Vừa bước vào bếp Shu đã thấy bà Chiharu đang cột tạp dề cho cặp song sinh.
-Cháu đến đúng lúc đấy Shu-kun!! Cháu không phiền nếu có thêm hai phụ bếp nhí nữa nhỉ?
-À, không ạ.
-Mà Valt-chan đâu rồi nhỉ??
Bà nhìn xung quanh.
-Valt-cha- À không....Valt cậu ấy ngủ trên sofa trong phòng khách rồi ạ.
Cậu cũng lấy một cái tạp dề và đeo vào.
-Em chưa từng nghĩ rằng sẽ được nấu bữa tối với Shu-kun đâu!!!
Nika phấn khích.
-Anh Shu là bếp chính mà nhỉ?? Tụi em cần phải làm gì đây ạ? Anh cứ nói đi??
Tokonatsu háo hức.
-Từ từ đã Tokonatsu. Thành thật mà nói thì cháu cũng chẳng biết cái gì ở đâu hết cô Chiharu à...
Lâu lắm, lắm, lắm rồi Shu chưa tới đây...
-A, để cô nhé? Mì Ý có sẵn trong tủ đấy, rồi ớt chuông xanh, hành tây, tỏi, nấm mỡ, phô mai Parseman và thịt giăm bông thì ở trong tủ lạnh. Chảo, nồi, muỗng đũa thì ở đấy...
Tất nhiên là bà biết nguyên liệu cho món Napolitan và trong bếp luôn có đủ để nấu lúc nào cũng được vì dù sao Napolitan là món Nhật quen thuộc mà? Nhưng hôm nay bà muốn Shu trổ tài bếp núc để bà còn xem xét nữa...
Cái này ở kia, cái đó ở đây, bà giải thích tường tận cho Shu biết, còn cậu thì gật gù liên tục.
-Thế bây giờ cô sẽ nấu mì nhé? Còn Tokonatsu và Nika sẽ là bếp phụ của Shu-kun. Cùng giúp đỡ nhau nhé?
-Vâng ạ!!
Cặp song sinh vui vẻ trả lời.
-Anh sẽ làm sốt, hai em lấy phô mai Parseman bào sợi nhỏ được không? Lấy giúp anh tương cà chua nữa nhé?
-Vâng!! Chị sẽ lấy tương cà chua cho, Tokonatsu bào phô mai đi??
-Được ạ.
Bà Chiharu đun nước và thêm ít muối, đến khi sôi thì cho mì Ý vào.
Còn về phần Shu, cậu cắt bỏ rễ, phần đầu và cuối của hành tây, rồi thái hành theo chiều dọc thành những lát 8 mm. Thịt giăm bông thì cắt thành những miếng rộng cũng chừng 8mm, ớt chuông cậu bỏ hạt và thân cuối rồi thái hình bông hoa, nấm mỡ thì thái làm ba và bỏ mầm tỏi và băm phần vẫn còn phần rễ cuối. Lá mùi tây thì cậu cắt nhỏ để lát nữa làm topping của Napolitan.
Sau đó cậu làm nóng chảo với dầu olive và bắt đầu rán nâu hành tây ở lửa vừa để tạo vị ngọt rồi thêm tỏi băm nhỏ vào đảo nhẹ.
Khi có mùi thơm của tỏi đã chín, Shu thêm thịt giăm bông và nấm mỡ vào rồi xào đến khi có màu nhẹ.
-Whoa, thơm ghê. Shu-kun giỏi thật đấy!! Ước gì Valt-nii cũng biết nấu ăn thì tuyệt biết mấy nhỉ Tokonatsu?
-Cảm ơn em.
Cậu đáp.
-Nếu để anh ấy nấu ăn thì hãy quên luôn việc ăn tối đi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ discontinued ] 🥀 // _ 𝕲𝗶á𝗻g 𝕾i𝗻h 𝕹𝗴ọ𝘁 𝕹𝗴à𝗼·˚ ༘
Lãng mạnMọi chuyện bắt đầu khi bố mẹ của Kurenai Shu - thuộc Bố Tứ Siêu Đẳng của Nhật Bản - ra nước ngoài cho một chuyến công tác dài hạn và gửi cậu sang nhà của Aoi Valt - bạn thuở nhỏ của Shu. Điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới ? Hãy đón đọc !