Milluki Zoldyck khi còn nhỏ từng mong manh vô cùng, dù chẳng ai trừ Hotaru chú tâm đến điều ấy.
Đó là khi Hotaru 4 tuổi, Milluki 11.
Nhị thiếu gia và tứ tiểu thư nhà Zoldyck vốn không quá thân, một phần do cách biệt tuổi tác, một phần khác là do bị phân biệt đối xử.
Thế hệ hiện tại của Zoldyck có năm nam một nữ, mỗi người đều được chăm sóc cách biệt nhau.
Đại thiếu gia Illumi 18 tuổi được gia chủ và phu nhân tin tưởng và luôn bận rộn với nhiệm vụ. Tam thiếu gia Killua mới chỉ 6 tuổi nhưng bẩm sinh đã là người thừa kế tương lai, người người kỳ vọng.
Tứ thiếu gia Alluka bị nhốt lại, sau đợt đó chẳng ai nhắc lại như đã bị quên lãng. Tứ tiểu thư Hotaru là công chúa độc tôn, được phu nhân chú trọng, tất cả mọi người--kể cả gia chủ cũng đối xử mềm mỏng và nuông chiều hơn so với những anh em khác.
Tiểu thiếu gia Kalluto năm đó vừa tròn 3 tuổi, còn chưa đến tuổi được huấn luyện, mỗi ngày đều khá thong thả, thường xuyên bám phu nhân, vì là con út nên cũng đôi phần được nuông chiều.
Chỉ có nhị thiếu gia Milluki khi ấy, áp lực từ anh trai có tính kiểm soát cao và em trai thiên tài ngàn năm có một, tư chất không cao, cha mẹ chẳng ai quan tâm, lại không phải con cả không phải con út không phải người thừa kế cũng không phải con gái duy nhất.
Vốn hơi đam mê game và điện tử, lại vô vọng trong phát triển thể chất lẫn kỹ năng sát thủ, Milluki liền bắt tay nghiên cứu khoa học công nghệ, lập trình và luyện hack.
Rồi đến năm ấy, khi Alluka vừa bị nhốt không bao lâu, Milluki 11 tuổi tuyên bố với mọi người anh muốn chuyển sang phụ hệ của Zoldyck, chủ yếu nghiên cứu điện tử.
Nhưng Zoldyck đối với điều này lại lãnh đạm khác xa tưởng tượng.
Milluki từ nhỏ đã bị ngó lơ, anh lúc đó thật ra cũng có chút muốn được chú ý, nhưng lại thất vọng nặng nề.
Chẳng ai quan tâm nhị thiếu gia chuyển chuyên môn cả. Chẳng ai quan tâm anh bé dù anh có chế ra nhiều thứ khá đáng ngạc nhiên cả.
Hotaru khi đó vừa bị ép rời xa Alluka, anh trai thân thiết Killua của em lại vừa đúng 6 tuổi phải đi Heavens Arena, dù có cố gắng giả trang bên ngoài thế nào em đều sẽ có chút sụp đổ trong lòng.
Tâm lý Hotaru khi ấy không vững, mà tâm lý Milluki vừa lúc cũng hơi lung lay.
Rồi khi Hotaru vô tình thấy anh Milluki ủ rũ ngồi bệt trước một nghiên cứu mới của bản thân vào đêm khuya, em đã chạy lại và ôm chầm lấy anh bé.
Hai anh em đều không nói gì, cứ thế ôm nhau suốt cả đêm, đến khi thức dậy thì phát hiện cả hai đã ngủ quên quá giờ ăn sáng.
Cả Zoldyck--kể cả người hầu sau hôm đó liền mơ hồ nhận ra, tứ tiểu thư bắt đầu ỷ lại nhị thiếu gia nhiều hơn.
Hotaru ỷ lại anh bé Milluki nhiều hơn bất cứ ai, hơn hẳn anh lớn em luôn ngưỡng mộ (hiện đã biến thành sợ hãi), hơn hẳn anh trai tóc bạc em luôn thân thiết.
Bất ngờ thật.
Em dần đến phòng anh nhiều hơn, cả hai cùng chơi galgame, cùng ra ý tưởng về nghiên cứu mới, cùng nhau ăn đồ ăn vặt mua bên ngoài (đồ ăn của Zoldyck luôn có độc---dù là đồ ngọt, vậy nên vị của nó tệ hơn hai anh em mong muốn, thế là cả hai thường xuyên đặt fastfood).
Milluki khi ấy vốn hơi mập liền tiếp tục tăng cân liên hồi, Hotaru cũng thế, vậy nên mẹ Kikyo đã cấm em ăn vặt nhiều và ép em giảm cân haha.
Dù sao thì, sau đợt đó, dần dần cả hai thân thiết vô cùng. Milluki chẳng còn quá quan tâm đến việc gia tộc có chú ý anh không, Hotaru cũng dần bớt ám ảnh tâm lý vì Alluka rời đi.
Dù sinh ra trong Zoldyck, Milluki vẫn phát triển như một cậu nhóc bình thường---mọi cảm xúc đều chân thật và ngây ngô như thế. Trông y như một đứa trẻ 11 tuổi thông thường vậy.
Đó là điều mà Hotaru sau này lớn lên nhớ lại vô cùng mừng.
Em nghĩ, thật tốt vì anh bé chân thật như thế.
Thật tốt. Nhờ có anh, em cũng sâu sắc nhận ra, bản thân khi ấy cũng từng chân thật sụp đổ như nào, rồi lại ngoan cố bước tiếp ra sao.
Trừ tứ tiểu thư ra, chẳng một ai biết đến, nhị thiếu gia nhà Zoldyck từng mong manh đến thế,
chẳng ai cả.
[ 23.07.2021
by Avieca and Ashley Ma.Ess. ]
×××××××××
End ngoại truyện 1 rồi, khá ngắn nhỉ.
Btw, bọn tôi thật sự cảm thấy khá buồn tủi thay Milluki, vậy nên mới viết ra chương này.
Mang danh nhị thiếu gia nhà Zoldyck, nhưng lại chẳng ai quan tâm. Anh bé của Hotaru không phải con cả, không phải con út, không phải người thừa kế, cũng không phải con gái duy nhất.
Khổ thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
#5. [ HxH ] Đom Đóm Ánh Xanh
FanficWarning: sức khỏe với sức đề kháng của hai author Ashley Ma.Ess. và Avieca đều vô cùng kém. ××× Alluka Zoldyck có một người em gái song sinh, tên là Hotaru. Bọn họ từ khi sinh ra vẫn luôn cùng nhau lớn lên, như hình với bóng, không thể phân biệt. Đế...