Smoking Kills

119 7 0
                                    

London 19 July, 2018 - 02:00pm: Bệnh viện Trung tâm

Thế là hết.

Bảy năm cần mẫn lao động và học tập nơi đất khách quê người, mang trong mình biết bao hy vọng của bản thân và gia đình.

Trước đó là bốn năm cày cuốc cho xong cái bằng Đại học ở nước nhà.

Trước đó là 12 năm học sinh giỏi.

Trước đó là 3 năm mẫu giáo tuần nào cũng được phiếu bé ngoan.

Trước đó nữa thì... chịu, nhưng tóm lại là 30 năm cuộc đời, sống hiền lành, sống chan hòa, và chịu thương chịu khó, tóm lại thành bèo dạt mây trôi chỉ trong vòng nửa tiếng trò chuyện với bác sĩ vừa rồi.

Thiên Yết bước ra khỏi cửa bệnh viện mà thấy lòng mình lạnh buốt như mặt hồ giữa trời đông, dù London hôm nay bỗng nắng ấm bất thường.

"Đã biết hôm nay xấu ngày, sáng vừa ngủ dậy thì làm vỡ cốc, cạo râu thì chảy máu, vừa bước chân ra đường thì gặp mèo đen, thế mà còn vác xác đi nhận kết quả khám sức khỏe làm cái gì cơ chứ." - Thiên Yết thầm nghĩ, rồi khẽ bật cười với cái suy nghĩ có tính chất tự vỗ về, an ủi rất ấu trĩ của mình. - "Đến lúc này mà còn cười được..."

Thiên Yết bật nắp điện thoại. Việc đầu tiên, và duy nhất, anh có thể nghĩ được lúc này là gọi cho Xử Nữ. - "Xử Nữ, tối nay mình mời cậu ăn cơm. Same time, same place."

London, 19 July, 2018 - 09:00pm: Nhà hàng St.Petersburg

Xử Nữ luôn đúng giờ như một chiếc đồng hồ. Có lẽ cô là người con gái duy nhất trên Trái Đất này chưa bao giờ để cho minh trễ hẹn. Thiên Yết mỉm cười khi nhìn thấy Xử Nữ bước lại gần khi tháp đồng hồ điểm đúng 9 tiếng.

Cá hồi nướng cho Xử Nữ. Bánh mì và trứng cá đen cho Thiên Yết. Vang trắng. Những kẻ thích đồ biển nấu theo cách của người Nga.

"Thiên Yết"

Thiên Yết giật mình.

"Hôm nay anh lạ lắm. Có chuyện gì phải không?"

"Sao mà lạ, chuyện gì cơ?"

"Vậy sao nãy giờ cứ ngồi nhìn em lom lom mà cười tủm tỉm vậy?"

Thiên Yết lại mỉm cười. Đó gần như là một thói quen không thể bỏ được mỗi khi anh ngồi trước Xử Nữ. Nhưng hôm nay cười hơi nhiều thật. Nãy giờ ngồi nhìn cô, những kí ức của 7 năm qua bỗng quay trở lại trong tâm trí Thiên Yết, chạy đuổi nhau vùn vụt như từng thước phim lướt trên màn ảnh.

Thư viện trường. Nơi hai người gặp nhau. Yêu nhau. Trở thành bạn trai, bạn gái. Chia tay nhau.

Hai công ty trong cùng một tòa nhà. Nơi hai người tiếp tục làm bạn. Ngày ngày gặp gỡ nhau. Và cứ thế trở thành hai cái bóng đơn lẻ đi cạnh nhau cho đến lận ngày hôm qua. Vậy là Xử Nữ cũng đã 30 tuổi.

Thiên Yết yêu Xử Nữ. Chắc chắn, Thiên Yết cũng ghét Xử Nữ nữa.

Anh đã chia tay với Xử Nữ chỉ vì, nghe có buồn cười không, cô quá tuyệt vời. Đẹp rạng rỡ, thông minh xuất chúng, tốt bụng, và luôn đúng giờ. Xử Nữ quá hoàn mỹ. Và bởi vậy, Thiên Yết luôn có cảm giác rằng anh không xứng đáng với cô. Ở điểm nào thì anh cũng không thể chỉ rõ ra được, bởi bản thân anh cũng là một chàng trai khá hoàn hảo, đấy là hầu hết mọi người đều nhận xét thế đấy nhé.

(12 Chòm Sao) Tình Là Gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ