Sau khi đã trả tiền đầy đủ, 5 người lại vòng từ Spa qua trung tâm thương mại shopping. Tới tận chiều tối, cả đám mới kéo nhau về lâu đài.
- Mọi người ở lại ăn tối nay nha, hôm nay mẹ con bảo mời mọi người ở lại.- Song Tử vừa đi vừa nói với 4 bà tiên.- Hôm nay mẹ có mời cả bà Thiên Bình với mấy người bạn của mẹ nữa.
- Ừ được, tối nay chúng ta cũng không bận gì.- Cự Giải gật đầu.
Đi trên hành lang lâu đài tới phòng ăn, ánh mắt Song Tử lỡ va phải bóng một chàng trai. Tóc vàng, mắt xanh, khuôn mặt góc cạnh, cao ráo, đúng là cực phẩm bạch mã hoàng tử trong truyền thuyết. Bỗng một tiếng " Đoàng " vang lên, Song Tử nhận ra mình vừa trúng tiếng sét ái tình mất rồi! Chăm chú nhìn chàng, Song Tử sẩy chân, bước lệch một bước, ngã về phía Bạch Dương. Bạch Dương cũng nhanh nhẹ đỡ được Song Tử. Luống cuống, Song Tử ngại ngùng đứng thẳng người dậy:
- Xin... xin lỗi anh.
Cười nhẹ, Bạch Dương xua tay:
- Không sao đâu. Ta là Bạch Dương, hoàng tử của nước láng giềng. Còn nàng hẳn là Song Tử công chúa phải không?
Ngước đôi mắt to tròn của mình lên nhìn tràng, Song Tử khẽ gật đầu. Hóa ra chàng đã biết trước về cô rồi!
- Cơ mà... Sao hôm nay chàng lại ở đây?- Song Tử nhớ ra, bẽn lẽn cất lời.
Không để Bạch Dương trả lời, Bảo Bình nhanh chóng giật lấy tay Song Tử rồi kéo cô vào phòng ăn, để lại cho Bạch Dương một câu nói:
- Đi vào ăn đi, cả cậu nữa! Lề mề quá đấy!
Bước vào gian phòng rộng, trước mặt Song Tử là bố mẹ đang ngồi đối diện nhau ở chính giữa đợi sẵn. Ngồi bên phải của Ma Kết là một người đàn ông, bên phải là một ghế trống rồi tới một người khác, còn bên trái Thiên Yết là Thiên Bình. Song Tử bước tới ngồi vào ghế bên phải của mẹ mình, đối diện với cái ghế trống trải đó. Lần lượt, các bà tiên cũng tìm chỗ ngồi cho mình, còn Bạch Dương bước tới, kéo ghế rồi ngồi xuống cạnh Ma Kết.
- Được rồi, hôm nay mọi người đã có mặt đầy đủ ở đây là để dự buổi tiệc sinh nhật sớm của Song Tử. Còn tới đúng ngày... nếu có thể, chúng ta vẫn sẽ tổ chức.- Ma Kết đứng dậy nói.
- Sao lại vậy ạ? Sao bố mẹ không nói cho con trước?- Song Tử cũng đứng dậy hỏi.
- Hôm nay, chúng ta sẽ tiết lộ cho con một điều mà tất cả chúng ta đều cố gắng giữ kín trong 16 năm qua.- Thiên Yết kéo Song Tử xuống, rồi nói tiếp.- Song Tử, con đã bị nguyền rủa!
Ngơ ngác một hồi, cô lại cất giọng lanh lảnh của mình lên:
- Mọi người đùa con sao? Trên đời này làm gì có nguyền rủa chứ?
- Con nên nhớ rằng, thần tiên vẫn còn tồn tại thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.- Thiên Bình trả lời cô.
- Mọi người giải thích cho con đi, thế này là sao?- Song Tử tức giận, đứng dậy hét lớn.
Thở dài, Ma Kết và Thiên Yết bắt đầu kể lại câu chuyện ngày hôm đó. Đương nhiên, sự thật mới về lời hứa của Song Ngư với Kim Ngưu cũng được tiết lộ. Nghe xong câu chuyện đó, Song Tử sốc toàn tập. Bố mẹ cô đã che giấu tất cả những việc này bao năm qua, cả những bà tiên, những người luôn thương yêu cưng chiều cô hết mực. Rồi cả mối quan hệ chết tiệt liên quan tới con người đã nguyền rủa chính mình nữa. Cô chỉ hận lúc nhỏ không thể chống lại ông ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - Viết lại cổ tích
FanfictionNgười ta chỉ nhìn vào nước mắt của công chúa mà không ai nhớ rằng phù thủy cũng biết đau.