Author's Note:
Sorry.. Na delete ko ang story ko na The 12 boys and Me. Na-restart tablet ko. So ito ang ipapalit ko. Dedicated to chimichoo .... Hope you like it!
Ella's POV
Hi everyone! My name is Ella Cruz... Joke... I'm Ella Mendoza. Princess of the Mendoza Clan. Isa sa mga mayayamang group or family sa bansa. I'm the ONLY child. Mom and Dad are on the States for their business. It's my first day of school. Dumiretso ako sa banyo para maligo pagkatapos ay dumiretso sa dressing room. Sinuot ko na ang uniform ko. Nagsuklay ako ng buhok, at nilagyan ng headband. Naglagay na din ako ng lip gloss. Bumababa na ako dala ang bag ko. Dumiretso ako sa hapag kainan at kumain ng breakfast. Pagkatapos kong magbreakfast ay nagpahatid na ako sa driver namin. Tinago kasi si ni Dad ang susi ng ferrari ko. Dumating ako sa school ng mabilis. Dumiretso ako sa library dahil magpapa-sign up ako para sa I.D. for borrowing the books. Pagkadating ko sa library ay nakita ko sila Irene,Keziah and Shane. They are my best friends since we were grade 5. Pumunta ako sa table nila. Umupo ako.
"Hey Guys!"bati ko.
"Hi Ella! Miss ka na namin... Wow bago ang necklace mo ah. With your name pa talaga."sagot ni Irene.
"Ella please, tulungan mo kaming dalhin itong papers sa office."request ni Shane.
"Sure. Tutulungan ko kayo."sabi ko sa kanila. Tinulungan ko sila papuntang office.
Masaya kaming naglalakad nang may nakabangga sa akin.
"Ouch!"sabi ko at nahulog lahat ng papers. "I'm sorry talaga miss. Nagmamadali ako eh." Tinulugan niya akong kunin ang mga papers.
"I'm Jayson nga pala. Jayson Fernandez. And you are Miss Ella Mendoza. Am I right?"sabi niya.
"Wait, paano mo nalaman ang name ko?"tanong ko sa kanya.
"Necklace mo."sagot niya sabay turo sa necklace ko. Nakipag hand shake siya sa akin. I felt something na may electricity na dumaan sa kamay namin. And I can feel myself blushing. Mabuti hindi niya yun nakita. Umalis siya kaagad.
"Hey! Ella okay ka lang?"tanong ni Keziah.
"Yup. I'm okay."sagot ko. Is this the feeling call love? Tinago ko sa kanila ang naramdaman ko. Tinulungan ko sila papunta ng office.
Tapos namin sa office ay dumiretso ako sa classroom namin. Wow.. Ang tahimik talaga ng buong klase. Dumiretso ako kung saan naka assign na maupo.
Katabi ko ang isang lalaki. Famillar ang likod niya sa akin.... Si Jayson ba yan??? OMG I'm blushing again... Crush ko na sya sobra.. Buti hindi alam nila Irene na crush ko si Jayson. Tinago ko na lang dahil baka tuksuin nila ako kay Jayson.
Dumating na Mr. Cruz. Our P.E. teacher.
"Okay class, find your partner boy to girl."utos nya.
Paano na to? Wala ako maka partner. Papunta sana ako kay Marc nang may humawak sa kamay ko.
"Ella pwede ba tayo partners?"tanong niya.
"Sige, sure Jayson. Wala din ako mahanap eh"sagot ko. Pumunta na kami sa gym. Dancing daw ang lesson namin.
Nagkakaintindihan naman kami ni Jayson. Ganito pala feeling kapag in love? Tapos na ang P.E. class ko. Break time na namin. I fixed my things. Dumiretso ako sa locker ko. Nilagay ko sa locker ko ang notebooks ko pati na rin ang bag ko. Dumiretso ako sa cafeteria.
Pagdating ko doon ay nakita ko sila Irene,Kyla, at Shane. Bumili muna ako ng pagkain bago dumiretso sa table nila.
"Ella, okay ka lang ba? Nung P.E. time ay nakikita kitang nag-blush."sabi ni Kyla.