never had a dream -6

22 0 0
                                    

Pagpasenyahan niyo na po ako kung ngayon Lang nag-update.
Wala akong pera pang computer e.. poor Lang po ako..
At saka lang ako nakakapag-udate kapag nasa bahay Lang ako ni ivy.. may WiFi siya e.., thanks best... thank you na rin dahil binabasa mo story ko kahit magulo siya.. hahaha ikaw Lang nagcocoment dito e,, sana mas madami pa magbasa nito para makagawa ako ng magandang story..
Thank you.. paalaala ko Lang . Hindi ako magaling sa English.
Maggra-grade 9 palang po ako.
-----------------_-------_-------------

Chapter 6

SSG office

Ashton's POV

Sa wakas nagkaPov na rin.. napaka kasi ni Ms. Author e.
(A= napaka anu?! Baka gusto mo maalis sa story ha?!)
Chill ms.Author ,,.. kaya ka nagiging pangit e.
(A= talk to my hand!)

Haist. Change topic na nga..

Nagmemeeting kami dahil Malapit na rin ang School feast ng C.U.. at dahil SSG members ako kailangan Kong magpakabusy ngayon.. Saan naman kaya ako makakahanap ng bagong pakulo para sa feast noong nakaraan taon kasi Paradise naging theme ng feast at may artist kaming inimbita para mag perform .. lagi naman may artist tuwing may event dito sa C.U..

"Ashton, what are you doing? Nakikinig ka ba?" Tanung ni Nico ang SSG vice-president namin. Aba makasigaw neto sakin parang Hindi President ang sinigawan niya.

"Syempre joke Lang 'yun." Pahabol niya. Hay Hindi na nagbago tong lalaking 'to kaya pala niya gusto si Roncelle dahil magkaparehas sila ng ugali ay Hindi pala sila magkaparehas magkaiba pala siya kasi kwela , minsan seryoso si Roncelle naman moody, cold, tahimik pero Pagnagsimula ng magsalita naku diretso na siya walang tigil medyo baliw ay naku Hindi ko maintindihan si Roncelle.

After an hour sa wakas tapos na meeting namin,

We decide na kumuha ng idea sa mga students.
Hirap mag-isip ng concept and themes ng School feast.

Narito ako sa Garden.. baka sakaling narito ang babaeng naging parte ng buhay ko at binigyan kulay ang madilim kong mundo. Hahah Ashton kailan pa naging madilim mundo mo ha? Putek kinakausap ko na pati sarili ko.

Umupo na Lang ako sa swing. May swing kasi dito sa garden.
Very peaceful dito sa garden gayundin naman sa Library.

Bakit kaya siya wala dito lagi naman siya tumatambay dito.

*Beep *Beep

Tunog ng Phone ko.

Text message from Christian

Brad,, may training tayo punta ka na ng Gym

Pagkabasa ko ng Message ay dali-dali akong pumunta sa locker room para magpalit ng Uniform.

Nakasalubong ko si Virech kasama mga kaibigan niya, masaya silang naglalakad pwera Lang Kay Roncelle na nakasimangot at nagbabasa ng Libro habang naglalakad.
Hindi kaya madapa ito dahil Hindi niya makita ang daan dahil sa libro. Naku nasa Gym pa man din si Nico wala 'yong  tagasalo kapag nadapa sa kanya. Napakatorpe ng siraulong Nico na iyon Hindi pa ligawan si Roncelle ..

(A=parang Hindi siya torpe ah.)

Manahimik ka Ms. Author kilala ko crush mo bka gusto mo ibulgar ko!
(A=osige Hindi ako takot :P)

Bryan Alba name ng crush mo..

(A=oo ah kamukha siya ni James Reid.)

Ahh , kamukha ko pala siya ,,. Edi gwapo siya.
Change topic...

Vrech's POV

Nakasalubong namin si Ashton nakita ko siya na nakatingin Kay Roncelle. Teka wait bakit si Roncelle? Ay oo nga pala mas maganda si Roncelle sakin because look at me weird na tao ..

"Bakit ang lungkot mo?" Tanong ni Ivy sakin , smile lang ang isininagot ko sa kanya.. siya naman tinaasan Lang niya ako ng kilay.

Napatingin Lang ako kay Roncelle na busy na nagbabasa tumingin siya sakin ng napakaCold. Teka sabi ni  Ashton ang babaeng mahal niya ay laging nasa Garden at si Roncelle Lagi 'yan nasa Garden at ako ay napadalas Lang nitong nakaraang araw. Baka Si Roncelle ang tinutukoy niya.

"Sira, wag mo isipin na ako iyon." Cold na sabi Ni Roncelle at muling bumalik sa Pagbabasa niya..

Mind reader ba siya??

"Oo, mind reader ako pero sa mga mata ko nababasa 'yon Hindi sa isip." Sabi niya habang nagbabasa

Ehh? Di nga??!

-------------------------------------

Napakasiraulo ni Ivy e .. papasok daw kami dito bawal kami dito sa Room na 'to. Nakakatakot naman kasi dito e.

"Sigurado ka ba ivy sa gagawin natin.?? Baka mapagalitan tayo." Zeph.

"Hindi 'yan. Ako ang batas dito." Ivy

"Ikaw nga ang batas pero kami ang Butas." JC.

"Ikaw ang batas? Bakas na bakas na mahuhuli tayo neto e." Ako,..

Si Roncelle walang pakelam nakasunod Lang samin..
Busy sa pagbabasa siya ng libro e..

Pinauna namin si Roncelle .. pagkabukas ng pinto ay tinulak namin siya..  nagTATAKA  kami bakit ganun itsura niya parang nakakita siya ng multo,

"Hoy! Roncelle anu meron diyan?" Ivy.

Ayaw namin pumasok baka kung ano meron doon.

To be continued,..........

----------------------------------

5comments and 5 vote please .. nagmamakaawa na ako..
Para naman ganahan ako gumawa ng magandang part ng story ng never had a dream come true...

Pagpasensyahin niyo po kung naguguluhan kayo kahit ako kasi nagugulahan din e..  hindi pa po kasi ako super galing na author .. hindi katulad ng mga sikat na author..magaling sila,..

Thanks for read.. kahit magulo hayae po kapag nasa chapter 30 na po maiintindihan na niyo po ang story...
------''-------------

Never Had a Dream come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon