Chapter 5.5

10 4 0
                                    

Author's Note:

  This is the continuation ng Chapter 5. Sorry kung naputol. Alam nyo naman kasi yung reason eh.... Hehehehehe =) So, here's Chapter 5.5.. Hope YOU LIKE it!!!!!

Ella's POV

Hinatid ko na lang sila Mom at Dad sa bahay dahil mag-shoshopping pa pala kami for mamaya. Sinabihan ko na yung mga katulong namin na wag sabihin sa parents ko na may Welcome Party mamaya para sa kanila. And may reason na din ako kung bakit ako aalis. Sinabi ko na may practice kami ng for the contest next week. Pumayag naman sila.

"Bye Mom and Dad!! Babalik lang ako kaagad. I won't be long. I love you."sabi ko at humalik sa kanila sa cheeks.

"Bye Sweetie... Ingat!!!" sabi ni Dad at Mom.

Sumakay na ako sa chervolet ko at nag-drive papuntang mall. Nagkita-kita kami sa may department store.

"Okay Guys, just follow me." sabi ni Keziah

Yung color na pinili namin ay color red. Sa Primadonna kami. Habang naman si Jayson ay tumulong na lang dahil may red daw sya na clothes sa bahay nya.

"Ella, I think bagay ito sayo" sabi ni Jayson..

"Sige. I will try this on." sabi ko. Tinry ko sa dressing room. Tama nga si Jayson. Bagay nga sa akin. Lumabas na ako ng dressing room.

"Wow Ella ang ganda mo!" sus!! ang galing mo mag joke Irene.

"Uhmmm.. Salamat... Sige ito na lang bibilhin ko."sabi ko.

Binayaran na namin ang mga napili naming mga damit.

"Sa Venue na lang tayo magbibihis. May dressing room din naman doon eh."sabi ko.

"Eh, paano si Kuya Jayson???" tanong ni Shane.

"Sa bahay na lang tayo magbihis. Sasabihin lang ni Ella na may dinner sila sa isang restaurant. Sunod naka blind fold sila. Oh Diba?? Ang talino ko talaga." pssshhh... feeler..

"Sige sige.. Your opinion sounds perfect..." sabi ko.

Nagsiuwian na kami to get ready. Dinala ko na ang damit ko sa loob. Pagkapasok ko nasa sala sila Mom at Dad.

"Hi Mom and Dad!"sabi ko.

"Oh, Ella nandyan kana pala. Bakit may dala kang damit?"tanong ni Dad.

"Kasi po may pupuntahan po tayo ngayon dinner. Sa restaurant tayo kakain. But you need to wear a blindfold."sabi ko... palsuot pa Ella.. palusot ka pa.

"Ahh ok.. Sige aakyat na kami ni Dad mo upstairs to get ready."sabi ni Mom.

"Sige po Mom." sabi ko. Bago ako umakyat papunta sa kwarto ko ay dumiretso muna ako sa kitchen.

"Yaya, mauna na kayo sa Venue 88. Sasakyan nyo yung fortuner. Wear something red. Red kasi yung theme." utos ko.

"Sige po Miss Ella." sagot ng katulong namin.

Ayyy!!! Nakalimutan ko sabihan sila Mom and Dad na 'wear something red'. Sasabihan ko na lang sila pag-akyat ko.Kumatok ako sa room nila.

"Come in" sabi ni Mom.

Pumasok naman ako.

"Mom I forgot to tell you na wear something red."sabi ko.

"Ok...... Salamat..."sabi ni Dad.

The Romantic GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon