Jennie's POV
Pagkatapos naming mag drama ni lisa napag desisyunan na naming bumaba since kanina pa nagrereklamo ang tummy ko. I feel embarrassed to think na wala pa akong linis-linis or toothbrush man lang bago namin gawin ang mga bagay na iyon. But she didn't complain though.
" Mom? Dad?" We're shocked nang madatnan namin sila dad together with her parents sa living room.
" Oh? Lisa? i thought you were at jeju? Why are you here??" Her dad asked in shocked.
" Ahm, i just came here earlier in the morning" she answered.
" Kanina kapa ba dito? I mean kanina pa ba kayong magkasama?"- Her mom.
" Yes in law, iniwan ko siya dito kanina since may lakad din ako i never thought naman na nasa kwarto pa din sila til now." mom said.
" Oh, so i assume na there is something happened between you two in that room?" Dad teased.
" Dad! " Ohmaygod bakit ba lagi nalang silang ganito. Privacy guys, privacy!
" Yeah, actually inadvance na namin ang honeymoon, we're busy making your grandchild since excited na kayong ma meet sila, kaya medyo natagalan din kami bago bumab--aaaahouch hon!" She screamed in pain nang kinurot ko ang tagiliran niya.
" You've better shut up lisa" i warn her at agad niya namang isinara ang bibig niya
" That's my girl!" Sigaw ni uncle marco at nagtawanan sila. Ngayon ramdam na ramdam ko na ang pamumula ng mukha ko.
" They're so cute, who will known na magiging ganito sila sa isa't-isa right? remember their first meeting at the restaurant?" Her mom.
" Yes that was a complete mess actually" sagot naman ni mom at ngumiti ito.
" Anyway mom and dad bakit kayo nandito?" Tanong ni lisa.
" To be honest, pag uusapan sana namin ang about sa wedding nyo." Her dad said.
" Without us? For god sake dad, dapat nga kami ang nagpaplano ng mga ganitong bagay eh. " Lisa complains.
" Hindi naman naming sinabi na kami lang ang mag paplano ng lahat tinutulungan lang bamin kayo so, what do you guys want in your wedding day?" Uncle marco ask.
Hinawakan ni lisa ang kamay ko as she lead my way through the empty seat umupo ako doon at tumabi din siya nang upo sa tabi ko.
" Any suggestions hon?" She ask.
" Gusto ko ng beach wedding. I want it to be simplest as much as possible. But, can it be open in public like medias?" I requested.
" Why media all of the sudden?" Dad ask.
" Coz i want to tell them or the whole world that i am married to lisa manoban? That she's mine and mine alone? So they're better to fuckoff"
Bigla silang natahimik at napatingin sa akin even lisa na ang lawak na nang ngiti ngayon.
" What?" I ask.
" Nothing, i just can't stop myself from staring at you. You're so damn beautiful Mrs. Manoban, i love you honey" she said and kissed me.
"It's still Kim lisa, Ms.Kim. anyway, I love you too hon" sagot ko nang may biglang nag cleared ng throat sa harap namin.
" Eheem! Kids we're still here" dad interupt.
" Kid's these days really." Her mom.
" So i guess we need to hurry and settled things as fast as we could coz i don't think these two are unstoppable." - uncle marco
BINABASA MO ANG
My Enemy Becomes My Lover (Jenlisa)
RomantizmSi lisa ay nagiisang anak ni Marco manoban which is the CEO of the biggest company across the world. Ngunit sa hindi maipaliwanag na dahilan, mas ginusto ni lisa ang simpleng buhay. Mas na enjoy niyang maging isang traveler at maglakbay sa iba't-ib...