. Người không bước đến, chỉ khẽ thì thầm
-Anh đào đã nở rộ, hy vọng đóa hoa trong lòng cậu cũng sớm ngày nở hoa. Sinh nhật vui vẻ, Sakura.
Sau khi kết thúc những lời đó, chúng tôi cùng nhau trở về làng cát. Nhưng sau lần đó, Matsuri vô tình nhìn thấy bức ảnh của cô gái ấy trong ngăn bàn của sư phụ. Hóa ra hình ảnh ấy không chỉ hiện lên trước mắt sư phụ, mà còn khắc sâu vào trong tim người. Matsuri hỏi người vì sao không theo đuổi cô gái ấy, sư phụ chỉ cười mà không nói gì cả, nụ cười này mang theo nuối tiếc, cũng mang theo bi thương.
-------------------
Ngày tháng trôi qua, thoáng chốc cũng đã hai năm qua đi. Sư phụ vẫn như vậy, vẫn là vờ như không nghe không thấy với những cô gái ve vãn xung quanh người, cũng làm ngơ với những lời hối thúc từ những vị trưởng lão. Matsuri sau khi được mọi người giao phó cũng đành bất lực đầu hàng, cô nhận một nhiệm vụ đi đến làng thác nhưng cuối cùng lại bị đồng đội phản bội, vào giây phút cô ngỡ như bản thân mình đã chết thì có một nguồn năng lượng ấm áp bao bọc lấy cơ thể cô, Matsuri từ từ mở mắt thì thấy được một thân ảnh xinh đẹp hiện ra trước mắt mình. Cô biết cô gái này, là vị y nhẫn thiên tài Haruno Sakura, cũng là đóa hoa trong lòng của sư phụ.
Sư phụ có thể để bản thân mình chịu thiệt, chỉ lặng lẽ đứng từ xa nhìn ngắm cô gái ấy, nhưng Matsuri không chấp nhận điều đó. Cô bắt đầu công cuộc mặt dày của bản thân mình, liên tục mè nheo để níu kéo cô ấy ở lại, tạo cơ hội cho sư phụ. Nhưng rất nhanh sư phụ đã bắt được tín hiệu của Matsuri, người từ từ theo đuổi cô gái ấy, lúc đầu Matsuri còn bất lực nói rằng người sử dụng chiến thuật cổ hủ ấy liệu có thành công không. Nhưng ngoài dự tính, cuối cùng sư phụ vẫn là thành công rước người thương về nhà. Nhìn đến hình ảnh tay trong tay của cả hai khi từ làng lá trở về, rồi lại nhìn đến hình ảnh hạnh phúc của sư phụ trong hôn lễ, Matsuri vẫn là thì thầm với bạn trai
-Cuối cùng mọi chuyện vẫn là giải quyết xong. Sư phụ này của em cái gì cũng được, chỉ mỗi tội là rụt rè quá, cuối cùng vẫn là để người học trò này ra tay là xong chuyện đấy thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Short Fic] Nhành anh đào nở rộ trên cát
RomanceĐây là một fic ngắn mình dành tặng cho các bạn đã ủng hộ mình nhiệt tình trong tác phẩm "Trở về". Mong các bạn có thể đọc vui vẻ nhen