Chương 26: Blue Doll
Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường truy vấn Triệu Tước về chiếc nhẫn "Linh Hồn Xanh" nọ, xem nó đến tột cùng là có địa vị gì.
Triệu Tước ăn no tâm tình thoải mái, liền hỏi hai người, "Từng nghe qua "Ngọc Xanh Hy Vọng" chưa?" .
Triển Chiêu nhướn mày, "Khối hột xoàn đó không phải ở trong bảo tàng hay viện nghiên cứu gì đó sao?" .
Bạch Ngọc Đường tuy rằng không có chút hứng thú nào với hột xoàn châu bảo, nhưng vẫn nghe nói đến "Ngọc Xanh Hy Vọng" đỉnh đỉnh đại danh, kỳ thực khối hột xoàn nọ có nhiều truyền kỳ như vậy, cùng với những người đã từng sở hữu nó có quan hệ rất lớn . .
"Ngọc Xanh Hy Vọng" được coi như là một trong số những viên ngọc bích nổi danh nhất trong lịch sử nhân loại, lúc đầu nó được phát hiện ở Ấn Độ, kích thước sau khi mài dũa sơ qua tầm khoảng 100 ca-ra, có thể nói là cỡ khủng. Sau đó lại bôn ba từ Anh đến Pháp rồi qua Hà Lan, cuối cùng được đưa đến một viện triển lãm của Mỹ, sau khi trải qua 300 năm thăng trầm, cách mạng, viễn chinh. Chủ nhân đổi tới đổi lui, gia tộc phá sản, công tước tự sát, quốc vương bị chó cắn chết, hoàng hậu bị đưa lên đoạn đầu đài, các vương công quý tộc vận rủi liên tục. . . Trải qua nhiều chuyện phức tạp, kinh qua nhiều lần mài dũa khoan cắt, từ hơn 100 ca-ra ban đầu, đến cuối cùng, chỉ còn lại khoảng bốn mấy ca-ra. .
Mà sở dĩ khối hột xoàn này nổi danh như vậy, chủ yếu là do đã được đoàn làm phim hư cấu thành viên ngọc "Trái Tim Của Biển" (trong Titanic), hay còn gọi là "Ngọc Xanh Hy Vọng ", hoặc "Nước mắt Ánh trăng", cuối cùng được gọi là "Hy Vọng" . Bởi vì bất cứ ai từng sở hữu nó đều không thể chết tử tế, nên cũng chính là viên ngọc "Mũi Khoan Số Mệnh" nổi danh . .
Triệu Tước ngậm thìa nhìn Triển Chiêu. .
Triển Chiêu nhíu mày, "Chú muốn dùng hột xoàn dính lời nguyền đó để hù doạ tôi phải không a! Bảo thạch tự nó căn bản không thể nguyền rủa người, cái gì mà Con Mắt Brahma, Ngọn Núi Mặt Trời, Ngọc Xanh Hy Vọng, Hột Xoàn của Nhiếp Chính Vương . . . Mấy thứ trang sức "yêu tà quấn thân" này bản thân nó không có tội gì hết, chỉ bởi vì có giá trị nên mang lại sự giành giật tranh cướp mới dẫn đến đổ máu. Khác nào Ngọc tỷ của Trung Hoa cổ đại, bản thân không phải chỉ là một khối đá sao, nhưng ai có nó thì có giang sơn, thế mới tạo thành máu chảy thành sông. . . Chẳng quan hệ gì đến bản thân nó.".
Bạch Ngọc Đường cũng gật đầu đồng ý với quan điểm của Triển Chiêu . .
Triệu Tước khóe miệng giật giật hai cái, rồi vươn ngón trỏ chỉ vào mũi Triển Chiêu, "Gia còn chưa nói xong mà, chỉ hỏi nhóc có biết hay không, tự dưng phun phì phì ra một lèo thế làm gì? Nhóc là mèo hay cua hả, meo meo meo meo meo meo meo meo phiền muốn chết." .
Bạch Ngọc Đường giữ Triển Chiêu đang tức xanh mặt lại, hỏi Triệu Tước, "Linh Hồn Xanh với Ngọc Xanh Hy Vọng có quan hệ gì?"
"Chẳng có quan hệ gì a." .
"Vậy chú hỏi làm gì?" Triển Chiêu rít qua kẽ răng, "Lão già lẩm cẩm này." .
Triệu Tước nheo mắt, hai người bốn con mắt thi nhau đấu xem bên nào doạ người hơn . . . .
Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ giơ tay ra chắn ở giữa, "Hai người có thể dùng phương thức của người trưởng thành để nói chuyện không hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SCI] S.C.I mê án tập (phần 3) (14-...)
General FictionTác giả: Nhĩ Nhã Độ dài: hiện bản gốc chỉ tới vụ án 22 và vẫn đang sáng tác tiếp... Văn án: Ngày 8 tháng 11 năm 2006, lúc 13:00 đội SCI được thành lập, SCI viết tắt của Special Crime Investigation team, là đội điều tra những vụ án đặc biệt, thành vi...