Công chúa ngủ trong rừng (7)

58 6 1
                                    

- Nhưng quan trọng là...- Thiên Bình bắt đầu giải thích.- Chúng ta không thể khẳng định việc liệu công chúa có ngủ thật không, vì đã có Bạch Dương giúp đỡ. Nhưng ta cũng càng không thể biết được liệu Bạch Dương có phản bội Song Tử không, vậy nên... Trong chuyện này, chưa thể nói trước điều gì. Nhân Mã, con có một phần là dòng máu tiên của mẹ, nên có thể khi công chúa ngủ, con vẫn có thể hoạt động bình thường, và con cũng có thể chính là tình yêu đích thực mà trong lời nguyền năm đó ta nói. Hơn nữa, con có mối quan hệ mật thiết với Kim Ngưu, chẳng phải điều đó càng chứng tỏ con có cơ hội sao? Bạch Dương hoàn toàn không liên quan gì tới Kim Ngưu, chỉ cần Bạch Dương phản bội Song Tử, người trở thành tình yêu đích thực của cô ấy, rất có khả năng sẽ là con!

- Nhưng con không hề muốn Song Tử bị người cô ấy yêu phản bội!- Nhân Mã nói to.- Yêu một người thì chỉ cần họ hạnh phúc, đâu cần họ phải hạnh phúc bên mình!

Lời nói của Nhân Mã làm tất cả đều ngỡ ngàng. Một cậu nhóc gần 18 tuổi mà có thể nói ra những lời này thì quả là trưởng thành hơn hẳn. Song Ngư lúc này bất giác lại nghĩ tới việc anh luôn tán tỉnh, làm đủ trò để thu hút Thiên Bình. Dường như cô luôn phản ứng như vậy, luôn ngại ngùng lảng tránh, luôn tỏ thái độ đầy khó chịu với anh. Phải chăng... đó là lời từ chối?

- Được rồi, dù sao thì trước ngày sinh nhật của công chúa hiện tại là còn 12 ngày. Trong 12 ngày đó, con có thể trở thành bạn của cô ấy, và biết đâu... may mắn sẽ mỉm cười với con.- Thiên Bình nhẹ cười, ánh mắt không chỉ hướng về Nhân Mã.

"Đúng vậy. Còn 12 ngày nữa mới tới sinh nhật Song Tử. Trong thời gian đó, Nhân Mã sẽ trở thành bạn cô, còn Song Ngư, Song Ngư tôi đây sẽ tìm cách để Thiên Bình thật sự chú ý tới mình. Thậm chí, còn cả thời gian tôi và cô ấy có thể đi riêng với nhau khi công chúa và cả vương quốc đang ngủ. Chúng tôi sẽ cùng nhau đi tìm Nhân Mã, giải cứu Song Tử, và biết đâu... may mắn mà cô ấy nhắc tới, cũng sẽ tới với tôi?"

Lặng lẽ chìm đắm trong suy nghĩ của bản thân, Song Ngư dường như lạc vào một thế giới khác. Chỉ tới khi mọi người nhắc tới chuyện giữa anh và cô, anh mới giật mình tỉnh giấc.

- Thế... Song Ngư với Thiên Bình, hai người định thế nào?- Kim Ngưu quay sang bên cạnh hỏi.

- Thế nào là thế nào? Chúng tôi có gì đâu mà thế nào?- Thiên Bình thẳng thừng đáp.

- Ừ, đúng. Có là gì đâu.- Song Ngư cười khổ.

"Hôm nay... anh ấy sao vậy? Vừa nãy còn trêu đùa mình mà, sao chưa gì đã lạnh nhạt tới vậy rồi? Hay do mình cũng lạnh lùng quá, không cho người ta một cơ hội? Không, tuyệt đối không phải. Vừa nãy nhắc tới chuyện của Nhân Mã, mình chắc chắn có đánh mắt sang Song Ngư, lữ nào anh ấy không hiểu điều đó? Không được, Song Ngư, không được. Sao anh từ bỏ nhanh vậy? Ban đầu còn ngọt ngào lắm mà, tới lúc tôi chuẩn bị mở lòng, sao lại nỡ lạnh nhạt như thế!"

Hai người, mỗi người một suy nghĩ riêng, nhưng đều cùng hướng về nhau. Hai trái tim vốn luôn cô đơn ấy, nay đã tìm được một nửa trùng nhịp đập. Nhưng mối quan hệ đó của bọn họ... liệu có thể rõ ràng hơn được không? Tại sao... luôn phải mập mờ như vậy?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 10, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

12 chòm sao - Viết lại cổ tíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ