Jennie's pov
" Ms.kim, meron kang meeting at 9 am together with CEO. And Mrs. Fflipo our new investor wants to meet you at 11 am. Nilagay ko na din jaan sa table mo lahat ng mga papers na kailangan mong pirmahan and kung nay tanong ka about Mrs. Fflipo you can check it here at her portfolio inilagay ko na din jaan ang lahat ng information na dapat mong malaman." - nayeon said. Napa hawak nalang ako sa sintido ko sa dami kong gagawin.
" okay thanks nayeon you can go now." I dismissed her at nagsimula nang umpisahan ang trabaho ko. But i wonder kung bakit gusto akong makita ng new investor namin instead of dad which is the CEO here?
I check my phone and i smiled ng nakita kong may message sa akin si lisa.
Goodmorning hon. I will be back at seoul 3 days from now sorry ulit kung hindi na kita nasabayan sa paguwi. I hope you have a great day ahead."
- Chopstick
Napangiti ako at nag reply sa message niya.
"It's okay hon just don't do anything that against my will or else i gonna cut that bangs of yours"
Brrppp.. 1 message receive. Inopen ko iyon at sumandal sa swivel chair ko habang inikot-ikot iyon na para bang wala akong gagawin.
" How sweet of you honey haha! btw, narecieved mo na ba ng padala ko?"
- Chopstick
Napaisip ako kung anong padala ang sinasabi niya tatawagin ko na sana si nayeon gamit ang intercom pero kusa na siyang pumasok sa office.
" Ms.kim may nag padala sayo nang 12 dosen of daisy flowers should i tell the delivery boy to brought it back?" She ask. Dahil nung mga panahong wala si lisa madalas ako makatanggap ng daisy flower kung hindi pinapatapon pinapabalik ko iyon sa nag deliver.
Napaisip ako bigla baka ito yung sinasabi ni lisa na pinadala niya?
" Wait may name ba kung sino ang nagpadala? " Tanong ko at agad naman niyang ichineck iyon at ibinigay sa akin.
To my everything and my reason to face the new days ahead of me, i know this isn't much but i hope this brighten up your day. I love you jennie kim and i always will.
From: your Chopstick
" Ehem. I guess alam ko na kung sino ang nag bigay. Sasabihan ko na ang nag deliver na everything is okay at hindi na nila iyon kailangang ibalik excuse me." Paalam niya at lumabas na ng office.
I know na para akong isang teenager na kinikilig dahil lang sa kapirason papel na naglalaman ng kaunting love message but i don't care in love lang ang tao eh. Binuksan ko ang phone ko at pinicturan ang bulaklak with her card message at sinend iyon sa kanya.
To: Chopstick
" Thankyou for this hon and i miss you hope you were here"
Hindi pa ako tapos sa pag dadaydream ko nang pumasok nanaman si nayeon.
" Ms.kim i just want to remind you na may meeting ka pa together with the ceo 5mins from now. So please get ready" pag papaalala niya ulit. I just rolled my eyes at inayos na ang sarili ko. Pero bago ulit ako lumabas sumulyap ulit ako sa phone ko para tignan ang message ni lisa.
" I miss you too hon. I'll promise to make up on you soon. And i gonna call you later i need to work bye hon always remember that i love you to the moon and back muaah!
- chopstick
Lumabas ako ng office na abot hanggang taenga ang ngiti. Napatingin sa akin ang mga employees na may halong pag tataka pero hindi ko sila pinansin ayokong masira ang magandang araw ko at Dumiretso na ako sa meeting area.
BINABASA MO ANG
My Enemy Becomes My Lover (Jenlisa)
RomantikSi lisa ay nagiisang anak ni Marco manoban which is the CEO of the biggest company across the world. Ngunit sa hindi maipaliwanag na dahilan, mas ginusto ni lisa ang simpleng buhay. Mas na enjoy niyang maging isang traveler at maglakbay sa iba't-ib...