Chapter 19 - misunderstanding

388 7 0
                                    

Lisa pov

Fuck!

Ang sakit ng ulo ko. Tinignan ko ang orasan beside me at 4 am palang. Kinuha ko ang bathrobe at Dumiretso nang cr nang hindi binubuksan ang mga mata ko. Pagkuha ko ng sipilyo bahagya kong minulat ang mga mata ko para tignan ang sarili ko sa salamin pero..

Napahinto ako saglit.

Waaaaahhh!

" What the hell lisa!? Ikaw ba yan!?" Hinawak hawakan ko ang mukha ko at pinisil pisil para makasigurado kung reflection ko ba ang nakikita ko sa salamin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

" What the hell lisa!? Ikaw ba yan!?"
Hinawak hawakan ko ang mukha ko at pinisil pisil para makasigurado kung reflection ko ba ang nakikita ko sa salamin.

" Anong nangyari!?"

Pinilit kong isipin ang mga nangyari sa akin kagabi. Pero ang huli ko lang natatandaan ay yung nasa condo ako ni seulgi. So Sinong nag dala sa akin dito??

Napatingin ako sa damit na suot ko. Hindi ito ang damit na suot ko kagabi! Ohmygad! Napayakap ako sa sarili ko to think na may ibang nagpalit ng damit ko ibig sabihin nakita niya ang buong katawan ko!?WTF! Cool lisa Okay lang yan calmdown, calmdown atleast walang nangyari. i checked my whole body kung may kakaiba pero wala naman kaya naka hinga na ako ng maluwag

Agad agad na akong nag shower at nagbihis. Umalis na din agad ako nang condo hindi ko alam kung saan ako pupunta ng ganitong oras 5 palang ng umaga. Maya-maya na din ang hikab ko. Hangover sucks! that was the first and also the last na iinom ako ng alak i guess.

Bandang huli, dumiretso na lang ako sa studio. Wala pang mga tao nahiga muna ako sa sofa at unti-onti kong sinara ang mga mata ko. Napabalikwas ako nang maalala ko ang mga sinabi ko kay seulgi last night. Napaisip ako. Should i really need to called off the engagement? Hayss. Napafacefalm ako. Gusto ko na siya palayain sa relasyon na hindi naman namin parehong ginusto. Well, let say na ginugusto ko na pero hindi pa din yun dahilan para ipilit siya na ipakasal sa akin. Noong una yes, wala akong pakielam kung ikasal man kami or what pero iba na ngayon. Hindi ko na din ma control ang nararamdaman ko.

Tinignan ko ang engagement ring na nakasuot sa daliri ko ng mga ilang minuto and ughh... it's tearing me up again. What should i do!!!?


" okay class, Let's call it a day."

Pagkalabas ng mga students ko lumapit sa akin si irene as usual after ng session inabutan niya ako ng tubig.

" Are you okay babe? " Tanong niya.
Tumango lang ako at uminom ng tubig. Bigla niyang Nilagay ang mga kamay niya paikot sa leeg ko tinignan ko siya pero ningitian nya lang ako hmm. Somethings wrong. Pero ang mas kinagulat ko pa ay ang pag hila niya sa batok ko dahilan para maging inch nalang ang pagitan ng labi ko sa labi niya. I gulped.

Akala ko hahalikan niya ako pero huminto siya at nagsalita habang nasa ganung posisyon.

" Don't move." Nagsmile siya at siya namang sinunod ko. Nag stay kami sa ganung position ng mga ilang segundo hanggang sa kusa na siyang bumitaw.

My Enemy Becomes My Lover (Jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon