Author's Note:
Swerte talaga ni Ella. Finally na meet na nya yung sister nya. So, As I was said, kay Jayson na ito na POV. Pero, hati lang sakanya dito dahil nga dapat gagawa ako ng POV ni Ella. Pwede guys yung mga bumabasa neto, pwede pa request? Please i-follow nyo ako sa Wattpad then I will follow you back!!! Thanks!! So, Here's Chapter 7. Hope you like it!!!
Jayson's POV
I really had fun yesterday sa party. Pero, I have a strange feeling nung nag speech na si Ella parang hanggang natapos sya nag-speech ay nakatitig ako sakanya.
Pero, di ko naman sya crush, o mahal. Wait, nangyari na to sa akin. First nung nalunod sya, Second nung Welcome Party.. Ano kaya susunod? Bahala na nga.
Saturday ngayon. Pupunta ako ng school dahil may practice daw kami sabi ng Professor namin para sa Mr. and Ms. Campus next week. Bakit pa kasi ako yung pinili? Sa dinadaming lalaki sa classrom namin ako pa yung pinili. Bakit pa kasi ako ang naging Prince Charming ng classroom namin?
Hayyyy.. Naguguluhan na talaga ako. Bahala na nga. Kinuha ko na ang bag ko. Sabay kaming pumunta ng school ni Shane gamit ang sasakyan ko na Hummer. Ang yaman ko talaga. Jayson wag kang mayabang. Nag drive na ako papuntang school.
"Kuya sure ka ba na sasali ka sa contest?" tanong ni Shane. Ewan ko.. Hahahaha
"Pupunta ba tayo ng school ngayon kung di ako sure??" sabi ko.
"Yehey!! Sure na si Kuya." ito talaga si Shane oh.... isip bata parin.
Nakarating na kami ng school. Nakita ko yung chervolet ni Ella. Nag park na ako ng kotse ko... Pumasok na kami at dumiretso sa gym dahil may stage dun.
"Oh ayan na pala sila Jayson oh" narining ko na sinabi ni Keziah.
"Hey Jayson!" sabi ni Irene.
"Hey guys. So, ano? Start na tayo?" sabi ni Ella. Ang cute talaga nya magsalita. HUH?! Bakit ganun iniisip mo Jayson? Diba di mo naman sya crush. What is wrong with me na?
"Sige."sabi ni Shane.
"Wait lang guys before we start I want you to meet my sister" sabi ni Ella. Sister? Wala naman syang kapatid eh.
"Guys Meet Marielle Mendoza" dagdag pa nya.
"Hindi naman yan ang sister mo eh. Si Marie yan." sabi ko.
"Well, she's my long lost sister." sabi nya. WHAT?!! Kailan pa sila naging sisters?? Dahil, Marie lang ang pangalan nya tapos malapit na sa Marielle sya na yung sister nya?
"Sige na practice na tayo." sabi ni Marie este Marielle.
Nag-practice muna kami paano rumampa sa stage. Nauna muna si Ella then ako, then sabay na kaming dalawa. And dali naman pala eh.
"Oh, guys break muna. Then, practice tayo para sa talent portion. Sabi ni Prof. ay partner na lang daw para may makikilig para dagdag points sa audience impact." sabi ni Irene.
"Oh, ok. Pupunta muna ako sa tindahan dun malapit sa gate ng school" sabi ni Ella. Sasama ako sakanya.
"Ella sama ako."sabi ko. Nakakahiya naman to oh. Wait, bakit nga ba ako nahihiya?
"Sige. Come on." sagot nya. Pumunta na ako sa pwesto kung nasan sya.
Naglakad kami papunta dun sa tindahan na sinasabi nya.
"So, Ella, are you sure na ba talaga na sasali ka?"tanong ko.
"Yes. Pumayag naman sila Mom at Dad eh. Don't you trust me?"tanong niya.