This segment would be precisely hypersensitive, I tell you!
Besides, I may possibly bear out that ‘GOD MOVES IN MYSTERIOUS WAY! I swear!
Aish, I can’t conjure up na mangyayari sa isa kong kaibigan. Sinubukan ko na rin na i-share ito sa klase namin noon during my college years, sa subject namin na (POLITICS)? (*squashing my head*)
Ehe, ang totoo nakalimutan ko na pala ‘yung subject. Pero hindi ko nagawa dahil masyadong sensitive ‘nga..eh, karamihan kasi nang mga kaklase ko noon mga lalaki. Sounds pity on their part lang kaya nawalan ako nang gana mag-share. Isa pa, baka kung ano pang isipin nila sa akin noon kaya WAG NA LANG!
BSIT kasi ako, kakababoy nang utak ang IT, surely. Kaya pakiramdam ko weird din ako ngayon kasi bigla-bigla na lang akong nagka-hilig sa ‘writing’. Ewan ko ba!
Basta, nagkaroon kasi kami nang subject matter about……………
SEX EDUCATION?
May ideya ka na ba? Hmmm? Surely..meron.
Sounds touchy, sa totoo lang. Naawa talaga ako. Pakiramdam ko kasi kasalanan ko nangyari sa kanya. Pero sa tingin ko naman, napatawad na niya ako ngayon. Isa siya sa pinaka-hinahangaan kong babaing nabubuhay dito sa lupa. Sana ‘nga ayos lang siya ngayon dahil hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya kapag nagkita kami ngayon.
Bata pa naman ako ‘noon eh. Wala naman akong alam. But I thank GOD kasi hindi nangyari sa akin ‘yun. Nakatulong ‘yung pangit na itsura ko noong bata ako. Nakatulong ‘yung pag-suot ko nang mga panlalaking damit at gupit ko na panlalaki noon.
Aiisssh, madalas ko kasi ito mapanaginipin. Alam mo ‘yun? Yung sa tuwing pipikit ka makikita mo sa inner core nang mata mo ‘yung kahindik-hindik na nangyari na ‘yun.
Kinikilabutan ako..pero alam mo, albeit I didn’t know GOD during those years, he saves me, he does his way in mysterious way. Hindi lang natin napapansin minsan, kahit ako hindi ko ‘yun napansin noong una..syempre hindi ko pa kilala si GOD ‘non. Noong five years old pa lang ako. Pero ngayon ko na-realize na napakalaking kawalan para sa akin if GOD let those things happen to me.
Promise, sisisihin ko talaga si GOD kahit alam kong mali ako kapag nangyari sa akin ‘yun. Sisihin ko rin mga magulang ko kapag nangyari sa akin ‘yun. Sisisihin ko rin TITSER ko kapag nangyari sa akin ‘yun. O kaya, magpapakamatay na lang ako kapag nangyari sa akin ‘yun. Lalim non eh. Hindi ko kayang tanggapin sarili ko kapag nangyari sa akin ‘yun. Mas gugustuhin kong mamatay kesa mabuhay. Hindi ako nagbibiro, hindi rin ako nagyayabang. Sa totoo lang, feel free to hate me kung pakiramdam mo nagbibiro lang ako.
Kaya ‘nga sobra-sobra pasalamat ko kay GOD ngayon, kahit hindi ko siya kilala noon..pinakilala niya ‘yung sarili niya in enigmatic way. That’s why, I glorified his NAME! GOD SAVED ME! TE-AMO!
Nevertheless, lemme inquire something, ok lang ba?
Do you believe that we have a ‘PERSONAL SAVIOR?
If oo sagot mo, I would say na..SELF-CENTERED at SELF-SEEKING kang tao or in other words, SELFISH kang tao!
Bakit?
Dahil hindi totoong may ‘PERSONAL SAVIOR tayo. We have a savior and that is GOD, right? However, don’t believe that GOD saves only particular individual. GOD don’t save singular human being. GOD wasn’t that SELFISH. Hindi gagawa nang hakbang si GOD para lang iligtas ka. Para lang sayo? Seryoso ka? Ugh! As far as you don’t know, GOD saves the entirely and wholly creature (Sankatauhan) but not just individual. Gets? Kung hindi.. may halimbawa naman ako kung bakit. Ikaw na bahala umintindi dahil kung hindi mo naintindihan. Uuntugin ko ‘yang utak mo sa PADER!
BINABASA MO ANG
Ge-Gey
RandomA real, actual, true, and honest narrative of mine C'mon! Link up with me and acquire moral session from it. -ghayle