Công chúa ngủ trong rừng (1)

427 21 2
                                    

Ngày xửa ngày xưa, có một vương quốc vô cùng hùng mạnh. Cứ ra trận là thắng, chưa từng nếm mùi của thất bại. Người dân luôn sung túc, đầy đủ, trong nhà không thiếu một thứ gì. Ngặt nỗi, đức vua và hoàng hậu mãi vẫn chẳng có lấy một đứa con.

Bỗng một ngày, khi hoàng hậu đang vùi mình trong suối nước nóng lộ thiên thì một con ếch nhảy tới bên cạnh.

-Ồ, quả là mỹ nhân a.-Nhìn thấy cơ thể trần trụi của Thiên Yết, con ếch không khỏi trầm trồ mà thốt lên.

Thiên Yết đang đằm mình trong làn nước, chợt nghe thấy giọng nói lạ, mở mắt ra thì nhìn thấy con cóc trước mặt, nàng không khỏi giật mình mà lùi ra sau, hét to:

-Người đâu, mau vứt con cóc ghẻ kia đi khuất mắt ta. Tại sao trong lúc thư giãn lại có thứ kinh tởm thế này xuất hiện chứ?-Vừa nói, cô vừa tát nước lên con ếch đó.

Tát nước chán chê, Thiên Yết mới dừng lại thở hổn hển. Bấy giờ con cóc mới lên tiếng:

-Xin tự giới thiệu với mỹ nhân đây, ta là Song Ngư, là ếch thần của hồ nước này.

-Ngươi nghĩ ta ngu à? Ếch kiều gì mà tên là "hai con cá"?-Thiên Yết nhìn con ếch trước mặt mỉa mai.

Ếch cũng chỉ biết thở dài, ngán ngẩm nói:

-Chuyện là, ngày xưa, mẹ ta là ếch, nhưng lúc đấy lại chơi trò bắt cá hai tay. Lúc đấy mỗi tay bả cầm một con cá, nhưng lại đúng lúc đau đẻ. Đến lúc đẻ ta ra thì bay mất hai con cá rồi, nên lấy tên Song Ngư đặt cho ta cho đỡ tiếc hai con cá.

-Tên được nhỉ, ta phải học hỏi để sau này đặt tên cho con mới được.-Thiên Yết nghe thế thì gật gù.

-Dù sao thì, hôm nay ta lên đây cũng có điều muốn nói với mỹ nhân đây. Có phải mỹ nhân đây luôn ao ước có một đứa con, đúng chứ?-Ếch nhìn Thiên Yết thở dài.

-Ừ, rồi sao?

-Mùa hè năm sau, mỹ nhân đây sẽ hạ sinh một cô công chúa.-Song Ngư lấy hơi, rồi hét thật to vào mặt Thiên Yết.

Thiên Yết nghe thế thì đờ người một lúc. Sau khi định hình được chuyện gì vừa xảy ra, cô gào lên:

-Con cóc điên, ta không muốn, không muốn đâu. Ta vẫn chưa chơi đã đời mà. Ta muốn chơi tiếp cơ. Ta đây mới hơn 30 tuổi, có con bây giờ vẫn quá sớm, không thể được.

Song Ngư nghe được lời Thiên Yết thì vô cùng bất mãn. Vừa bảo ao ước có con, đến lúc có rồi thì lại nói không muốn. Mỹ nhân này, hẳn là đầu óc có vấn đề rồi.

-Này, ta không cần biết mỹ nhân đây có muốn hay không, nhưng kết hôn được gần 2 năm mà không có con là có vấn đề rồi đấy.

-Vấn đề gì thì vấn đề, nhưng ta vẫn không muốn có con.-Thiên Yết vẫn gân cổ lên cãi.-Thôi bây biến đi cho khuất mắt ta. Mất thời gian.-Nói rồi, cô đứng lên, toan định cầm khăn tắm lên lau người.

Đột nhiên, Thiên Yết cảm thấy trong người mình thay đổi. Tự nhiên, cô buồn nôn quá. Thế là, không chần chừ, Thiên Yết nôn ngay lên người con ếch trước mặt. Song Ngư vì bất ngờ nên không kịp phản ứng, chỉ ở đó chịu trận. Đợi cho Thiên Yết nôn hết, Song Ngư mới nhảy xuống suối nước nóng, không quên vứt lại một câu cho Thiên Yết:

12 chòm sao - Viết lại cổ tíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ