Cả bọn phù thủy sinh đã có một buổi sáng tương đối thoải mái ở làng phù thủy Mỹ Đình. Bỏ hết tất cả bài vở, những khuôn mặt không mấy thân thiện của các GS mà thả hồn vào khoảng trời tự do có giới hạn ở làng phù thủy. Đến trưa, theo lệnh các Thủ lĩnh nam sinh, tất cả phù thủy sinh quay lại Học viện Pháp thuật và Ma thuật Quốc gia Việt Nam để dùng bữa trưa.
Tuy nhiên, chúng nó không hề biết rằng chúng sắp chứng kiến một sự kiện xảy ra mà từ trước đến nay chưa hề có tiền lệ ở học viện. Buổi phân loại nhà thứ 2 dành cho những phù thủy tuyển sinh bổ sung. Các phù thủy này không phải là không có thực tài, bởi vì có những yếu tố khách quan mà chúng không thể đến trường trong tuần lễ đầu tiên được. Nào là phù thủy thuần con người (nghĩa là bố mẹ đều là con người nhưng lại có năng lực phù thủy), hay lại có trường hợp nhập học trễ một tuần do đang đi du lịch. Nghe là biết đại gia rồi.
Trưa đến, trong lúc các phù thủy sinh đang ăn trưa, GS. Park Hang-seo xuất hiện.
GS. Park Hang-seo: Thầy xin thông báo một chuyện. Học viện của chúng ta sẽ một đợt bổ sung các phù thủy sinh năm nhất do những yếu tố khách quan mà không kịp nhập học trong tuần đầu tiên. Buổi lễ phân loại thứ 2 sắp sửa được bắt đầu
GS. Park-Hang seo vừa nói dứt lời thì cửa Đại sảnh mở ra. GS. Lee Young Jin lại dẫn một tốp những phù thủy năm nhất mới bước vào. Đương nhiên cảm giác đầu tiên của những phù thủy sinh ấy là ngỡ ngàng và ngạc nhiên rồi. Rồi GS. Lee Young Jin lại lấy một tờ danh sách ra và bắt đầu gọi tên.
GS. Lee Young Jin: Nguyễn Trần Việt Cường
Một thằng nhóc với mái tóc đen chải gọn cùng cặp mắt lờ mờ như đang buồn ngủ bước lên ngồi trên ghế. GS. Lee Young Jin đặt chiếc nón phân loại lên đầu.
Nón phân loại: Được rồi, ta biết rồi. HN 😎
Việt Cường mặt không một biểu cảm đứng dậy đi về nhà HN. Quế Ngọc Hải là người đón tiếp.
Quế Ngọc Hải: Chào em, anh là Quế Ngọc Hải, Thủ lĩnh nam sinh nhà HN 😁
Việt Cường không thèm nhìn Ngọc Hải một cái: Chào anh 😒
Không khí trở nên ngượng ngùng hẳn. Quế Ngọc Hải cũng không biết nói gì.
Quế Ngọc Hải: Em lại ngồi ở cái ghế trống đằng kia đi, chỗ Văn Hậu ấy 😅
Việt Cường vẫn không biểu cảm gì. Cậu đi lại chỗ Văn Hậu và ngồi xuống.
Văn Hậu: Chào bồ, chúc mừng bồ về với HN 😁
Việt Cường: Chào 🙁
Chỉ một từ "Chào" thôi và không nói gì thêm cả. Nguyễn Trần Việt Cường có thể nói là nguồn năng lượng tiêu cực không chỉ lan truyền cho nhà HN mà còn cho cả Học viện này.
Văn Quyết vừa ăn vừa cuời: Mày mệt rồi đấy Hải ơi 😆
Quế Ngọc Hải: Thiệt là khổ 😩
GS. Lee Young Jin: Dụng Quang Nho
Một đứa từ trong đoàn tách ra và bước lên. Đấy lại là một phù thủy với nước da nâu đen cùng với một quả đầu không có tóc, à nhầm, đầu đinh thì đúng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Học viện Phù thủy
FanfictionCâu chuyện dựa hoàn toàn trên bộ tiểu thuyết Harry Potter nhưng đã được thay đổi cho phù hợp ở Việt Nam. Mong mọi người thích