Chapter 9

20 1 0
                                    

Ella's POV

Nag-ring na ang alarm clock ko. Hayss.. Ayaw ko pang gumising. Bumangon na ako dahil baka ma-late pa ako.

Kinuha ko yung towel ko sa cabinet then pumunta sa CR.

"Lalalala.. Ang sarap maligo. Ang lamig lamig ng tubig!!!!"sabi ko.

After akong naligo, dumiretso ako sa dressing room ko then nagbihis ng damit. Nagsuot na ako ng shoes, nag-brush ng buhok, naglagay ng lipgloss then kinuha yung sling bag ko then pumunta na sa dining area.

Nakita ko sila Mom and Dad na nag-brebreakfast na.

"Goodmorning Mom and Dad. Saan po si Ate?" Umupo na ako. Ang sarap ng agahan namin. Kumain na ako.

"Nasa room pa yung Ate mo. By the way Ella, yung dumating kami dito sa bahay, tulog kana. Nag-dinner ka ba?"tanong ni Dad.

"Uhmm wala po eh. Nabusog po ako sa snacks."sagot ko.

Di na ako nagsalita pa. Pagkatapos kong kumain ang naglagay ako ulit ng lipgloss.

"GoodBye Mom and Dad. Mauuna na po ako."sabi ko and kissed them goodbye.

Kinuha ko ang susi ng aking ferrari sa sling bag ko. Pinaandar ko na ang kotse ko then nag-drive papuntang school.

Salamat dahil hindi ngayon traffic. Mabilis namang ako nakarating ng school. Nag-park na ako then lumabas na. Nakita ko si Irene papunta sa akin.

"Hey Ella! Ang ganda ng kotse mo."sabi nya.

"Salamat. Irene nga pala, may practice ba tayo ngayon?"tanong ko.

"Di ko pa alam kay Professor eh."sagot nya.

Pumasok na kami ni Irene sa loob ng school. Dumiretso na ako sa classroom. Si Irene daw kasi hihintayin nya daw si Keziah sa hallway. Sila kasi yung una naging friends before kami.

Hayyss. Tumingin ako sa may door. Nakita ko siya papunta dito.

"Hey Ella. Parang ang aga mo yata?" Umupo na sya.

"Wala lang. I just want to be early. I'm just gonna be tired kung hihintayin ko si Ate."explain ko. Di ko nga alam eh ku bakit ko iniiwasan si Ate.

"Ahh okay.. Gusto mo bang sumabay sa akin mamaya pag-break?"sabi ni Jayson.

"Sure." Bakit ako pumayag? Something is weird here..

"Great. Gusto mo maglibot sa hallway??" Tumayo ako then nag sign sakanya na 'oo' yung sagot ko.

Naglibot kami sa hallway. Marami ngang nagtitinginan sa amin eh. Maram ding nagbubulungan. Hayys..

"BTW Ella, birthday nga pala ngayon ng pinsan ko na si James. Mag-invite daw ako ng isang babae pero, hindi kamag-anak kung isang kakilala or kaibigan." Umupo kami sa isang bench.

"Where and when?"tanong ko.

"Mamayang gabi. Sa mansion nila."sagot nya.

"Ahh okay. Sure. Well, kailangan ko pang umuwi. And, kailangan mo din akong sunduin para may kasama ako papunta sa birthday ng cousin mo."sagot ko. Syempre papayag ako. Pumayag naman din kasi ako dahil nandoon si Shane.

Nag ring na ang 'warning bell'. Pumunta na kami sa classroom namin. Nakita ko sila Irene, Keziah and Shane pero wala si Ate. Bakit kaya?

Dumating na yung adviser namin.

"Good morning class. For now there's no lesson we have to talk about. Because I'm busy preparing for the Ms. amd Mr. Campus this Thursday. Lalo na meron tayong representative." Yes!! Wala kaming klase for now. Did Prof just said representatives for our class?

The Romantic GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon