Mr. Virais's POVGalit ang Anak ko sakin. Hindi ko alam kung bakit. Lahat nangluho binigay namin sa kanya ngunit para sa kanya Masama pa rin kami. Masama bang maging over protective sa kanya. Nag-iisa lang naming Anak si Learhi isa siyang miracle Baby. Dahil ang asawa ko ay may sakit sa puso nalagay siya sa panganib no'ng pinagbubuntis niya si Learhi .. Dumating ang time na sinabi ng Doktor samin na maaaring isa Lang ang mabuhay sa aking mag-ina. Halos Hindi ko kinaya ang narinig ko ilang panahon na namin hinahangad na magka-anak pero ganito Lang ang mangyayari.
Hindi ko alam ang gagawin ko basta nagdasal lang ako na makaligtas ang mag-ina ko. At dininig naman ng diyos ang hiling ko.
Narito ako sa office ko at nakaupo sa swivel chair. Tinitingnan ko ang mga photo album na kasama namin si Learhi.
May biglang pumasok sa office ko ang aking P.A na Si Miguel.
Pawisan at pagud na pagod .. at"Sir." Habol hininga na pagbanggit sakin.
"Anu iyon at parang may nangyari.??" taka kong tanung at bimalik uli sa photo na tinitingnan ko.
"Sir, may nangyari po."
"Anu naman iyon?" Ako
"Kay ma'am Shine."
"Anu nangyari?!" Napatayo ako.
"Nasa ospital puso siya. inatake po na naman siya." PA.
--------
Hospital
narito ako sa hospital at binabantayan si Shine..
Humalili muna ang aking P.A sa company ko.Shine ,, lagi ka na lang nasa hospital dati naman madalang Lang Simula ng umalis si Learhi naging madalas na ang atake mo. Lubhang nakaapekto Kay shine ang nangyari,..
"Mahal , na-ki-ta na ba si Le-arhi?" Maluha-luhang sabi ni Shine na nanghihina pa..
"Hindi pa mahal, ginagawa ko ang lahat para mahanap siya. Tibayin mo Lang ang loob mo 'wag ka susuko. Magiging okay din ang lahat." Pagpapalakas ko kay shine...
Alam Kong Hindi mo na kaya kaya ka pa lumalaban ay gusto mo pa makita si Learhi..
-----
Vrech's POV
Parang sumikip ang dibdib ko.. Hindi ako makahinga.
Nahirapan akong huminga ng maayos. Oh sh*t not this time please umatake na naman ang asthma ko.. nagPE kasi kami e. Akala ko magaling na ako.Nilapitan ako ni Ashton.
"Anung nangyayari saiyo?" Tanung niya na medyo nag-aalala ang sakin."Wala. Sige alis muna ako." Nagsinungaling ako.. okay Lang ako wala ito ..
'What happen to you?? Bakit parang hinahabol mo ang hininga mo?" Tanung ni Ivy ..
Nga pala kasama namin ang star section sa PE kaya nandito sila kasama naming Gem section.
"Vre-----" hinirang ko bibig ni Zeph alam ko sasabihin niya e kung okay Lang ako.. umalis na ako at pumunta sa private locker ko.. andun kasi nakalagay ang mga Medicine ko..
"Namiss ko na sina mommy at daddy." Sabi ko sa sarili ko,
Sorry kung umalis ako ,, kailangan ko lumayo at magtago.okay Lang naman sakin ang pagiging over protective niyo sakin ,, may malalim akong dahilan kung bakit ako umalis mommy daddy.. it's secret.
Humiga na Lang ako dito sa sofa dito sa locker ko. Magpapahinga muna. Wala namang pupunta dito at wala Lang nakakaalam and secure ito.
Ininom ko muna gamot ko at naglagay ako ng oxygen para habang tulog makahinga ako ng maayos.
--------
Keep on read this. Kahit magulo pa.Votes and comment.