Ella's POV
Hayyss.. Wednesday na ngayon. Bukas na ang contest. Ready na ready na ako. Sana makapasok ako sa Finals. Nagbihis na ako ng pink na sleeveless na shirt then maong shorts.
Inayos ko na ang mga gamit ko sa loob ng blue polka dots Jansport bag ko. RK eh.. Hahahaha. Joke lang.
"Hi Mom, Hi Dad." I said sabay kiss cheeks nila.
"Sweetie wala na ang ate mo, maagang umalis. May aayusin daw para bukas."sabi ni Mom.
I just nodded then kumain na.
Pagkatapos ay kinuha ko na yung susi ng ferrari ko and drove to school.
Nag-park na ako. It's so early pa. Dumiretso ako sa cafeteria para bumili ng Hot Chocolate.
Umupo muna ako sa bench malapit sa gym. Nakita ko si Keziah kasama si Ate Marielle.
"Hi Ella!" Sabi nila.
"Morning din guys!" nag smile lang ako.
"Mukhang nasa good mood ka. Excited na bukas?"
"Medyo. Kinakabahan din. Pero, I know I am ready. Lalo na ngayon. Whole day na tayo magpra-practice." Dagdag ko.
Umupo sila sa tabi ko. Nag ring ang phone ko. May nag text.
-Si Jayson to. Do we have a problem? Di mo kasi ako pinapansin kahapon eh.-
Di ko pinansin yung phone. Dinelete ko na yung message. Nakita ko sila Shane and Irene papunta dito.
"Hi Ella. Wala pa si Professor. Pero papunta na daw dito." sabi ni Irene.
Pumasok na kami sa Gym dahil kumpleto na kami. Si Jayson daw pumunta sa office. Tinawag daw siya ng Prinicipal.
"So guys, what do you wanna do? Boring eh. Mga 5 minutes pa daw dadating si Prof." Sabi ni Shane.
"Truth or Dare na lang lalaruin natin habang wala pa si Prof." Dumating na siya.
Sa totoo lang, di ko na siya crush. Crush ko si Ranz. Yung ipinikilala sa akin ni Keziah.
Back to quiet self again. Naglaro kami.
Sa akin naturo ang bote.
"Truth or Dare?" tanong nila sa akin.
"Truth." sagot ko.
"Sino yung crush mo?" tanong ni Irene.
"Si Ranz. Di niyo kilala." sagot ko.
Jayson's POV
"Truth or Dare?" tanong nila sa kanya.
"Truth." sagot niya.
"Sino yung crush mo?" tanong ni Irene.
"Si Ranz. Di niyo kilala." sagot ni Ella.
What did she just said? Si Ranz?
"Uhm guys, CR muna ako. Balik lang ako." sabi ko then umalis na.
WTH?! Si Ranz pa talaga. Tarantado pala yun eh.
*Flashback*
Dumiretso ako sa classroom.
Katabi ko nga pala yung transferee. Nag-hi ako.
"So ikaw pala yung transferee. I'm Jayson Fernandez nga pala. And you are?" tanong ko sa kanya.