The Perfect Boyfriend 13.2

59 0 0
                                    

Continuation of the perfect boyfriend...

♔ⓡImissTheWayYouLie020808

_____________________________________________________________

"baka naman hijo pinagttripan at niloloko mo lang si aika alam mo nman sigurong eldest daughter ko yan *closedfist again*"

*gulp*

"hindi ko naman po papahirapan ung sarili ko at kakapalan yung mukha kong humarap sa inyo kung balak kong lokohin yung anak niyo.".

A smile formed on his face

" sabagay tama ka hijo gusto ko yang pagiging straight-forward mo pero paano mo maipapangako saking di mo sasaktan ang anak ko ?". mabait din naman pala eh genuine answers lang ang kailangan

tama realistic hindi surrealistic.

"ah Mr. Alferez di ko ho pedeng ipangakong di ko siya masasaktan, kasi may mga bagay hong hindi ko hawak o pwedeng kontrolin. kahit saan naman pong aspeto kahit simpleng magkaibigan o kahit kakilala lang nagkakasakitan. hindi ko ho sinasabi o jinajustify na masaktan ko siya sa future, ang akin lang po hindi ko man maipangakong di siya masasaktan sakin, makakaasa naman ho kayong yun yung huling huling gugustuhin kong maramdaman niya ang masaktan sana po mapagkatiwalaan niyo ko".

i'm just being realistic at sana sana talaga <(ˍ ˍ*)>

"oh may bisita pala tayo". someone who is in her early 30's entered the house. mama siguro ni wifey medyo hawig kasi may dala siyang mga pinamiling foods at dahil goodboy ako."ako na ho".

i immediately stood up and carried the foods.

"boyfriend ng anak mo yan ". she smiled, buti pa si mama este mama niya pala mabait.

"oh gwapo naman ah ikaw ba talaga ang boyfriend ni ikay ?". i laughed.

" sino hong ikay ? kung si aika po yun ako nga po ". she started to pull out all of the things she bought.

"mukhang ginigisa ka kanina ni arthur ah, mabait yan. joke lang yang pagalit galit nan".

haha natawa naman ako sa idea na yun ^O^

"anong sinasabi mo dyan erika ? papuntahin mo nga dito yang boyfriend ng anak mo at please pakiluto na din kami ng pulutan".

ano daw ? pulutan ? naku balak talaga yata akong gisahin ! patay na flop ang surprise ko kay wifey mamaya Q_Q

i sat again on the chair near him

" umiinom ka ba hijo ? pupunta din kasi dito yung tito ni aika". kumuha pa ng back up baka talagang lagot na ko pero baka maoffend naman kung tanggihan ko.

"ah umiinom naman din ho

hindi lang madalas".

"good *pats-my-shoulder*". dumating na yung tito yata ni wifey to, may dala ng hard drinks.

kalma lang dude kaya mo yan sayang ang handsome face kung kakabahan ka hahaha sarili ko lang talaga kakampi ko dito ah.

nilapag nung tito yata ni wifey yung drinks.

"oh eto ba boyfriend ng pamangkin ko ? pwede na. oh hijo baka loloko loko ka ha".

"hindi,mabait naman yan rico, mukha nman mapagkakatiwalaan. chris si rico tito ni aika". i offered my hand. mapagkakatiwalaan daw ako ^O^

wow mukhang mission succeeded yata ~(*+﹏+*)~

"*shakehands*boto na pala sayo si kuya art eh sabagay mukha ka naman mabait shashot ka ba ?". inabot sakin yung shot glass.

Unfaithfully yoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon