Chapter 10 - Dance studio

420 7 0
                                    

Lisa pov

Hangang ngayon natatawa padin ako sa reaction ni witch. Hahahaha. to be honest wala naman talaga akong balak sa kanya at first. Pero nung onti-onti kong nilapit ang mukha ko sa kanya there's something bout me na gusto ko siyang halikan. Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa isip ko pero buti nalang at hindi ko naituloy.

First time ko siya makita up close. And i can't deny the fact na ang ganda niya. Her fierce looking eyes that looks like a cat and her fluffy cheeks that i wanted to pinch are really suits her. Hindi ko maiwasan ang mapatitig sa mukha niya that's why dinaan ko nalang din sa biro and im thankful dahil hindi niya napansin.

Ngayon ko lang narealize na ang sarap niya palang asarin hahaha short tempered witch.

Palabas na ako ng company, hindi na din ako pumunta sa office ni Mr.kim maybe next time na lang at baka busy din siya. Tapos ko na gawin ang trabaho ko for today which is maging sweet sa fiance ko like my parents wanted.

Nag drive na ako paalis hindi ko alam kung saan ako pupunta since isa nga akong  "jobless person".

Naalala ko bigla ang sinabi ni witch. Hindi naman habang buhay magiging jobless ako so i guess i need to start thinking how to make a living? I dialed jisoo's number.

" Hey zzupp. lalisa?"

" Hey flirt gusto lang kita i-inform na pupunta ako jan ngayon sa office mo to talk about something. You know baka may hindi kanais-nais ka nanamang ginagawa jan so nagsabi na ako ng maaga" sabi ko na may halong pangaasar.

" Yaaah! Stop teasing me palibhasa wala kang jowa eh. Should i get you one? Para naman tantanan mo na ako. " Irritado niyang sabi

" Really? But no thanks im going to be engage soon."

" Wait? Tama ba ang narinig ko!? Why so sudden ? Hindi ko nga alam na nagka gf ka tapos biglang engaged? What's happening here lisa!?"

" I'll hang up na lets talk about it later okay bye.." hindi pa siya nakakapagsalita binabaan ko na siya ng phone.

Sa totoo lang mahaba habang explanation to lalo na at siya ang kausap ko? Tsk. Maybe I'll buy some chicken first thats her favorite eh para naman mabawasan kadaldalan niya mamaya.

After an hour nandito na ako sa office ni soyaa. As usual para padin siyang bata.
She smiled broadly that make me smiled too. Lumapit siya sa akin with her arms wide open so ganun din ginawa ko.i thought bibigyan niya sko ng big hugs  but im surprise nang bigla niya kinuha ang nasa kamay ko which is the chicken at dumiretso na siya sa sofa para umupo. Imagine having a friend like her!? Nakakasakit ng damdamin -_-

" Tsk. Somethings never change huh?" Poker face kong sabi at naupo na lang din sa sofa.

" Sorry alam mo naman how much i love this diba hahaha!" She laughs sarcastically habang puno ang bunganga niya ng pagkain.

" So ano na? Mukhang madami dami kang ikekwento sa akin ah"

Sinabi ko na lahat-lahat kay soyaa at nagulat siya as in shock. Dahil out of all people daw bakit si jennie pa? I wonder why she acts like that.

" Goodluck sayo bessy, jennie is not that easy to handle hahaha!"

" Wae? What's up with her?" I ask though alam ko naman na may aura siyang nakakatakot.

" No one dares to get in her way actually. Sobra siyang nakakatakot even her suitors backed out dahil sa ugali niya." She said habang kumakain padin. Hindi man lang nangaya.

"Kung gusto talaga nila ang tao bakit sila mag babackout? That's not love" i said that make her look at me seriously.

" Ohhh. Is that you lisa? The cold and expressionless lisa i know??"

My Enemy Becomes My Lover (Jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon