Three: Team Building Part 3

27.6K 94 19
                                    

"Good morning!" naka ngiting bati ni Paul Jake kay Annie.

"hohumm..." munting ungol ni Annie sabay galaw in a fetal position. Nangiti si Paul Jake while staring at her.

"Sorry PJ, nangawit ka ba saken?" sabay sulyap ni Annie kay Paul Jake, this time nakatihaya na ito, ang namimintig na kanang braso now placed on his forehead. 

"Nah, it's ok.." sabay ngiti kay Annie na bahagyang nakatingala sa kanya...he can see her slightly parted lips and the soft sweet eyes na nakatingin sa kanya. He is now staring at her with an undefined fondness in his heart.

"Sarap pala matulog ng may kayakap." sabay buntong hininga, still staring at her.

Annie just chuckled. In fairness kinikilig sya kay Paul Jake. She knows that right from this moment, she would look at Paul Jake in a way she has never looked at him before. hihi! ^_^ 

This is their last day sa Baguio,bukas ng umaga balik Manila na silang lahat. Today they plan to go to Burnham Park para mag bike at mamili ng pasalubong sa palengke then mag bar hopping sa gabi.

Di na magkatabi sa kama natulog sina Annie at Paul Jake that night...malamang kasi di naman na tipsy si Annie eh, wala ng chance para maging magkatabi sila.

Pero inuulan na sila ng kantiyaw ng mga team mates nila, may something something na daw between the two of them. hehe!!!

Syempre proud naman si Paul Jake, maganda naman si Annie, smart and mabait, bukod sa lahat binubuhay nito ang bawat hibla ng laman sa pagkatao nya. Si Annie naman di maiwasang mag blush sa twing tutuksuhin ng mga kaibigan.

"Uy Annie si Paul Jake na ba?! Yiheee!!!" tukso ni Clarisse.

"Onga Annie lagi na kayong magka dikit mula pa kagabi hanggang kanina ah?" hirit naman ni Apple sabay ngisi.

"Hoi ha? di naman, over kayo, mas naging close lang kame now, mabait naman pala kasi sya." depensa ni Annie sa sarili, syempre alangan namang sabihin nya na kinikilig na talaga sya sa mga pinapakita ni Paul Jake sa kanya...mashadong mabilis ang pangyayari pero alam nya na deep inside Paul Jake has awaken something inside her.

Haay grabe!!!

KINABUKASAN SA TERMINAL NG BUS GOING TO MANILA

"Guys this is the next bus going to Manila,I've asked the driver na.", sabi ni Chris sabay sulyap kay Annie na kasama nila Clarisse and Danica.

"Tara sakay na tayo guys." , aya ni Danica sa team and then she went ahead, kusa namang nagpahuli si Paul Jake kasunod si Annie.

PAUL JAKE'S POV:

 "I would love it if I Annie and I can sit together sa bus. Buti nalang nag pauna silang lahat except Annie.Pano ko ba sya aayaing tumabi saken ng di ako nag mumukhang atat?! haiz Annie, binabaliw mo talaga ako. I'll go ahead of her and let her decide if she wanna sit beside me pag nakita nyang wala akong katabi." Paul Jake told himself.

Napa "Yes" sya sa isip nya ng makita nyang nobody occupies the 2 seats in front, sabay upo doon, hoping that Annie would choose to sit beside him.

ANNIE'S POV:

"Walang nag aaya saken na maging katabi nila sa upuan ah? Chris is not asking me, the girls didn't ask me either, pati si Paul Jake di man lang nag offer na magtabi kame sa upuan. Bakit pa kasi ako nagpahuli eh. Bahala na nga, magpapahuli nalang ako then kung sino mag ooffer dun ako tatabi." pagtitiyak ni Annie sa sarili. Sabay akyat sa bus.

_

Pag akyat ni Annie sa bus, she saw Paul Jake sitting infront, walang katabi...his eyes just staring at her as if wanting to say something, his lips slightly parted. Then she also saw Chris sitting alone a few rows ahead, intently waiting for her na bahagya pang itinaas ang ulo at pilit sinalubong ang mata nya sabay turo sa tabi nitong bakanteng upuan. The girls also staring at her also waiting for her much anticipated decision.

"Grabe nakaka pressure!" sabi ni Annie sa isip nya...all eyes are on her, waiting...kanino ba ko tatabi?

Before this Baguio trip, all of them are expecting na kay Chris sya tatabi, of course halos araw araw silang nakikita sa office na magkatabi sa posts, sabay kumain, sabay bumaba, madalas magka akbay pa...but now it's different, everyone else knows that there is now something going on between her and Paul Jake, pero wala pang nakaka alam kung ano talaga yun

"Dito nalang ako sa unahan." malakas na sabi ni Annie para marinig ng mga girls, sabay turo sa tabi ni Paul Jake. She smiled at Paul Jake sabay upo sa tabi nito. He also smiled at her, umusog ng bahagya para lalo pang makaupo ng maayos si Annie. 

PAUL JAKE'S POV:

"As she sits beside me, electricity flows through my veins the moment her velvet skin touches mine. Aaargh! I know this is not right, but I can't help it. Masaya ako na katabi ko sya ngayon, her smile is contagious, her energy captivating, masarap sya kausap,I think I can spend hours by just talking  to her." 

ANNIE'S POV:

"Bakit ba natuturete ako sa presence ni Paul Jake? Para akong uod na binudburan ng asin dahil di ako mapakali sa kaka isip sa kanya...katabi mo na nga Annie diba? bakit isip ka pa ng isip sa kanya?!" pagtatalo ng isip ni Annie habang umaandar ang bus pa Manila.

"Masarap kausap si Paul Jake, pero para akong laging matutunaw sa tuwing magtatama ang paningin namin...Anubey???!!"

"Are you sleepy?" narinig nyang sabi ni Paul Jake, mahaba haba na rin kasi ang nababyahe nila at maaga pa silang nagising lahat kaya tulog na halos ang iba sa kanila.

"H-Ha? ah yeah...mejo.." utal na sagot ni Annie, kasi naman nagsisirko na naman ang puso nya.

"Here." sabi ni Paul Jake sabay lapit ng kaliwang balikat nya saken.

"Tulog ka muna, malayo pa tayo." sabay hawak na din sa kanang kamay ko.

Di nya alam kung bakit nya ginawa yun, pero bigla nalang umangat ang kamay nya para salubungin ang kamay ni Paul Jake and rest their hands on his left thigh, fingers entwined and her head resting on his left shoulder.

Naku Annie, malandi ka talaga, di ka man lang magpa kipot jan...

hala! pakipot ba kamo?! Anu yun?! hehe!!! >_<

Sana naman natuwa kayo sa chapter na to kahit maigsi lang...pacensya na sa mga maling grammar,ang mahalaga naintindihan nyo naman diba? hehe!!!

Please be a FAN kasi baka may mga chapters akong gawin na restricted...mejo maraming hot scenes sa mga susunod na chapters eh. YAY!!!!

SHARE VOTE COMMENT THANKS! <3

A Stubborn Love (My Not-So-Ordinary Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon