Tháng 12 đã đến và trời bắt đầu se lạnh, những bông tuyết xinh đẹp đầu tiên đã rơi xuống báo hiệu cho một mùa Đông buốt lạnh sắp đến.
Hôm nay là thứ Hai, học sinh của Học Viện Beigoma vẫn đến trường như mọi ngày. Ai ai cũng quấn khăn choàng, mặc ít nhất ba lớp áo và trên tóc vẫn còn bám tuyết mà bước vào cổng trường.
Nhưng giờ này ở tiệm bánh nhà Aoi, cậu bé có mái tóc xanh lỏm chỏm vẫn còn ngủ nướng.
-Khò...Khò...Khò
Tiếng ngáy của cậu rõ to, cậu vẫn còn nhắm mắt tịt mà ngủ, chắc sẽ lại trễ học nữa mất.
-Tokonatsu! Nika! Các con gọi anh hai dậy nhé!!
Là tiếng gọi của bà Chiharu, mẹ của ba anh em nhà Aoi.
Tokonatsu và Nika là cặp song sinh học lớp hai, Nika ra đời sớm hơn một chút nên làm chị, Tokonatsu làm em.
Hai đứa nhỏ mở cửa phòng đi vào trong, toang tính nhảy lên người thằng anh hai xấu số đang say ngủ của tụi nó.
-Chuẩn bị nha!3...!2...!1...!!! Nhảy nào!!
Hai đứa nhảy phắt lên giường.
-DẬY ĐI NÀO, ANH VALT!!!
-ÁAAAAAA!!! NẶNG QUÁ!!!!
-----
-SAO HAI ĐỨA KHÔNG GỌI ANH DẬY SỚM HƠN CHỨ!!!
Valt hét lên sau khi nhìn lên đồng hồ treo tường : đã gần bảy giờ rưỡi và sắp vào tiết rồi, nếu cậu không đến lớp kịp sẽ bị đứng phạt ngoài hành lang, thêm một lần nữa!
Cậu nhanh chóng vệ sinh cá nhân, thay đồ và chôm lấy cái cặp. Tất cả mọi hành động đều diễn ra với tốc độ ánh sáng.
-Đó đâu phải lỗi của tụi em, tại anh ngủ như chết ấy!!
Nika vừa mặc áo khoác và quấn khăn quàng, vừa nói lớn để ông anh ở trên lầu có thể nghe thấy.
-Có khi bọn em còn tưởng anh là xác sống phải được đánh thức bằng nghi lễ Ai Cập ấy!!
Tokonatsu mang giày vào và đeo đồ bịt tai, đeo cặp vào và đi trước, Nika nhanh nhảu theo sau.
-Tụi con đi đây ạ!!
Hai đứa nhỏ đồng thanh lễ phép.
-Đi đường cẩn thận và nhớ luôn mặc đủ ấm đấy!!
Chiharu đứng trước cổng dặn dò hai đứa trẻ, sực nhớ điều gì đó nên bà nói với lên cầu thang :
-Trên bàn ăn có bữa sáng của con đấy Valt!
Trong lúc đó, Valt lấy vội cái cặp rồi chạy xuống nhà và suýt té cầu thang, vơ lấy cái bánh mì Nikuman to tướng trên đĩa ở trên bàn ăn, vội mặc áo, quấn khăn quàng, đeo đồ bịt tai với ổ bánh trong miệng và vụt như tên ra khỏi cửa.
-Con đi đây ạ!!
Cậu chạy vút đi trên con đường nhỏ, mái tóc đã cài gọn bị gió kéo theo.
-Khi nào thằng bé mới trưởng thành được nhỉ?
-----
-Trò Kurenai?
-Có mặt.
-Trò Aoi?
Thầy chủ nhiệm đang điểm danh thì đến tên của Valt, nhưng chẳng thấy bóng dáng cậu nhóc ấy đâu.
Cậu ấy lại đi trễ à?
-Bạn Aoi chưa đến lớp thầy ơi!
Bạn lớp trưởng nhìn xuống dãy bàn cuối, liếc sang bàn kế bên Shu, chỗ của Valt ngồi, chả có ai.
Tiếng ai đó vang vọng ngoài hành lang, chói tai và rất rất to, là Valt. Thoáng cái, Valt chạy vào cửa sau của lớp học và la toáng lên :
-VALT CÓ MẶT!!!
Cả lớp bịt tai lại trước tiếng thét chói tai của Valt, phải nói rằng dây thanh âm của cậu ấy mạnh thật.
-TRÒ AOI, RA NGOÀI HÀNH LANG HẾT TIẾT ĐỨNG PHẠT CHO TÔI!!!!
Thầy giáo la lên làm cả lớp giật mình, cậu nhóc tóc xanh treo cặp rồi chạy nhanh ra ngoài trước khi bị mắng thêm một lần nào nữa.
-----
Sau chừng 30 phút thầy giáo cho Valt vào lớp, lúc đó cả lớp đang học Toán.
-CHẾT!!! Mình quên mang vở bài tập về nhà rồi!!! Nhưng mà mình cũng quên mang sách theo luôn rồi-...... A!! Valkyrie!!! Tất nhiên tớ không thể nào quên cậu ở nhà rồi!!!
Valt bàng hoàng vào nửa đầu nhưng nửa sau nghe có phần thoả mãn.
Thầy giáo đã nghe hết những gì cậu nói, mặt thầy đen sầm lại.
-Em bảo sao!!?-
Cả lớp đều cảm nhận được sát khí toả ra từ bục giảng, nói gì đến Valt...
- Được rồi- Trò Kurenai, em có thể cho trò Aoi xem chung sách được không?
Shu nghe tới tên mình thì gật đầu cái rụp.
-Em không phiền đâu ạ.
-Shu!! Cảm ơn cậu nha bạn tốt~~~!!
-----
Khi thầy đang giảng bài thì Valt chẳng thèm nghe giảng mà cứ lau lau chùi chùi Valkyrie mãi.
-Cậu đi học kiểu gì mà đầu óc toàn là Beyblade thôi vậy?
Cuối cùng thì dù đã biết câu trả lời hay không đi chăng nữa thì cậu thật sự vẫn muốn ý kiến.
-Ơ- Hả!? Đâu có! Hôm qua tớ đã định làm bài tập rồi nhưng chơi Beyblade cả ngày mệt quá nên ngủ quên. Sáng thì dậy trễ và còn bị Tokonatsu và Nika nhảy lên người, hai đứa đấy nhìn vậy thôi chứ nặng kinh khủng-
Valt vừa trả lời vừa ngồi lau Valkyrie, xong xuôi lại vẽ một đống hình thù Beyblade trong vở. Trí tưởng tượng của cậu ấy phong phú thật, hình như lại đang nghĩ đến việc chơi Beyblade.
-Cậu có định xem sách không đấy!?
-Ơ ơ- Có, có mà!!
----- ----- ----- ----- ----- -----
Spoil chap tới :
Chap 2 : Một Tháng Sống Chung??
BẠN ĐANG ĐỌC
[ discontinued ] 🥀 // _ 𝕲𝗶á𝗻g 𝕾i𝗻h 𝕹𝗴ọ𝘁 𝕹𝗴à𝗼·˚ ༘
RomanceMọi chuyện bắt đầu khi bố mẹ của Kurenai Shu - thuộc Bố Tứ Siêu Đẳng của Nhật Bản - ra nước ngoài cho một chuyến công tác dài hạn và gửi cậu sang nhà của Aoi Valt - bạn thuở nhỏ của Shu. Điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới ? Hãy đón đọc !