Alone

38 0 0
                                    

DINA'S POV

eto nanaman ako..

mag isa sa Laboratory....

"you're not on your usual self,, are you??"

Luke? pa'no nya nalaman tong lugar na 'to??

"nagulat naman ako sa'yo king..."

lagi ka namang gulat eh.. Long Time no talk ah? Kamusta ka na deng?

ayos naman....

di ko masabi kay king... ang totoo,,namiss ko lang siguro yung dati. Nung mga bata pa kami? Pero may isang bagay parin na hindi ko masabi sa kanya...

are you okay? 

Yup !! pero ano palang ginagawa mo dito? ^____________^

alam ko namang dito lang kita makikita eh.. sa alam kong tahimik na lugar..

ahh..... 

nanahimik kami sandali..

naalala mo ba nung mga bata pa tayo? Mahilig tayong mag cut ng classes para lang akyatin yung puno? Ikaw pa nga madalas nag aakyat sa'kin sa taas di 'ba?

oo tapos halos maiyak iyak ka na sa sobrang takot na baka ka mahulog pag baba?

alam mo? sa lahat ng batang kilala ko, ikaw lang babaeng walang takot..

bakit naman ako matatakot? taong gubat yata to ? ^____^

talaga? hindi naman halata sa'yo

nagtawanan kami tapos biglang tumahimik ang paligid..

* SILENCE.............................

tumingin ako sa bintana ngumiti saba'y sabing...

ang bilis ng panahon king no? di ko sukat akalain na magkikita ulit tayo, dito pa mismo sa school na 'to...

oo nga deng... namiss ko yung dati..

ay sus!! yan tayo eh. tama na nga yang kadramahan mo? :D

parehas lang pala kami ni king.. na kahit matagal na panahon ang lumipas.. ang pagkakaibigan, hinding hindi lilipas...

deng.... alam ko may problema ka....

HUH?

a-hh eh-h wala naman... nagpapahangin lang...

ang layo ng tingin nya sa bintana. at habang tinitignan ko sya, mas lalo ko syang namimiss...

Noon pa lang, gusto ko na talaga si Luke, "luking/ king" pero bilang "bestfriend." magkababata kami, at halos yata lahat ng kalokohan at problema ko, sakanya ko nasasabi..

ewan ko ba? Siguro mas komportable ako sa mga katulad ni king.. at pakiramdam ko, magaan ang loob ko 'pag kasama ko siya..

Marami akong ikinukwento sa kanya, maliban sa isa..

na isa akong Gumiho?

yun lang siguro ang sikretong hindi pa nya alam..

siguro natatakot ako

na pag nalaman nya,

eh baka matakot na sya...

at IWASAN ako..

I disguised myself as a Human to live normally just like the other ones..

sawa na ako sa buhay na lagi nalang sa gubat..

walang makausap,

walang kalaro

at walang mga kaibigan...

and the more na naaalala ko mga pinagsamahan namin ni luking..

mas lalo akong nagguilty.. feeling ko tuloy..

di ako naging mabuting kaibigan to the past few years

hay...napakamot nalang ako ng ulo at tinignan ko uli mukha ni Luke. Nakangiti parin at malayo ang tingin sa bintana..

" Sometimes, you need to step outside, get some air and remind yourself of who you are and who you want to be..."

parang natauhan ako sa sinabi ni Luke nung narinig ko ang mga salitang 'yon sa kanya..

alam mo deng.. may naisip akong magandang paraan diyan eh.. ^_____________^

napataas na lang ako ng kilay

Let's go to Amusement Park  :)

I'm in love with a FoxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon