Angela's POVO!M!G don't tell me magiging kaklase ko ang napakasamang lalaki na ito? Oo na nagjujudge na kung nagjujudge anong magagawa ko tama ba namang sigawan ung babae dahil lang sa natapunan ng softdrinks ung damit niya?
"Shet! Magiging kaklase natin sila" girl 1
"Oo nga ang swerte naman natin. Baka dahil sa kanila ganahan na akong pumasok" girl 2
"O!M!G" girl 3
"Oh! My! God! Ang gwagwapo nila!" girl 4
"Akin ka na lang Bryan!" girl 5
"Akin ka na lang Nathan!" girl 6
Ano ba itong mga babae na ito kung makasigaw akala mo ngayon lang nakakita ng gwapo..........oops did I say gwapo eh ano naman totoo namang gwapo sila kaso feeling ko mayayabang sila.
Kaya I hate handsome boys kasi mga mayayabang.
Sabihin mo bitter ka lang.
Excuse me I'm not bitter!
O!M!G! Nababaliw na yata ako kinakausap ko ang sarili ko!
"Angela diba siya yung nasa canteen kanina? Pero sino naman kaya ung mga kasama niya?" tanong saakin ni Karen.
"I know iyan din ang tinatanong ko kanina." sagot ko naman sa kanya.
Hindi namin namalayan ni Karen na naglakad sila papunta saamin at ngayon ay nasa tapat ko na siya.
"Get out" sabi saakin nung masamang lalaki. Oo iyon na ang tawag ko sa kanya masamang lalaki hahaha.
"Excuse me?" sabi ko sa kanya. Ano ba ang pinagsasabi nitong lalaki na ito.
"I said get out" mahina pero mariin ang pagkakasabi niya.
"Oo alam kong Get Out ang sinabi mo. Hindi ako bingi. Ang sinasabi ko bakit mo ko pinapaalis?" naiirita kong sabi sakanya.
"Because you are occupying my seat" naiirita na rin na sabi niya.
"Bakit may pangalan mo ba itong upuan" sabi ko sa kanya.
"Wala, pero puwesto namin iyang inuupuan mo at ng babaeng kasama mo" naiirita na sabi niya.
"Wala naman pala eh! Kaya wala kang karapatang paalisin ako dito. Bakit pag-aari mo ba itong school?" tanong ko sakanya.
"Oo pag-aari namin itong school na ito. Kaya pwede ba umalis ka na lang baka kung ano pa magawa ko sayo!" naiirita na medyo pasigaw na sabi niya.
"Aba bakit lahat naman tay......." hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla akong hawakan ni Karen sa braso.
"Angela tama na lumipat na lang tayo ng upuan" sabi ni Karen.
"Pero....." hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigyan niya ako ng sige-na-look.
Padabog akong tumayo at lumipat kami ng upuan ni Karen. Tama lang ang tawag ko sa kanya masamang lalaki.
Tama ba naman na paalisin kami dahil lang sa pwesto nila iyon hayyyyyy nakakainis talaga siya buwisittttt!.
Akala mo king sinong gwapo........wait did I say gwapo yuck ang panget niya kaya kaya paano ko masasabing gwapo siya.
Tama hindi ko siya sinabihan ng gwapo dahil panget siya.
Ang panget na nga niya panget pa ang ugali tsss.
"Hoy wag ka ng magalit" sabi saakin ni Karen.
"Paanong hindi ako magagalit nakita niyang nakaupo na tayo tapos paalisin niya tayo. Ano naman ngayon kung pag-aari nila ung school. Pare-pareho lang naman tayong nagbabayad dito ng tuition!" naiinis na sabi ko kay Karen.
"Eh hayaan mo na baka naman kasi....."
"Goodmorning class!" hindi na naituloy ni Karen ang sasabihin niya dahil dumating na yung professor namin.
"Goodmorning mam!" bati namin sa kanya.
"Ok, first I will introduce my self. I am Margaret Peralta I am your English teacher. I am 19 years old. I am a fresh graduate of this school. Ok that's all about me. Do you have any question?" tanong niya saamin pero walng nagtaas ng kamay para magtanong.
"Ok if you don't have question anymore it's time to introduce yourselves. Let's start at the back." sabi niya tapos umupo siya and crossed her arms over her chest. Naku mukang mataray itong teacher na ito.
Tatayo na sana ung nasa may likod na lalaki pero nagsalita siya.
"Sorry here in front please" naku ayan pa man din ung ayoko ung sa harapan magpapakilala.
Nagsimula ng magpakilala ung mga kaklase ko pero hindi naman ako nakikinig dahil binubulungan ako ni Karen about sa personality ng mga nagpapakilala. Kahit kelan talaga tong babae na ito napaka mapagmasid.
Hindi ko namalayan na ang susunod na magpapakilala ay si masamang lalaki ngayon malalaman ko na kung ano ang pangalan niya.
"Bryan Lopez" iyon lng ang sinabi niya at bumalik na sa upuan niya. Buti hindi nagalit ung teacher pero pagtingin ko kay mam ayun nagbublush.
O!M!G don't tell may gusto si mam kay Bryan o ayan a tinawag ko na siya sa pangalan niya ok lang na tawagin ko ang pangalan niya panget din naman eh hahaha.
Balik tayo kay mam may gusto siya kay Bryan? Ano naman kaya ang magugustuhan ni mam doon eh napakapangit niya at saka......hindi ko na naituloy yung iniisip ko ng bigla akong kalabitin ni Karen.
"Bakit?" tanong ko sa kanya.
"Gaga ikaw na magpapakilala" sabi niya saakin na natatawa hindi ko namalayan na nakatingin na silang lahat saakin parang hinihintay akong tumayo.
Tumayo na ako at nagpunta sa harapan para magpakilala.
"Hi, I am Angela Santiago 17 years old. My birthday is on March 16, 1997 that's all thank you." bago ako umalis sa unahan tiningnan ko muna si Bryan at nakita kong nakatingin saakin at nag smirk. Inirapan ko na lang siya at naglakad ng pabalik sa upuan ko.
A/N: Hello po! Pasensya po kung may mga typos. Sana po nagustuhan niyo. Meron din po akong ibang story read niyo rin po siya thank you po. Please VOTE and COMMENT ^________^
BINABASA MO ANG
My Secret Boyfriend[On-Hold]
Teen FictionTahimik lang ang buhay ni Angela Santiago noon pero Hindi ito nagtagal simula ng makilala niya si Bryan Lopez na heartthrob na kanilang school Ano kaya ang mangyayari sa kanila kung magtagpo ang kanilang landas?