III. Nữ thần Pinos

69 16 43
                                    

Vài ngày trước khi diễn ra cuộc họp định kỳ.

Đến trước cửa hang núi phía Nam thành phố, thống lĩnh Neutral từ từ bước vào trong. Giữa màn đêm dày đặc bên trong hang động là một luồng ánh sáng lung linh như những vì sao đêm trên bầu trời. Càng đi sâu vào trong, hang động càng sáng lên nhờ vào loài ấy trùng nhỏ đặc biệt bám đầy ở hai bên và trên trần hang. Loài ấu trùng này có khả năng tạo ra photpho và chúng tự thắp sáng mình trong màn đêm, ngoài ra chúng còn hắt ánh sáng từ cơ thể xuống mặt nước loang loáng phía dưới. Thêm vào đó là hàng ngàn đom đóm bay lượn không biết bắt nguồn từ đâu làm cho khung cảnh nơi hang động rộng lớn này càng trở nên tuyệt vời hơn.

Tay cầm một chiếc vũ khí có hình dạng như lưỡi liềm của quỷ với màu sắc xanh pha lẫn đen. Trên thân còn được khắc dòng chữ bằng ngôn ngữ cổ xưa làm cho vũ khí thêm phần quỷ dị.

Đứng bên dòng nước chảy trong hang động nối liền với biển cả mang tên Vùng Đáy Biển kia. Thống lĩnh Neutral đưa nhẹ lưỡi liềm chạm xuống mặt nước, như có một cơn sóng nổi lên, mặt nước đùng đùng chuyển động. Phía dưới dần xuất hiện một thân ảnh cô gái không nhìn rõ khuôn mặt vì sự chuyển động của nước và một tên quái vật được mệnh danh là chúa tể biển cả.

Trong quyển "Lịch Sử Dị Giới" phần 5 có ghi nếu uống máu của chúa tể biển cả thì ngay cả con người hay sinh vật khác đều có thể hô hấp và sinh sống dưới nước. Tuy nhiên, đó chỉ là truyền thuyết và chưa từng ai biết đến người có thể sống trong nước ngoại trừ vị thống lĩnh này đây.

Hắn ta tay đỡ cô gái, mắt nhìn vị thống lĩnh:

- "Lâu rồi không gặp."

Người của Neutral chỉ tùy tiện gật đầu sau đó vội đi đến bên cô gái.

Giờ đây khuôn mặt cô gái kia đã được thấy rõ, thân phận dần được xác định. Cô là người mang danh hiệu "nữ thần" của Error, thế giới dị năng này. Là một nhân vật lịch sử có công dẹp loạn quái vật trong cuộc chiến tranh trăm năm trước.

- "Đã suy nghĩ kĩ chưa. Thật sự là muốn quay về à?" - Thống lĩnh Neutral đối diện nữ thần, nghiêm túc nói.

Vị nữ thần kia hơi do dự vì giờ đây thế giới đã vài phần bình yên và đã qua gần trăm năm nếu cô quay về mọi người sẽ nghĩ gì đây?

- "Thôi cậu vẫn nên là ở đây, bây giờ chưa phải lúc đâu. Tôi vẫn luôn trông chừng bọn họ cho cậu mà. Yên tâm đi." - Thấy cô không trả lời mình, thống lĩnh đặt tay lên vai nữ thần, nói tiếp.

- "Được rồi... tôi nghe cậu. Đừng có gây chuyện đó, hãy để nơi này bình yên đi!" - Vị nữ thần kia lườm cô nàng thống lĩnh.

- "Heh, vẫn bình yên chán." - Đưa tay gãi gãi đầu, thống lĩnh nói xong liền tạm biệt nói mình còn có việc cần làm.

Nữ thần cũng không giữ chân thêm nữa, cùng tên chúa tể bị ăn nguyên cục bơ to đùng trở về "ngôi nhà" dưới đáy biển.

- "Sắp tới ngày họp nữa rồi. Mong chờ ghê." - Leonhard Alexander Edwards tựa lưng vào ghế chân vắt chéo trên bàn, tay đặt sau cổ ngẩng đầu nhìn trời.

ᎬᏒᏒᎾᏒ |drop|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ