Khi Jung Jihyun lên ba tuổi, thay vì bé con trải qua khủng hoảng tuổi lên ba thì người làm cha là Jung Jaehyun trải qua nỗi khủng hoảng không muốn rời xa con gái rượu.
Mặc dù Jung Jaehyun cũng không phải lúc nào cũng kè kè ôm ấp chăm sóc con gái yêu quý, nhưng ít ra thì anh có thể đảm bảo Jihyun chẳng bị tổn thương vì thế giới tàn nhẫn bên ngoài. Jung Jihyun đã thiếu thốn sự chăm sóc của người mẹ từ thuở bé. Cô nàng bạn gái cũ vào một sáng đẹp trời đem con ấn vào tay anh rồi bỏ đi biệt tích. Jaehyun bế bé gái có đôi mắt long lanh trên tay, không một giây nghi ngờ bản thân mang phận đổ vỏ, quyết định sẽ nuôi lớn Jihyun và cho bé con một cuộc sống tốt đẹp nhất.
Trộm vía, Jihyun càng lớn càng giống Jaehyun. Đôi mắt, sống mũi, miệng cười hệt như một bản sao xinh xắn đáng yêu hơn của Jung Jaehyun. Bé con còn rất thông minh, giỏi bắt nạt người ngoài và bênh papa mình chằm chặp. Jung Jihyun yêu màu hồng, thích unicorn, thích váy xếp tầng bồng bềnh và ghét nhất là hành tây. Jung Jihyun là công chúa nhỏ mà papa Jung Jaehyun nâng niu trong lòng bàn tay chỉ thiếu điều xây một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ.
Jaehyun làm sao nhẫn tâm để công chúa Jihyun đối mặt với sóng gió cuộc đời được?
"Đừng làm quá lên thế chứ Jaehyun? Chỉ là đi học mẫu giáo thôi mà."- Taeil trợn tròn mắt sau khi nghe Jaehyun than thở. - "Mày không thể nào giữ khư khư con bé trong tay mãi được. Jihyun cũng cần giao tiếp với thế giới bên ngoài chứ."
"Ừa. Mới đi mẫu giáo mà mày đã thế này thì đến lúc Jihyun đi lấy chồng thì mày khóc một dòng sông hả em?"- Yuta đặt cốc bia vừa uống cạn xuống bàn.
Thường thì tối thứ sáu, Jaehyun và hội anh em sẽ tụ tập uống bia và trò chuyện linh tinh trên trời dưới biển. Chủ đề hôm nay là Jung Jihyun đến tuổi đi học mẫu giáo. Hôm trước, Jaehyun vừa phải cắn răng nộp đơn đăng ký cho công chúa nhỏ vào trường mẫu giáo Rainbow cách nhà mười lăm phút lái xe. Jaehyun đã mất một tháng để tìm ra một trường mẫu giáo vừa gần nhà, vừa được được đánh giá cao trên các diễn đàn làm cha mẹ, vừa không có điều tiếng, vừa có cơ sở vật chất hiện đại cùng nhiều tiêu chuẩn vân vân và mây mây.
"Nhưng Jihyunie mới lên ba. Con bé bị bắt nạt thì sao?"- Jaehyun thở hắt ra.
"Theo anh thấy thì không ai bắt nạt được Jihyun đâu."- Taeil nhún vai. Taeil từng chứng kiến Jihyun kéo đuôi một chú chó beagle mà không mảy may sợ hãi gì. - "Vả lại nghiêm túc này Jaehyun. Ba tuổi là thời điểm thích hợp để trẻ con phát triển toàn diện. Jihyun cần tương tác với bạn bè để phát triển kỹ năng giao tiếp nữa. Đi học mẫu giáo là tốt cho con bé đấy."
"Phải rồi. Mà giờ ở lớp có camera hết. Đụng các cháu một tí là bố mẹ đã làm toáng cả lên, các cô sợ chết khiếp chẳng dám làm gì đâu. Với cả em lại còn chọn trường kỹ thế nữa. Lo cái gì!?"- Yuta thêm vào.
"Các anh chưa có con làm sao mà hiểu nỗi lòng người làm cha chứ!"- Jaehyun ôm mặt. Nghĩ đến việc Jihyun phải một thân một mình ở nơi xa lạ phải tự xúc lấy cơm là Jaehyun muốn phát khóc.
-
Kết quả là Jaehyun không dám đưa hay đón Jihyun ở lớp. Anh sợ bản thân sẽ nước mắt ngắn dài không rời nổi con gái nhỏ mất. Việc đưa đón đặt vào tay em họ còn đang cắp sách đến trường Jung Sungchan. Sungchan là một trong số ít những người lớn mà Jihyun chịu chơi chung bên cạnh hai người Taeil và Yuta. Con bé vốn không dạn người, cũng không thích ôm ấp bồng bế như mấy bé khác. Jihyun thích tự đi, cùng lắm là cho dắt tay thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaewoo] Of Unicorn and Tutu Dress I Jaehyun & Jungwoo
FanfictionÔng bố đơn thân Jae x Thầy giáo nuôi dạy trẻ Woo Jaehyun có con gái 3 tuổi. Tất cả nội dung và tình tiết đều là hư cấu. Xin đừng quá đặt nặng. Cảm ơn mọi người