Kira's PoV
"Mommy?Look at her po, is she can fishing po?"
Zia kept on asking me kung kaya ba ng batang babae na mangisda, naka-tatlong beses na.
Ngumiti ako at pinantayan siya ng laki.
"Baby, yes she's a girl and she's also still kid but look at her now oh tumutulong sa tatay niya sa pangingisda. She's doing that kase gusto niyang makatulong sa family niya kahit nahihirapan na siya."
"Even she's nahihirapan na po?"
"Yes baby, ganoon dapat kase ang tumutulong even nahihirapan ka na, you still want to give it try kase you want na makatulong, right? So be thankful anak dahil kayo ng kuya mo ay hindi niyo nararanasan ang mangisda sa gitna ng dagat at napaka-init na panahon."
"Opo mommy."
She nodded and watch the little girl again.
Ang batang babae ay halos ka-edad lamang nila at sobra yung awa na nararamdaman ko sa bata but aside of that hanga rin ako sa tapang at lakas niya kahit batang babae pa siya.
Ang batang ito ay sigurado akong malayo ang mararating niya sa buhay.
"Wife!"
"Lil sis!"
Both Zack and Ryle run the distance away from us. Ang bagal nilang maligo at maghanda kaya nauna na kami ni Zia kanina.
"Bakit ngayon lang kayo?" I ask them, almost five minutes na kaming naghihintay dito sa tabing dagat.
"Si Dad po kase mommy, he wants you to see him handsome kaya bumalik-balik siya sa CR po para mag-ayos."
Well, mukhang hindi lang kami ni Zia ang nabagok, si Ryle rin pala.
"Ikaw ah." mahina kong sinundot ang tagiliran ni Zack na siyang ikina-ngisi niya lang.
"What?"
"Nako, gwapo ka pa rin naman kahit hubad kana kaya di mo na kailangan pang mag-ayos-ayos pa." mahina kong bulong kay Zack na siyang nagdala ng ngisi niya'ng nakaka-kaba.
"You gave me an idea, wife." kumindat siya at inakay na ang dalawa.
Nang makita kong abala ang lahat at walang naka-tingin sa amin ay I weakly slap his bat and giggled afterwards.
Parang natuod si Zack dahil sa ginawa ko dahil huminto siya at tumulala habang nakatitig sa akin.
Ngumiti ako ng nakakaluko at ako na umakay sa dalawa habang naiwan si Zack doon mismo sa kinakatayuan niya kanina.
"Mommy bakit mo huminto si Dad, does he not go with us para kumain po?" Zia ask.
"No baby, sasama si Dad. Hindi ko lang alam kung bakit siya huminto. Let's go? Susunod rin siya." pekeng ngiti ang iginawad ko kay Zia at ipinasok na sila sa restaurant kung saan kami kakain para sa umagahan namin.
Naiupo ko na sila ng bilang dumating si Zack habang naghihingalo na sa paghabol ng hininga niya dahil sa pagtakbo nito,pawis na pawis siya.
"Dad, where have you been po?" This time, it's Ryle asked.
"Something just happened but don't worry, its not a big deal." He answered his son before he sit beside me.
"It's NOT A BIG DEAL daw pero natuod na pinag-pawisan pa." Mahina kong bulong sa kanya habang tumatawa ng mahina.
"You turn me on,wife. Be ready tonight." He smiled nasty and squeeze my waist.
Gosh! Bakit parang naexcite pa ako!
BINABASA MO ANG
BEING THE CEO SECRET WIFE(COMPLETED)
RomanceShe have illness. Illness that chasing her. Chase until she met Mr. Zack Arivales. Mr. Zack Arivales who make her feel unwanted. Unwanted wife and a person who never exist to his life. A wife and a mother of twins. Until challenges came. The world t...