chapter one
Vrech's Pov
"ahhh!!" nagtilian na naman ang mga students dahil sa victory 5. OmG si crush.. ayan na dadaan na sa tapat ko narito na kami sa hallway para sila yung F4 kaso lima sila e. ang leader ay si crush.My God!!! ayan na malapit na OMG todo tili na rin ako rito.. katulad ng mga students natili rin ako.. nang nas tapat ko na siya nag-HI ako pero wala siyang response. pushe wala ako napala e.. makapunta na nga lang room..
pumasok ako sa room na dismayado sa nangyari. nakita ako ng mga kaibigan ko na frustrated.. pinaupo nila ako sa chair..
"naku alam na namin ang dahilan kung bakit ka ganyan." sabi ni JC na kumakain ng french fries. mamigay ka naman Jc. Full name ni Jc ay Joycel Villanueva.. hindi kami magkapatid okay magkaapelyido lang kami at magkaibigan.. ang mga mata niya ay nangungusap.. kalog din at friendly makilala niyo rin siya..
pero talaga nakakaini hindi na naman ako napinsin ni crush.. paano ako mapapasin kung weird look ako nakasalamin,, walang kataste-taste sa pananamit or let say no sense of styles. malinaw mata ko kaso mas type ko mag-eye glass. props ko lang ba siya. makapal ang kilay , ang hair ay medyo parang di nasusuklay..
chances wala na!!!!!!!!!
"Best, don't waste your time at him okay.. better find another guy." sabi ni Roncelle.. si roncelle ay moody yan hindi mo alam kung anu ba mood niya. minsan masaya tapos maya-maya galit at ito pa galit siya tapos tatawa ma lang bigla.. yan si Roncelle Calisin moody girl..
"yah, she's correct. find another one. its been a year siya pa rin." dagdag ni Zeph.. her name is Zephanie Faye Arenal. kalog na tao, masayahan and friendly.. pero wag ka makadiyos yan si zeph..
sino crush ko si ashton lang naman at siya na rin ang only love ko.. Leader siya ng Victory 5 mga famous sila kahit saang university kilala sila..
"kayo'y magtigil di ko pinapakelaman buhay niyo at lovelife niyo so better shup up! or else." sabay walk-out ko.
"Yan kasi di mapigil ang mga bibig." saway ni JC.. asan kaya si Ivy hindi ko pa nakikita siya nakikita e.. baka nagkaklase na sila.. sa aming magkakaibigan siya ang hindi namin classmate nasa star section siya e.
__________
at the garden
"Ng dahil saiyo na o,m,l ay nainlove ako ng dahil saiyo natuto akong magmahal."damang dama ko ang song e.. title ng song ay DAHIL SA FACEBOOK.. like sa song hindi ko hahayaan na bawat araw na lumipas ay hindi kita makita o marinig boses mo. para akong hindi buhay pag hindi ko naririnig ang boses mo at di ka nakikita.. magiging katulad ako ng halaman na nalalanta na hindi nadilig..
inalis ko na ang earphone ko.. at kumain ako ng chips..lagi akong may pagkain sa bag ko kasi gutumers ako e or incase na mapadpad ako sa place na walang food.
"Hey, can i join?" tanong ng isang guy hindi ko siya tiningnan basta ako ay kinain ko muna chips ko.. nagnod na lang ako sa kanya at umupo siya sa tabi ko.
0o0 omG nga nga ako e.. si ashton ang aking only love.. at ultimate crush ko.
"close your mouth." sabi niya at ngumiti siya sakin.. ako tulala lang grabe.. first talk ko kay crush omg parang gusto ko tumulon sa sobrang saya.. i cant beleive this.. i slapped my face baka kasi nanaginip ako o naghahallucination lang ako..
"Stop slaping yourself.. i will do that for you para hindi ka mapagod." biro niya kaya tinigilan ko ang pagsampal sa sarili ko. mukha akong tanga dito e.. grabe nakakahiya e..
"Ashton--" inabot niya kamay niya sakin ako nagtuloy sa sasabihin niya,.. " ashton prince Gyo Alvaxe can i call you ash?"n inabot ko rin kamay ko " yes, Virech Xie Villanueva." nagshake hands kami..
lemme correct my name " its vrech not virech silent V yun okay." pagtatama ko.
"Okay virech.. oh sorry i have to go.. my next class pa ako. bye.. see yah again." pagpapaalam niya.. masaya ako grabe sobrang saya ko...
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
authors note tuwing monday lang po ako mag-uupdate.. pero try ko mag-update araw-araw..