TWELVE: JUST AN AFFAIR PART 2

9.7K 138 22
                                    

Lumingon ako and saw Paul Jake leave...haaay....ang hirap...

Ganon na lang ba? Hanggang dito nalang ba?

Sabi ng isip ko ito ang tamang gawin...

Pero todo tanggi ang puso ko...

How can I let go of someone I truly love?

How can my heart forget  the reason why it beats?

How can I just leave the reason I live?

Fifteen minutes more and I'll be back to work...

Di ako natuloy bumaba kasama sina Junie and Marie...kasi baka di maiwasan na magkita kame ni Paul Jake sa citywalk...tapos magtatanong ang mga tao kung bakit di kame magkasama...eh hindi pa ko ready to give an explanation.

I just had coffee and a slice of blue berry cheesecake from the pantry.

Konti palang ang mga agents na bumabalik from their lunch.

Friday night ngayon kaya most of them bumaba para sa mga bars and restos sa citywalk kumain.

Now I'm here sa post ko, nakayuko...trying to get some sleep...but I just can't...my mind is full of Paul Jake's image...

I already miss him...

I miss his touch...his warmth...his kiss...

"Tsup!", a quick kiss landed on my right cheek....

"Huh?! Paul Jake!, nagulat ako sa ginawa nya.

He is now sitting beside me...staring at me with his sad, hurting eyes... 

"Please Annie not like this...", may lungkot sa matang sabi ni Paul Jake.

"What do you mean not like this?", naguguluhan kong tanong.

"You and I both know that this is wrong...ayokong maging third party PJ.", paliwanag ko sa kanya

"I need to do this now while I still can...", pilit ko sa kanya.

"Annie not like this, not as extreme as this! Ayoko ng hindi tayo nag papansinan....ayoko ng di tayo nag uusap...ayoko ng magkahiwalay nalang tayo bigla...basta ganito nalang ba?!", giit ni Paul Jake.

"Please PJ, don't make it hard for me....di rin madali ito para saken..."

"Yun naman pala eh...eh bakit nakikipag hiwalay ka saken? Can't we just take this one day at a time and let tomorrow worry for itself?!" Paul Jake starred at me then he gave me his sweetest smile.

Patay ka na naman Annie...mukhang di nga ganun kadali makipag hiwalay kay Paul Jake.

Panalo na naman ang puso mo...tsk...tsk...tsk...

Umiral na naman ang pag ka tanga mo Annie...hmpp!!!

Nasa ganito akong pag iisip ng bigla nalang akong halikan ni Paul Jake sa labi! 

Mainit.

Mapusok.

Mapang-angkin.

"Ummp!" impit na daing galing sa mga labi ko...

Paano mo nga ba pakakawalan nalang basta ang init ng mga halik nya?

"PJ anu ba?! nakikipag break nga ako sayo diba??? Tapos hahalikan mo ko?"

"Well, ikaw lang yun...not me."

"Saka may date pa sila Nineng and Tutoy mamaya diba? Remember?", he told me with a naughty smile sabay balik sa post nya sa tapat ko.

A Stubborn Love (My Not-So-Ordinary Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon