Grasping...
♔ⓡImissTheWayYouLie020808
__________________________________________________________
Ralph's POV
Excited na kinakabahan ako tsk
Gusto ko ng makita si Aika !
bakit kasi hanggang ngayon nandito pa yung pinsan ko.
bahala na nga, sana umubra !
" pst makoy, pupunta kong laguna kukuha kong damit, dito ka lang". sabi ko habang nag-aayos ng damit ko.
Wag ka ng umangal
sana pumayag
sana
sana
san " ayako nga, dapat kasama ko sabi ni tita". ugh !
" nababading ka nanaman e, kukuha lang akong damit bubuntot ka pa, dito ka na lang papahiram ko sayo ung x-box ". sabi ko, ngumiti pa ang loko.
"ulol kunyari ka pa ! makikipagkita ka lang sa girlfriend mo, kapag di mo ko sinama tatawagan ko si tita".
kapag minamalas ka nga naman.
" pabida ka din e, kukuha nga lang akong damit, epal ka e, sumama ka na nga".
wala na talaga kong choice.
" yun naman pala e, teka lang magpapalit akong damit". sabi ni mark sabay takbo sa kwarto.
"bilisan mo. panira ka talaga ng araw ko e". nagtatawa tawa pa si mark bwiset talaga.
buti na lang hindi heavy ang traffic kaya hindi na lalong uminit ang ulo ko.
after 2hours
nakarating na kami sa Laguna.
kaya tinext ko na si nikka.
"hoy makoy bili ka munang pagkain sa mcdo, hintayin kita sa bahay". kumunot yung noo niya, pumayag ka na, tsk baka parating na sina Aiks.
"sige ba, basta libre mo ko". phew kahit kailan talaga !
" kaya kamukha mo si ninoy e, oh bili mo din akong supplies sa condo, sukli ha ". binigay ko yung 1thou para lang umalis siya.
" wala ng sukli to". nagmamadali ng umalis, buti na lang mukhang pera yung pinsan ko.
kailangan dumating na sina nikka.
(after 15mins...)
bakit wala pa din ?
*beep*beep*
from: nikka
".andito na kami".
nandito na pala sila
kaya nilibot ko ng tingin yung paligid ko.
at ayun nga
namiss ko talaga siya
lumapit ako sa kanila
mukhang di niya ko nakilala
kalbo na ko hehe
"oh Ralph si Aika, Aika si Ralph". ah p*ta bakit ralph patay kumunot yung noo niya.
*beep*beep*
from: makoy
"saglit na lang, pabalik na ko poy, baka mang-iwan ka.".
"ralph?". nagspaspace out na pala ko. nako baka bumalik na yung loko di ko pa nasusulit si Aiks.
Ngumiti na lang ako para di halata
inabot ko yung kamay niya
"Ralph Christian po, Aika.".
wala na e, nasabi na ni nikka. iexplain ko na lang sa kanya.
"bhie ? ikaw ba talaga yan bakit ralph christian.". baka malapit na si makoy, tsk
Lumingon muna ko, kapag nakita ako nun messed up talaga, sumbungero pa naman yun.
"Ah opo". yan lang tuloy nasagot ko.
"sige nga anong work ng parents mo saka anong date naging tayo". nagagalit na siguro siya pero baka kasi.
lumingon ako sa likod ko at nandito na nga ang loko, nakangisi pa. peste !
sorry asawa ko pero i have to do this, lord sana maintindihan niya.
"ah overseas pareho, ah tayo ba ? di ko tanda e.". ayako siyang saktan pero hay bakit kasi ang complicated ng lahat.
Gusto ko siyang yakapin
Nagbittersmile siya
" niloloko mo naman pala ko, sige ang ganda ng gift niyo sakin. uwi na ko baka hinahanap na ko ni papa". nasaktan ko nanaman siya, hay wala talaga akong kwenta.
Paglingon ko sa likod ko malapit na samin si makoy.
Kinakabahan ako
pero mas nakakakaba nung nakita ko siyang mabilis ng umaalis
P*ta ang gay ng naiisip ko
pero aaminin kong natatakot ako
sa bawat instance na pwede siyang mawala sakin.
katulad na lang ngayon.
hindi ako mapakali pero
kailangan kong umarteng hindi ko siya kilala.
Kaya nagwave na lang ako.
kahit na yun yung kahulihulihang bagay na gusto kong makitang ginagawa niya sakin.
Sana maayos ko pa lahat
︶︿︶
"g*go ka din ralph e, birthday ni tart, nice show ". ungot ni nikka.
" sorry tsk".
"hoy poy siya ba girlfriend mo. isusumbong kita kay tita, teka as...".
"ulol hindi, girlfriend yan ni dric iuwi mo na nga yan, bukas na tayo bumalik ng condo, ako na magtetext kay mama, pabida ka kasi". buti nakahalata si makoy at sumunod na lang.
pakiramdam ko pagod na pagod ako sa mga nangyari.
Messed up kasi lahat
" hayaan mo pupunta ko sa kanila ngayon mageexplain ako, tnx pala nikka. sorry nadamay ka pa".
she nudge my shoulder.
"okay lang. just make sure you'll fix this, friend ko yun, cge gtg na".
Pagka-alis niya naabutan ko sa bahay na kumakain si makoy.
Wala akong gana
How could i fix this ?
End of RALPH'S POV
Aika's POV
nakakapagtaka sobrang nasasaktan ako pero bakit wala ng tears ?
bakit parang nasanay na ko ?
bakit parang fed up na ko ?
Bakit parang ineexpect ko na to lahat ?
Siguro kasi masasanay din akong wala siya.
Nakakapagod palang magmahal ng whole-heartedly.
Pakiramdam ko dapat na kong masanay na hindi na lang siya mahalin ●︿● .
♔ⓡImissTheWayYouLie020808
__________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Unfaithfully yours
General Fictionif you've done something in the past that took away your future. knowing you were the one who messed up. what will you do ? are you willing to do everything ? a or will just suite yourself, reminiscing your imperfectly perfect love affair?