Chapter 4ivy's POV
Narito na ang Prinsesa ng C.U ang kinahuhumalingan ng mga Boys. Walang iba kundi si Ivy Vianca Castillo at ako iyo ang nagPo-pov ngayon,.. nakakainis ka Ms. author dapat 1st chapter mo ako binulgar eh para Mas Lutang ang Kagandahan ko eh.hehehe. Hindi sa Nagmamayabang e maganda talaga ako at ako ang Queen Bee Dito sa C.U.
Here we are in my Kingdom., Caroline University..
Pinagbuksan ako ng Driver ko ng Pinto.. Pagkalabas ko e Lahat ng studyante nakatingin sakin. Ganyan talaga pag Super Ganda mo pagtitinginan ka. Pagkababa ko ay sinuot ko ang SunGlass ko mahal ito galing pa ito sa France. Kaya nga Prinsesa ibig sabihin Rich kid pero mas magandang sabihin ay Royal kid. O di ba mas sosyal.Sa Hallway ..
Hinahanap ko ang Big 5 kasi naman si Vrech ay aabangan daw niya crush niya e. Lagi naman ako ang nauuna sa Victory 5 e. syempre ayoko maging Late comers. Early bird to nuh.
Hindi ko nakita sa hallway ang Big5 so nagpunta ako sa room nila at nakita ko sila na masayang Nag-uusap.
"Nagsasaya kayo ng wala ako ..so Big 4 na Lang kayo ganun?" Pagbibiro ko tapos kunwari nagtatampo..
"Tampo pa tapon kita dyan e." Sabi ni Roncelle sakin na may halong Biro.
"Ouch, sakit naman nun Roncelle kaibigan mo ako itatapon mo na Lang ako basta-basta paano ang kagandahan ko ha!?" Nag-act pa ako na nasasaktan at parang papaiyak.
"Drama mo teh, di bagay." Maarteng sabi ni Roncelle..
"Roncelle umiiral ka na naman ah." Jc..
"Hay naku kakain na Lang ako." Roncelle..
Vrech's POV.
Grabe talaga si Roncelle e umiiral na naman ang ugali niya na Hindi namin maitindihan..
Kaming apat nagkwentuhan tungkol sa nangyari samin kahapon syempre sinabi ko sa kanila na nag'usap kami ni Ashton nagulat pa nga si Ivy kasi Hindi naman daw yun nakikipag usap sa Hindi niya kaibigan e at pamilya.
"Magkaibigan na kami." Ako
"Weh di nga maniwala saiyo?? Yun makikipagkaibigan saiyo. Sorry best kung sasabihin ko ito ha. Look your style Hindi ka niya magiging kaibigan puro in sa styles mga friends niya." Ivy.
Owh saklap marinig nun kaso sakin okay Lang Hindi naman ganito isura ko at look.
"May nasagap ako na Tsismis na may naghahanap sa Learhi dito sa C.U nag-aaral daw dito iyong babae na iyon. Super yaman daw ng angkan ng pamilya niya. Swerte niya dahil pinanganak siya na Virais." Zeph..
"Maswerte? hindi kaya!" Angal ko totoo naman e Hindi swerte magin angkan ng Family Virais.
"Kung makapagReact naman ito para siyang si Laerhi e." Zeph
Oo ah, ako iyon ah syempre joke Lang yun Hindi ako yun nuh iba real name ko Hindi Learhi.
---fastForward--- wala masyadong nangyari sa school e--
Nag-uuli ako dito sa Mall. Syempre kasama ang personal assistant ko. Naghahanap ng new dress. And wearing my weird look. Alam mo naman baka may makakita sakin at makilala ako.
I'm here in clothing store naka upo habang ang assistant ko ay busy sa pagtitingin sakin ng damit..
Anu ba iyan sino ba ga itong kanina pang kulbit ng kulbit sakin.. "Kanina ka p----" napatigil ako bakit siya narito siya sa pilipinas dapat nasa america siya ah anu ginagawa niya rito at nakikilala niya ba ako?
"Teka sino ka?" Kunwari hindi ko siya kilala. I'm Vrech not never mind..
"Hell'o Rielle you don't know me? Impossible I'm your bestfriend. Kahit magbago ang look mo at face mo makilala kita." Sabi niya sakin. At maya-maya ay niyakap niya ako.
Namiss ko ring tong si Gayle eh.. siya ang 1st ever best friend ko. At sakanya ko napakita ang totoong ako.
Kinuwento ko lahat sa kanya kung bakit ako ganito at naiintimdihan naman niya. Nag-kwentuhan kami tungkol sa mga nagaganap sa life namin.. tapos nag-uli-uli kami sa mall.
Kumain sa lahat ng restaurant dito sa mall. Hahaha hindi nauubos ang pera namin .. mayaman ang family ni Gayle kaya lahat ng luho nasakanya niya ganun rin naman ako nung nasa family ako ah.. Hindi ko namimiss ang buhay prinsesa. Ayos na sakin ang maging ganito. At least dito Malaya ako Hindi katulad sa mansion shit lagi akong nakakulong at homeschooled lang. Nag-iisa akong Anak kaya napaka over protective ng parents ko. Dahil Hindi ko na nakayanan ang mamuhay ng ganun lumayas ako at mamuhay ng ako Lang ..Napagod na kami ni Gayle at umuwi na kami sa kanya kanyang bahay namin.
------
Singit ng paepal na author.. please vote and comment. Para ganahan ako mag-update at pagandahin pa ang story na ito,.
5comment and 5 vote please sa lahat ng chapter. Promise pagagandahan ko na siya ..
Tuwing lunes, Friday at sabado Lang ako mag-uupate..
Thank you..
------